Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 22/5


*Cầu thủ Việt kiều Martin Lò lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang Seo
Có bố và mẹ đều là Việt Nam, nhưng Martin Lò sinh ra và lớn lên tại Úc sau khi bố mẹ cầu thủ này sang Úc định cư. Năm 11 tuổi, cầu thủ này bắt đầu theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp và chỉ 2 năm sau, anh có tên trong đội U13 Úc dự giải quốc tế.

Martin Lò từng khoác áo  một CLB nổi tiếng ở Úc là Western Sydney năm 17 tuổi, nhưng anh đã xin về Việt Nam thi đấu vào năm 2018 do cảm hứng bởi chiến tích của đội tuyển U23 Việt Nam tại Thường Châu (Trung Quốc). Anh khoác áo CLB Phố Hiến thi đấu tại giải hạng Nhất, là bước đệm giúp Martin làm quen dần với môi trường bóng đá Việt Nam.

 
 
Tại đây, anh đã thi đấu rất tích cực và liên tiếp tỏa sáng ở 2 trong 3 trận đấu gần đây và đều là những trận đấu có trợ lý của HLV Park Hang Seo là HLV Kim Han-yoon dự khán. Martin Lò đã lập cú đúp vào lưới của đội bóng An Giang, và sau đó anh cũng chính là tác giả bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 3-1 trước CLB Phù Đổng.

Nhờ nhãn quan chiến thuật và khả năng dứt điểm khá tốt, Martin Lò đã lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang Seo. Theo thông tin mới nhận, anh hiện đang trong danh sách kiểm tra diện rộng của VFF.
 
*Văn Toàn là chân sút nội tốt nhất V-League 2019 
 
 
 
Văn Toàn ghi được 5 bàn thắng sau 10 vòng đấu ở V-League 2019. Tiền đạo của HAGL hiện là chân sút nội tốt nhất giải đấu, xếp sau Văn Toàn là Trùm Tỉnh (Khánh Hòa - 4 bàn) và Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh - 3 bàn).
 
*Argentina chốt ĐH dự Copa America: Icardi bị loại
HLV Lionel Scaloni đã chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ Argentina tham dự Copa America 2019. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của tiền đạo Mauro Icardi. Trước đó, chân sút của Inter Milan đã được điền tên vào danh sách sơ bộ nhưng cuối cùng lại không được tin tưởng.

Ngoài Icardi, còn có một số ngôi sao tên tuổi khác cũng bị gạt khỏi danh sách chính thức là Angel Correa (Atletico Madrid), Gabriel Mercado (Sevilla), Erik Lamela (Tottenham) hay Manuel Lanzini (West Ham).


DANH SÁCH 23 CẦU THỦ ARGENTINA THAM DỰ COPA AMERICA 2019

THỦ MÔN (3): Franco Armani (River Plate), Agustin Marchesin (America), Esteban Andrada (Boca Juniors).

HẬU VỆ (7): Nicolas Otamendi (Man City), Ramiro Funes Mori (Villarreal), Nicolas Tagliafico (Ajax), German Pezzella (Fiorentina), Renzo Saravia (Racing), Milton Casco (River Plate), Juan Foyth (Tottenham).

TIỀN VỆ (8): Angel Di Maria (PSG), Marcos Acuna (Sporting Lisbon), Roberto Pereyra (Watford), Giovani Lo Celso (Real Betis), Leandro Paredes (PSG), Exequiel Palacios (River Plate), Guido Rodriguez (America).

TIỀN ĐẠO (5): Lionel Messi (Barcelona), Sergio Aguero (Man City), Paulo Dybala (Juventus), Lautaro Martinez (Inter Milan), Matias Suarez (River Plate).

*Siêu phẩm cháy lưới Man City nhận giải bàn thắng đẹp nhất
Cú vô-lê của Andros Townsend vào lưới Man City đã được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất Premier League mùa giải 2018-19.
 
*Kante bất ngờ trở lại, Chelsea thêm hy vọng vô địch Europa League
Kante dính chấn thương gân kheo trong trận đấu giữa Chelsea và Watford ở giai đoạn cuối Premier League 2018/19 hôm 5/5 vừa qua. Anh được các bác sĩ dự đoán phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng, tức chỉ có thể trở lại vào đầu tháng 6.

Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra khi tiền vệ người Pháp bình phục nhanh hơn dự định. Hôm 20/5, Kante bất ngờ xuất hiện trên sân tập của Chelsea, thậm chí nuốt trọn giáo án của Ban huấn luyện.

 
 
Trước đó, HLV Sarri đã rất lo lắng khi ông không chỉ mất Kante, mà còn không có sự phục vụ của hai tài năng trẻ người Anh là Ruben Loftus-Cheek và Callum Hudson-Odoi vì lý do tương tự.

Với sự trở lại của Kante, hàng tiền vệ của The Blues sẽ được tiếp thêm sức mạnh, khi tiền vệ này có vai trò rất quan trọng ở tuyến giữa, nhờ sự cơ động và khả năng càn quét cực tốt của mình.

HLV Sarri lúc này đang hướng đến danh hiệu đầu tiên cùng Chelsea, với trận chung kết Europa League gặp Arsenal trên sân Baku ở Azerbaijan, vào 2h00 ngày 30/5 tới theo giờ Việt Nam.
 
*Việt Nam vô địch Giải cờ tướng đồng đội quốc tế Giang Tô, Trung Quốc
 
 
 
Trong trận chung kết, các kỳ thủ Việt Nam gồm: Hà Văn Tiến, Phí Mạnh Cường, Võ Minh Nhất, dưới sự dẫn dắt của Trưởng đoàn kiêm huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Kiên - đã xuất sắc vượt qua các kỳ thủ chủ nhà Côn Sơn một cách xứng đáng, giành ngôi vị vô địch Giải cờ tướng đồng đội quốc tế Giang Tô, Trung Quốc để nhận thưởng 60.000 nhân dân tệ (khoảng 200 triệu đồng tiền Việt Nam). 
 
Tổng hợp nhiều nguồn
 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC