Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 21/5


*Để thắng Thái Lan, ĐT Việt Nam đổi kế hoạch dự King's Cup 2019
Theo kế hoạch ban đầu, ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 1/6, sau đó 1 đến 2 ngày sẽ bay sang Thái Lan chuẩn bị cho trận gặp ĐTQG nước này ở trận ra quân King's Cup 2019, vào ngày 5/6.

Tuy nhiên, theo đề nghị của HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển sớm hơn, bay sang Thái Lan từ ngày 1/6.

 
 
Sở dĩ có sự thay đổi này, vì thầy Park muốn các học trò có thêm thời gian nghỉ ngơi và thích nghi. Do không có đường bay thẳng, nên sau khi đến Bangkok, các thành viên ĐTVN sẽ phải di chuyển bằng xe bus với quãng đường hơn 400km mới tới được Buriram, địa điểm tổ chức King's Cup 2019. Chuyến đi dự kiến sẽ tiêu tốn nhiều thể lực của Quang Hải và đồng đội.

Dự kiến, HLV Park Hang-seo sẽ công bố danh sách chính thức ĐT Việt Nam dự giải đấu này vào ngày 31/5, sau khi vòng 12 V-League 2019 khép lại.

Dù chỉ là 1 giải giao hữu, King's Cup 2019 vẫn được HLV Park coi trọng, vì nó là cơ hội để ông rèn quân và có cái nhìn toàn diện hơn trước vòng loại World Cup 2022. 

*U23 Việt Nam và U23 Myanmar đối đầu nhau tại Phú Thọ
ĐT U23 Việt Nam với lực lượng các cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 30 sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT U23 Myanmar vào 17h00 ngày 7/6 tới. Sự kiện đáng chú ý này là lần đầu tiên trong lịch sử sẽ được tổ chức tại sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
 
 
 
Về kế hoạch phát hành vé phục vụ khán giả, Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ có thông báo chính thức vào ngày 24/5 tới. Tuy nhiên, hiện nay đã xuất hiện nhiều trang mạng xã hội đăng thông tin giả mạo bán vé xem trận đấu này nhằm trục lợi bất chính.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cảnh báo người hâm mộ phải hết sức cẩn trọng, tuyệt đối không tiến hành bất cứ giao dịch nào với các trang bán vé không phải của VFF để tránh bị lừa mất tiền hoặc mua phải vé giả, vé có mức giá cao hơn quy định. 

*Mạc Hồng Quân sáng cửa lên ĐT Việt Nam 
 
 
“Mạc Hồng Quân đang có phong độ tốt và rất cố gắng. Nếu Mạc Hồng Quân tiếp tục duy trì phong độ hiện tại thì HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ tạo cơ hội để cậu ấy chứng minh khả năng trên tuyển Việt Nam” - một vị lãnh đạo VFF tiết lộ.

*Filip Nguyễn khẳng định muốn lên tuyển Việt Nam, từ chối về V.League
Sáng 21/5, Filip Nguyễn đã lên tiếng khẳng định bản thân vẫn khát khao thi đấu cho tuyển Việt Nam. Bản thân anh chỉ không muốn trở về thi đấu tại V.League, còn ở cấp ĐTQG anh vẫn sẵn sàng khoác áo ĐT Việt Nam nếu có cơ hội.

 
 
Khi được hỏi sẽ chọn khoác áo ĐT CH Czech - nơi anh sinh ra và lớn lên hay ĐT Việt Nam - quê hương của bố anh, Filip Nguyễn đã thẳng thắn chia sẻ: “Tôi muốn chơi cho đội tuyển Việt Nam”. 

Trên thực tế, việc Filip Nguyễn quyết định không trở về thi đấu tại V.League cũng là điều dễ hiểu. Bản thân thủ thành sinh năm 1992 đang chắc suất tại Slovan Liberec, một trong những CLB hàng đầu tại giải vô địch Quốc gia CH Czech.
 
*Nguyễn Thị Thật thắng chặng, nữ Việt Nam vô địch đồng đội
Ở chặng khai mạc Tour of Zhoushan Island I, cấp độ 1.2 thuộc hệ thống Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI), các tay đua tranh tài 85,35 km bao gồm bốn vòng đấu. Cấp độ 1.2 thường được tổ chức duy nhất một chặng với đặc thù tranh tài trên lộ trình đồi dốc.

Mặc dù tranh tài với các CLB mạnh của thế giới và châu lục nhưng Nguyễn Thị Thật, dưới sự hỗ trợ của các đồng đội Phan Thị Liễu, Nguyễn Thị Thi, Trần Tuyết Nương, Nguyễn Thị Thu Mai và Kim Ngân đã xuất sắc tung nước rút dũng mãnh, đánh bại hai đối thủ CLB Nhật Bản High Ambition 2020 Inter Team giành chiến thắng chặng. Hạng nhì là Arianna Fidanza và ba là Lisa Morzenti.

 
 
Với sự nỗ lực tuyệt vời khi tất cả cùng chung sức, đội tuyển nữ Việt Nam với hầu hết các tuyển thủ An Giang (ngoài Tuyết Nương thuộc biên chế CTN Bình Dương) cũng xuất sắc đoạt vô địch đồng đội. Hạng nhì thuộc về High Ambition 2020 Inter Team - CLB Nhật Bản từng qua Việt Nam dự tranh Biwase Cup hồi tháng 3. Hạng ba đồng đội thuộc về Team Illuminate, CLB đua nữ quốc tế được biết đến như một đội đua “hợp chủng quốc”.

Sáng 22/5, đội tuyển nữ Việt Nam bước vào tranh tài chặng 1 Tour of Zhoushan Island II dài 83,7 km. Đây là giải đấu thuộc hệ thống 2.2, thi đấu trên lộ trình đường bằng nên cơ hội để tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật lên ngôi là rất lớn. 
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC