Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 22/2


*Quảng Ninh được treo thưởng một tỷ đồng cho trận đầu tiên ở VLeague



Thông tin này được bầu Tam, nhà tài trợ mới của đội bóng vùng mỏ công bố một ngày trước trận cầu giữa Quảng Ninh và Hà Nội. Cụ thể nếu Quảng Ninh giành chiến thắng trước đội đương kim vô địch V-League với cách biệt bất kỳ tại trận đấu diễn ra vào ngày 23/2 tới đây trên sân Hàng Đẫy, ban huấn luyện và cầu thủ sẽ nhận ngay thưởng nóng một tỷ đồng. Trong đó, bầu Tam tài trợ 500 triệu đồng và một nửa còn lại đến từ chủ tịch câu lạc bộ, ông Phạm Thanh Hùng.

Đây là số tiền lớn nhất từ trước đến nay Quảng Ninh được treo thưởng cho một trận bóng tại V-League. Mức thưởng đưa ra để động viên và khích lệ tinh thần các cầu thủ và ban huấn luyện trước thềm mùa giải 2019. Đích thân bầu Tam sẽ có mặt trên sân để cổ vũ và trao phần thưởng ngay khi trận đấu kết thúc.

Vị chủ tịch của Tập đoàn Asanzo chia sẻ, năm 2019 sẽ đánh dấu nhiều thay đổi của Quảng Ninh khi đội bóng quê hương ông nhận được sự đầu tư bài bản về vật chất và tinh thần.

*Thầy Park muốn trợ lý Lee Young Jin dẫn dắt một đội tuyển Việt Nam

 

Trả lời phỏng vấn tờ báo Hàn Quốc DongA, HLV Park Hang Seo xác nhận: “Để trợ lý Lee Young Jin dẫn dắt một trong hai đội tuyển Việt Nam chẳng phải là ý tưởng hay sao? Ông ấy đã cùng tôi kinh qua rất nhiều thử thách với bóng đá Việt Nam”.

HLV Park Hang Seo cho biết ông đã đề xuất ý tưởng của mình tới lãnh đạo VFF. Chiến lược gia người Hàn Quốc đang chờ đợi quyết định từ phía VFF trước khi có những tính toán tiếp theo cho hai đội tuyển.

Thầy Park nói thêm: “Tôi đang thảo luận với VFF. Thật khó khi phải dẫn dắt cả hai đội tuyển trong cùng một khoảng thời gian. Năm 2019 cần sự tập trung và chọn lựa kỹ.

Đội U23 và tuyển quốc gia đều có những lịch thi đấu quan trọng và đôi khi trùng với nhau. Giờ, tôi phải tìm ra một phương án khác để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn”.

Ngày hôm qua, HLV Park Hang Seo cũng chia sẻ về những kế hoạch khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam trong năm 2019 trên tờ Gyeongnam Ilbo: “Tôi đang tham khảo ý kiến của VFF nhưng thú thực là rất khó kiêm nhiệm hai công việc cùng lúc. Cả hai đội tuyển đều có nhiệm vụ quan trọng trong năm 2019, với đội tuyển là vòng loại World Cup 2022, còn đội U22 là SEA Games 30.

Tôi đã đề xuất giảm tải, chỉ dẫn một đội. Tôi nghĩ sẽ hiệu quả hơn nếu tập trung hoàn toàn cho một công việc. SEA Games có ý nghĩa rất quan trọng với bóng đá Việt Nam khi phải giành HCV. Mọi người xem nó như một Olympic thu nhỏ của Đông Nam Á.

Giải đấu năm nay diễn ra tháng 11/2019, trùng với thời điểm đội tuyển quốc gia dự vòng loại World Cup 2022. VFF muốn tôi làm cả hai việc này. Vì thế, tôi sẽ không có nhiều thời gian chuẩn bị và lựa chọn. Có lẽ, tôi phải bỏ một nhiệm vụ trong một thời điểm nhất định.

Tôi không quan trọng việc chọn đội nào trong hai lựa chọn trên. Tôi sẽ thảo luận kỹ với VFF và không loại trừ khả năng làm cả hai. Trước mắt, vòng loại U23 châu Á 2020 là ưu tiên chính. Brunei, Indonesia và Thái Lan đều là những đối thủ không thể xem thường. U22 Việt Nam cần giành kết quả tốt để hướng tới việc giành vé dự Olympic Tokyo 2020”.

Trợ lý Lee Young-jin vốn là cánh tay phải của HLV Park Hang Seo. Ông Lee được xem là người đứng sau nhiều quyết định chiến thuật của tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Năm 2017, ông Lee được HLV Park Hang Seo thuyết phục sang Việt Nam làm trợ lý.

*Sau 2 năm vắng bóng ở mặt sân đất nện, Roger Federer trở lại bằng giải Madrid mở rộng 2019



Roger Federer tuyên bố sẽ trở lại với mặt sân đất nện bằng giải Madrid mở rộng 2019 diễn ra vào tháng 5 tới đây.

Trong 2 năm đã qua là 2017 và 2018, Roger Federer luôn tuyên bố nghỉ thi đấu toàn bộ mùa giải sân đất nện kéo dài từ tháng 2 cho đến tận tháng 5, bao gồm cả giải quần vợt Grand Slam là Pháp mở rộng. Đây là 1 quyết định dễ hiểu bởi vấn đề tuổi tác không cho phép tay vợt này bung sức tham gia quá nhiều giải đấu trong 1 năm.

Chính vì thế, khi mà Roger Federer tuyên bố sẽ quay trở lại với mùa giải đất nện vào năm nay, đây quả thật là 1 niềm vui lớn không chỉ với NHM, mà còn với cả BTC các giải đấu. Thật vậy, sự có mặt của tay vợt có biệt danh tàu tốc hành ở bất cứ giải đấu nào đều khiến cho giải đấu đó nhận được nhiều hơn những sự quan tâm vượt bậc theo cấp số nhân.

Nhưng liệu rằng đây có phải là 1 quyết định khôn ngoan của Roger Federer? Với việc Novak Djokovic đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, và Rafael Nadal vẫn chơi tuyệt hay trên mặt sân đất nện như thường lệ, khả năng có được chức vô địch Pháp mở rộng thứ 2 của tay vợt người Thụy Sĩ là không nhiều. Đặc biệt là sau giải đấu này, FedEx sẽ có 1 lịch thi đấu rất dày đặc khi buộc phải tham dự các giải trên mặt sân cỏ và sân cứng để bảo vệ những điểm số mình giành được trong năm 2018 vừa qua.

Ngày hôm qua, Roger Federer đã tuyên bố sẽ tham dự giải quần vợt Madrid mở rộng, giải đấu diễn ra trên mặt sân đất nện vào đầu tháng 5 này. Đây là giải đấu mà tàu tốc hành từng có 3 lần đăng quang ngôi vô địch.
 
*Nhận tháng lương đầu tiên, sao M.U có hành động gây sốc




Diogo Dalot đã gây sốc cho đội bóng cũ sau khi nhận tháng lương đầu tiên ở Man United.

Diogo Dalot trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Porto (gia nhập đội bóng này từ năm 9 tuổi) nhưng trước đó hậu vệ người Bồ Đào Nha từng thi đấu cho đội bóng trường học Fintas Football. Vào hè 2018, Diogo Dalot gia nhập M.U, là 1 trong 3 tân binh của Quỷ đỏ.

Đã chia tay Fintas Football rất lâu nhưng Diogo Dalot vẫn nhớ công ơn đội bóng từng ươm mầm tài năng của mình. Hậu vệ người Bồ Đào Nha đã thể hiện điều đó bằng hành động khi dành toàn bộ tháng lương đầu tiên ở M.U mua một chiếc xe bus tặng Fintas Football.

Đích thân ông Luis Travassos, Giám đốc điều hành của Fintas Football đã tiết lộ thông tin này trên tờ A Bola. Giám đốc Luis Travassos cho biết, ông và các thành viên của Fintas Football đã “sốc” vì hành động bất ngờ của hậu vệ M.U.

“Khi trên đường chuẩn bị cho một trận đấu. Diogo Dalot đã gọi chúng tôi ra ngoài và trao tặng chiếc xe bus. Chúng tôi không khỏi sốc vì hành động của Diogo Dalot. Đó là một bất ngờ lớn. Anh ấy đã bí mật chuẩn bị mọi thứ. Chúng tôi gặp khó khăn về tài chính nên sự giúp đỡ này là vô cùng quý báu”, ông Luis Travassos nói. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC