Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 22/10


*Mourinho có nguy cơ bị tăng số trận cấm chỉ đạo



Vụ xô xát với trợ lý của đồng nghiệp Sarri hôm 20/10 khiến HLV Man Utd tiếp tục bị Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) điều tra. Trước đó, HLV người Bồ Đào Nha đã văng tục trước ống kính máy quay, khi tan trận thắng ngược Newcastle 3-2 hôm 6/10. 

Với án văng tục ở trận gặp Newcastle, Mourinho có thể bị cấm chỉ đạo. Tuỳ vào tình tiết tăng nặng ở vụ va chạm với trợ lý Ianni, mức phạt dành cho "Người Đặc Biệt" có thể được tăng thêm.

Man Utd hiện đối mặt với lịch thi đấu khó khăn. Giữa tuần này, họ tiếp Juventus ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League. Vào cuối tuần, họ chạm trán Everton. Đầu tháng 11, thầy trò Mourinho làm khách của Juventus ở trận lượt về, trước khi đụng độ Man City hôm 11/11.

*Real lên kế hoạch chiêu mộ Ibrahimovic đầu năm 2019



Nhằm giải quyết tình trạng hàng công chơi rất tệ, ban lãnh đạo Real Madrid muốn đưa Zlatan Ibrahimovic về sân Santiago Bernabeu trong tháng 1 tới.

Đấy là thông tin mà trang COPA khẳng định. Ban lãnh đạo (BLĐ) Real Madrid được cho là quá thất vọng với phong độ kém cỏi của hàng công "Los Blancos" nên lên kế hoạch bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, và Ibrahimovic là lựa chọn chính.

Ngôi sao người Thụy Điển hiện chơi bóng tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS) cho CLB Los Angeles Galaxy. Ibrahimovic có 21 bàn sau 25 trận cho LA Galaxy trong mùa này, là ngôi sao chơi nổi bật nhất tại giải đấu số một xứ sở cờ hoa. 

*Hamilton về ba tại GP Mỹ, lỡ cơ hội đăng quang sớm



Cơ hội về nhất của Lewis Hamilton tuột mất khi Mercedes chần chừ không gọi anh về thay lốp lần cuối. Chiếc W09 không đủ thời gian để tấn công các đối thủ để lấy lại ngôi đầu. Đây chính là thời cơ quý như vàng để lão tướng Kimi Raikkonen (Ferrari) về nhất trong màn trình diễn thăng hoa sau hơn 2044 ngày chờ đợi và trở thành tay đua già nhất thắng một chặng F1 sau Nigel Mansell năm 1994.

Việc Sebastian Vettel (Ferrari) tiếp tục mắc những sai lầm do nóng vội nhưng vẫn về đích thứ tư ngay sau Hamilton khiến tay đua người Anh phải tiếp tục chờ tới chặng đua kế tiếp tại Mexico mới có thể chính thức đăng quang. Nếu Hamilton giành thêm được ít nhất năm điểm tại Hermanos Rodriguez, anh sẽ chính thức lên ngôi vương mùa giải 2018.

*Marc Marquez vô địch MotoGP lần thứ năm



Tay đua người Tây Ban Nha có mùa giải thứ ba liên tiếp đứng trên bục cao nhất sau chiến thắng ở chặng đua Nhật Bản hôm qua 21/10.

Trên đường đua sân nhà của đội Honda, Marquez có chiến thắng chặng thứ tám mùa này. Tay đua 25 tuổi nhờ đó đạt 296 điểm trên bảng tổng sắp, hơn người thứ hai là Andrea Dovizioso đội Ducatti tới 102 điểm khi mùa giải chỉ còn ba chặng là kết thúc.

Đây là chức vô địch MotoGP lần thứ năm trong sự nghiệp của Marquez, ngang bằng với tay đua người Australia Mick Doohan và chỉ còn kém hai huyền thoại người Italy là Valentino Rossi (7) và Giacomo Agostini (8). Người có khả năng cạnh tranh với Marquez là Rossi, 39 tuổi, về thứ tư tại chặng Nhật Bản và đang đứng thứ ba chung cuộc. 

*Brooks Koepka vô địch CJ Cup, lần đầu giữ vị trí số một thế giới



Chủ nhân hai danh hiệu major năm nay chơi chín hố cuối ấn tượng để đăng quang sự kiện PGA Tour tại Hàn Quốc với tổng điểm -21.

Danh hiệu CJ Cup là lần đầu tiên Koepka vô địch tại châu Á. Không những thế, chiếc cup này còn giúp anh đủ điểm vượt qua Dustin Johnson để lần đầu trong sự nghiệp giữ vị trí số một thế giới. Vô địch CJ Cup cũng giúp Koepka đoạt danh hiệu PGA Tour thứ ba trong 11 giải gần nhất tham dự, bỏ túi 1,71 triệu đôla Mỹ tiền thưởng.

Tuần tới, các golfer sẽ di chuyển đến Thượng Hải để dự một trong những giải đấu lớn nhất mùa là HSBC Champions – sự kiện World Golf Championship có tổng quỹ thưởng 10 triệu đôla Mỹ.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC