Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 22/4


*PSG chính thức vô địch Ligue 1



Do Lille bị Toulouse cầm hòa 0-0 nên PSG đã chính thức bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2018-19.

Bước vào vòng 33 Ligue 1, PSG có 81 điểm, nhiều hơn 17 điểm so với đội xếp thứ 2 (Lille). Do đó, thầy trò Thomas Tuchel chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa ở màn tiếp đón Monaco để chính thức đăng quang Ligue 1. Mặc dù vậy, khi trận đấu này chưa diễn ra, gã nhà giàu thủ đô Paris đã lên ngôi.

Lý do là ở trận đấu sớm vòng 33, Lille đã bị Toulouse cầm hòa với tỷ số 0-0. Do mùa giải chỉ còn lại 5 vòng đấu nữa nên ngay cả khi toàn thắng các trận còn lại, Lille cũng chỉ có thể giành số điểm tối đa là 80, kém 1 so với điểm số hiện tại của PSG.

Đây là chức vô địch Ligue 1 thứ 8 trong lịch sử của PSG và cũng là lần thứ 6 họ thống trị nước Pháp kể từ khi nhận được sự đầu tư của các tỉ phú Qatar. Thành tích của gã nhà giàu thủ đô Paris hiện vẫn kém Saint Etienne và Marseille, 2 đội bóng đều có 10 lần vô địch Ligue 1.

Mặc dù đăng quang Ligue 1 2018-19 trước 5 vòng đấu nhưng PSG chưa thể hài lòng với những gì họ thể hiện ở mùa giải này. Ngoài việc bị loại ở vòng 1/8 Champions League, thầy trò Thomas Tuchel còn sớm dừng bước ở cúp Liên đoàn Pháp (thua Guingamp ở tứ kết).

Trong phần còn lại của mùa giải, PSG vẫn còn cơ hội giành 1 danh hiệu nữa là cúp QG Pháp. Thầy trò Tuchel sẽ gặp Rennes ở trận tranh chức vô địch vào ngày 27/4 tới.

Ngoài chức vô địch Ligue 1, PSG nhiều khả năng sẽ có thêm 1 danh hiệu cá nhân nữa là Vua phá lưới. Ở cuộc đua này, tài năng trẻ Kylian Mbappe đang thống trị với 27 bàn, bỏ xa người xếp thứ 2 là Nicolas Pepe (19 bàn).

*Samson và Quang Hải tỏa sáng, Hà Nội đánh bại Hải Phòng



CLB Hà Nội đã lội ngược dòng để giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Hải Phòng, Hoàng Vũ Samson và Quang Hải là những cầu thủ lập công.

Cuộc đối đầu tại Hàng Đẫy giữa Hà Nội và Hải Phòng đã nóng bóng mấy ngày gần đây, đặc biệt là trên các diễn đàn của CĐV 2 đội. Chính vì thế, cơn mưa nặng hạt vào chiều tối nay đã không thể hạ nhiệt được bầu không khí từ các CĐV, đặc biệt là Hải Phòng.

Ngay từ chiều, nhiều chuyến xe chở khán giả, CĐV đất Cảng về Hà Nội đã đỏ rực pháo sáng. Các CĐV Hải Phòng đã ‘nổi lửa’ khi xe ô tô đi vào đường Thanh Niên trước khi tiến về Hàng Đẫy. Trận đấu càng thêm nóng khi CĐV Hải Phòng đốt rất nhiều pháo sáng trên sân. Hàng Đẫy chìm trong khói, lửa. 

Trên sân, hai đội không bung sức như bầu không khí hừng hực trên khán đài. Thay vào đó, Hà Nội FC và Hải Phòng đều nỗ lực buộc đối phương phải chơi theo cách của mình. Hải Phòng muốn chơi bóng dài, tận dụng sự càn lướt của các ngoại binh, trong khi Hà Nội gia tăng sự kiểm soát bóng, phát huy vai trò cá nhân trước khi bung những đòn đánh quyết định.

Chiến thuật của 2 đội khá rõ ràng. Với đội hình đồng đều và chất lượng hơn, sở hữu nhiều cầu thủ ưu tú, Hà Nội nắm quyền chủ động về thế trận song không dễ để họ vượt qua được tinh thần quyết tâm và hệ thống phòng ngự được tổ chức có chiều sâu, tranh chấp quyết liệt ngay từ giữa sân của các cầu thủ Hải Phòng.

Phải đến phút 41, pha dứt điểm của Thành Lương, cầu thủ vào sân thay cho Thái Quý, đưa bóng trúng tay hậu vệ Hải Phòng. Trọng tài cho Hà Nội FC được hưởng phạt đền song Pape Omar đã không thắng được thủ môn Văn Toản của đội bóng đất Cảng. Gần cuối hiệp 1, trận đấu bị gián đoạn vài phút do CĐV Hải Phòng ném pháo sáng xuống sân. Khói bay mù mịt khiến các cầu thủ không thể thi đấu.

Trận đấu thực sự sôi động trong những phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Cơ hội mở tỷ số đến cả với 2 đội bóng. Thế nhưng chỉ có Hải Phòng tận dụng thành công. Từ tình huống phạt góc bên cánh trái ở phút 49, thủ thành Văn Công chọn điểm rơi sai tạo điều kiện cho Hoàng Dương đánh đầu thành bàn đưa Hải Phòng vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng của Hải Phòng dường như đã khiến cho các cầu thủ Hà Nội bừng tỉnh. Lối chơi của đội chủ sân Hàng Đẫy thanh thoát, biến hóa hơn. Đặc biệt các ngoại binh và những cầu thủ ngôi sao như Quang Hải, Thành Lương thay nhau tỏa sáng.

Phút 62, trong pha truy cản Oseni, hậu vệ Hải Phòng lại để bóng chạm tay trong vòng 16m50. Trọng tài Ngô Duy Lân một lần nữa cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền trong sự phản ứng mạnh mẽ của nhiều cầu thủ Hải Phòng. Sau đó, trên chấm đá phạt 11m, Hoàng Vũ Samson dứt điểm thành công gỡ hòa 1-1 cho  Hà Nội.

Sau vài tình huống bị bỏ qua từ thế trận gần như áp đảo hoàn toàn, Thành Lương có đường chuyền bóng khéo léo để Pape Omar chuộc lỗi đá hỏng phạt đền bằng đường kiến tạo cực kỳ mềm mại, tinh tế. Bóng vượt qua các hậu vệ Hải Phòng đến đúng vị trí của Hoàng Vũ Samson và tiền đạo ngoại mang quốc tịch Việt Nam dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 sau pha dứt điểm bằng đầu.

Với khả năng kiểm soát bóng cưc tốt, CLB Hà Nội hoàn toàn làm chủ thế trận và phong tỏa chặt chẽ các đường lên bóng của đối phương. Các cơ hội ghi bàn tiếp tục đến với đội chủ nhà. Nhưng chỉ có Quang Hải lập công với bàn thắng rất đẹp ở đúng phút bù giờ cuối cùng. Có bóng ở khu vực sát vùng cấm, tiền vệ số 19 dứt điểm chân trái quyết đoán, bóng đi mạnh, đúng góc chết ấn định tỷ số 3-1 cho ĐKVĐ Hà Nội.

Với 3 điểm giành được đầy ấn tượng trước Hải Phòng, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm giành lại vị trí số 2 trên bảng xếp hạng, tiếp tục theo sát đội đầu bảng Tp.HCM trong cuộc đua đến chức vô địch.

*Fabio Fognini vô địch Giải quần vợt Monte Carlo 2019



Tay vợt Fabio Fognini đã đăng quang ngôi vô địch tại Giải quần vợt Monte Carlo 2019 sau chiến thắng trước Dusan Lajovic trong trận chung kết diễn ra tối 21-4 (giờ Việt Nam).

Tay vợt người Italy đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 (6-3, 6-4) sau 1 giờ 38 phút thi đấu. Chiến thắng đến với Fognini khá vất vả khi anh dính chấn thương ở séc đấu thứ hai. Sau khi thắng 6-3 ở séc đầu và đang dẫn trước 3-2 trong séc hai, tay vợt 32 tuổi phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ với chấn thương bàn chân. Sau đó, anh tiếp tục thi đấu với cái chân phải được quấn băng. Tưởng như việc này sẽ khiến Fognini gặp bất lợi nhưng anh vẫn thi đấu xuất sắc để giành chiến thắng chung cuộc.

Ở tuổi 32, Fognini mới lần đầu tiên được bước lên bục cao nhất tại một giải ATP Masters 1000. Thắng lợi này giúp anh vươn tới những cột mốc đáng nhớ: Tay vợt người Italy đầu tiên giành chức vô địch giải ATP 1000; Tay vợt có thứ hạng thấp nhất (thứ 13) giành được chức vô địch Monte Carlo.

Chức vô địch này hoàn toàn xứng đáng với Fognini khi anh đã lần lượt đánh bại hạt giống số 3 Alexander Zverev ở tứ kết và hạt giống số 2 Rafael Nadal ở bán kết. Sau giải này, Fognini được nhận thêm 1000 điểm thưởng trong bảng xếp hạng ATP cùng 958.000 Euro tiền thưởng.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC