Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 21/8


*Quang Hải lập siêu phẩm sút phạt, Hà Nội ngược dòng hạ Altyn Asyr
Trong ngày thi đấu quá đỗi xuất sắc, tiền vệ Quang Hải đã ghi 2 bàn, trong đó có một “siêu phẩm” sút phạt, giúp CLB Hà Nội ngược dòng đánh bại Altyn Asyr tại giải AFC Cup 2019.

Bước vào trận bán kết lượt đi giải Liên khu vực AFC Cup 2019, HLV Chu Đình Nghiêm không khỏi lo lắng khi đội bóng Thủ đô gặp tổn thất nghiêm trọng ở hàng phòng ngự.

Đầu tiên là việc trung vệ Đình Trọng vắng mặt dài hạn và mới đây nhất là trường hợp chấn thương của Văn Hậu, trong khi Văn Kiên chưa đủ thể lực để ra sân. Tình cảnh đó buộc ông Chu Đình Nghiêm phải đưa ra những điều chỉnh tạm thời. Chiến lược gia này kéo Đức Huy về đá hậu vệ phải cùng với sự hỗ trợ của Hùng Dũng. Ở tuyến trên vẫn là những gương mặt quen thuộc như Quang Hải, Omar, Kebe…
 
 
Dù gặp bất lợi trong việc thiếu nhân sự, CLB Hà Nội với lợi thế sân nhà Hàng Đẫy đã nhập cuộc rất tự tin. Thế nhưng khi khán giả trên sân chưa kịp ngồi ấm chỗ, lưới của thủ thành Văn Công đã bị rung lên.

Phút thứ 4, đội bóng Thủ đô bẫy việt vị không chính xác để Yagsyyev thoát xuống dễ dàng ghi bàn khi đối mặt thủ thành Văn Công.

Có bàn thắng dẫn trước, đội bóng của Turkmenistan càng có lý do để chơi phòng ngự, chờ đợi cơ hội để ghi bàn đánh gục tinh thần của CLB Hà Nội.

Đó cũng là quãng thời gian đội khách phải oằn mình chống đỡ các pha tấn công như vũ bão của đội chủ nhà. Đáng tiếc là những nỗ lực của CLB Hà Nội đều thiếu đi độ chính xác cần thiết và một chút may mắn. Bởi có tới 2 lần bóng tìm tới khung gỗ của Altyn Asyr.

Phút 23, Quang Hải tỏa sáng với pha đi bóng lắt léo thường thấy bên cánh trái. Cầu thủ quê Đông Anh tạt bóng rất dẻo và chuẩn xác để Omar đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang bật ra. Kebe kịp thời có mặt dứt điểm nhưng khung gỗ một lần nữa cứu thua cho đội khách.

Trước hàng thủ đông đảo của đội khách, CLB Hà Nội bắt đầu nhả bóng nhiều hơn cho tuyến dưới như Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Dũng băng lên dứt điểm nhưng đều không thành công.

Mải mê tấn công, CLB Hà Nội sơ hở trong phòng ngự và thiếu chút nữa đã phải nhận bàn thua thứ 2 sau pha phản công nhanh, sắc bén của Altyn Asyr. Rất may chân sút Annayev lại dứt điểm quá hiền tới mức khó hiểu, tạo điều kiện để Văn Công bắt gọn.

Tưởng chừng như hiệp một sẽ kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Altyn Asyr thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 41, CLB Hà Nội được hưởng quả đá phạt cách khung thành khoảng 20m, Quang Hải đã thực hiện hoàn hảo cú sút phạt vào góc xa khung thành, quân bình tỉ số 1-1.

Bước sang hiệp hai, CLB Hà Nội tiếp tục dồn lên tấn công dữ dội. Tới phút 60, Quang Hải một lần nữa làm nổ tung cầu trường Hàng Đẫy bằng pha đi bóng kỹ thuật trước khi tung cú sút rất căng vào góc xa khung thành nâng tỉ số lên 2-1 cho CLB Hà Nội.

Tuy nhiên, niềm vui của CLB Hà Nội chỉ kéo dài đúng 3 phút bởi ở phút 64 Văn Dũng mắc sai lầm chuyền bóng thiếu chính xác để đối phương phản công nhanh. Annadurdyyew tung cú sút chéo góc, đánh bại Văn Công, quân bình tỉ số 2-2.

Không còn gì để mất, CLB Hà Nội lại dồn lên tìm kiếm trận thắng trên sân nhà. 2 phút trước khi kết thúc trận đấu, Hùng Dũng bị thủ thành Orazmuhamedo phạm lỗi trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng penalty.

Trên chấm 11m, Văn Quyết không mắc sai lầm nào đem về chiến thắng 3-2 cho CLB Hà Nội.

Do AFC Cup 2019 áp dụng luật bàn thắng sân khách nên chiến thắng 3-2 chưa đủ đem lại sự chắc chắn cho CLB Hà Nội. Bởi chỉ cần thua 1 bàn ở trận lượt về, đội bóng Thủ đô sẽ bị loại.

Đội hình thi đấu hai đội:

CLB Hà Nội: Văn Công, Văn Dũng, Duy Mạnh, Thành Chung, Đức Huy, Moses, Hùng Dũng, Văn Đại (Thành Lương 71'), Omar, Kebe (Văn Quyết 55'), Quang Hải.

Altyn Asyr: Orazmuhamedo, Babajanow, Saparov, Batyrow, Gurgenov, Hojayew, Geldiyew, Nurmuradov (Akmamedov 89'), Yagsyyew, Annadurdiyev (Titow 70'), Annayev (Atayew 74').

Theo Đức Tiến
VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC