Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 22/10


*Kết quả các trận bóng đá đêm qua
 
LIGUE 1
+Nice 0-1 Marseille 
+St.Etienne 1-1 Rennes 
+Montpellier 2-0 Bordeaux 

BUNDESLIGA
+Gladbach 4-0 Mainz 05 
+Hertha Berlin 1-1 Freiburg 
 
LA LIGA
+Betis 0-1 Valladolid 
+Huesca 0-2 Espanyol 
+Eibar 1-1 Athletic Bilbao 
+Rayo Vallecano 1-2 Getafe 

SERIE A
+Inter Milan 1-0 AC Milan 
+Fiorentina 1-1 Cagliari 
+Parma 0-2 Lazio 
+Frosinone 3-3 Empoli 
 
*ĐT Indonesia sa thải HLV Milla trước thềm AFF Cup 2018



Mối quan hệ giữa HLV Milla và PSSI ngày càng tồi tệ sau thất bại ở ASIAD 2018. Kết thúc Á vận hội 18, vị HLV này trở về Tây Ban Nha và cắt đứt mọi liên lạc với cơ quan quyền lực nhất của bóng đá xứ vạn đảo. AFF Cup 2018 đã đến rất gần, song cổ động viên Indonesia vẫn chưa biết liệu HLV Milla có dẫn dắt đội tuyển hay không.

Một số nguồn tin ở Indonesia cho hay HLV Milla yêu cầu mức lương “trên trời” mới chịu ký tiếp hợp đồng. Thành viên Ủy ban điều hành PSSI, ông Yoyok Sukawi chia sẻ với báo giới: “Milla yêu cầu mức lương rất vô lý, con số đó chỉ kém Jose Mourinho của MU đôi chút. Vì vậy, PSSI không thể đáp ứng yêu sách đó”.
 
Nhằm giải quyết triệt để vấn đề mà đội tuyển Indonesia đang gặp phải, PSSI mở cuộc họp khẩn cấp vào sáng 21/10. Kết quả là PSSI quyết định sa thải HLV Milla, và ĐT Indonesia sẽ có HLV mới ở AFF Cup 2018.

*Dùng 80 triệu bảng, Real muốn thoát khủng hoảng với N'Golo Kante



Thất bại 1-2 trên sân nhà trước Levante ở vòng 9 La Liga khiến Real lún sâu vào khủng hoảng và họ đang muốn đề nghị chuyển nhượng trị giá 80 triệu bảng để mua N'Golo Kante từ Chelsea.

Kante hiện còn 3 năm hợp đồng với Chelsea, hưởng mức lương 150.000 bảng/tuần tại Chelsea. Với màn trình diễn ấn tượng tại Chelsea trong 2 năm qua và giúp đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018, giá trị của Kante đã tăng lên rõ rệt.

Chelsea hiển nhiên không muốn Kante ra đi và họ đang tìm cách gia hạn hợp đồng với Kante. Mặc dù vậy, nếu không thể giữ chân Kante, Chelsea cũng không quá buồn. 2 năm trước, họ chỉ phải chi ra 32 triệu bảng để có Kante. Còn bây giờ, ít nhất Chelsea cũng thu lãi gần gấp 3 nếu bán Kante đi.

*Thủ môn Philippines đi vào lịch sử Premier League khi thắng Fulham 2-1



Với chiến thắng đầu tiên cùng CLB Cardiff City, Neil Etheridge trở thành cầu thủ đầu tiên của khu vực Đông Nam Á giành thắng lợi trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh.

Tính đến hết vòng 9, thủ thành 28 tuổi đứng thứ 4 về số pha cản phá thành công những cú dứt điểm của đối phương (32 pha) để khẳng định vai trò là người gác đền số một tại đội bóng xứ Wales.

Trong màu áo Cardiff City, ngôi sao Đông Nam Á là sự lựa chọn số một của HLV Neil Warnock cho vị trí trấn giữ khung thành tại giải hạng nhất nước Anh mùa 2017/18. Anh ra sân 45/46 vòng đấu và giúp Cardiff trở thành một trong hai đội bóng để thủng lưới ít nhất Championship 2017/18 (39 bàn, ngang bằng nhà vô địch Wolverhampton).

*ĐKVĐ Caroline Wozniacki thất bại trong trận ra quân WTA Finals 2018



Nhà ĐKVĐ Wozniacki đã nhập cuộc không tốt trong ván đấu đầu tiên khi để cho Pliskova có 2 lần bẻ bàn giao bóng sau những pha tự đánh bóng hỏng của mình. Chính điều này đã khiến Wozniacki nhận lấy ván thua chóng vánh với tỷ số 2/6.

Một lần nữa Wozniacki đã khởi đầu ván thứ hai không tốt và để cho đối phương bẻ ngay bàn giao bóng đầu tiên của mình. Dù rất nỗ lực để hy vọng tạo ra một cuộc lội ngược dòng. Nhưng trước một Pliskova thi đấu rất hay trong từng cú đánh của mình đã khiến Wozniacki tiếp tục nhận lấy ván thua với tỷ số 4/6. Với chiến thắng 2-0 (6/2, 6/4) trước Wozniacki sau 1 giờ 32 phút, Pliskova đã có trận đấu phục thù thành công tại đây.

*Wimbledon sẽ có loạt tie-break set cuối từ năm 2019



Ở set quyết định, hai tay vợt sẽ bước vào loạt tie-break nếu hoà 12-12, thay vì phải đấu đến khi có người thắng cách biệt hai game như trước.

Thay đổi này được ban tổ chức Wimbledon đưa ra, sau khi chứng kiến Kevin Anderson và John Isner mất tới gần ba giờ đồng hồ để thi đấu set quyết định tại bán kết giải năm nay. Tổng thời lượng của trận đấu là gần sáu tiếng rưỡi, dài thứ nhì trong lịch sử giải. Anderson sau đó không đảm bảo thể lực cho trận chung kết, thua dễ Novak Djokovic sau ba set.

Loạt tie-break set cuối tại Wimbledon vẫn sẽ diễn ra theo luật “chạm bảy”. Người ghi được bảy điểm trước sẽ giành chiến thắng. Nếu tỷ số tie-break là 6-6, hai tay vợt sẽ đấu đến khi có người tạo ra cách biệt hai điểm. Ban tổ chức sẽ áp dụng tie-break set cuối cho toàn bộ các nội dung thi đấu tại Wimbledon kể từ năm 2019.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC