Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 21/5


*Kết quả Serie A: Lazio 3-3 Bologna

*Champions League đổi luật trước CK Liverpool - Tottenham


Sau khi các giải VĐQG châu Âu dần khép lại, NHM lại đổ dồn sự quan tâm cho trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Tottenham vào ngày 1/6 tới. Trước trận đấu này, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã có sự thay đổi nhỏ về luật lệ.

Cụ thể, theo thông tin mới được Mirror (Anh) đăng tải, cả Liverpool và Tottenham đều được đăng ký 23 cầu thủ tham dự trận chung kết sắp tới ở Madrid. Đây là thay đổi khác biệt so với các mùa giải trước đây. Điều đó cũng đồng nghĩa 2 đội bóng Anh sẽ có 12 cầu thủ trên băng ghế dự bị thay vì 7 như hiện tại.

Với thay đổi trên của UEFA, Liverpool và Tottenham có thể sẽ mang theo nhiều cầu thủ trẻ ở đội U23. Tất cả đều rất muốn tham dự sự kiện đặc biệt này bởi họ sẽ có cơ hội giành chiếc cúp bạc châu Âu.

Ngoài ra, UEFA cũng cho phép Liverpool và Tottenham có thêm sự thay đổi người thứ 4 nếu trận đấu phải đá thêm hiệp phụ. Đây được xem là những thay đổi cần thiết trong bối cảnh trận chung kết Champions League diễn ra ở thời điểm cuối mùa giải.

*Liverpool đón tin vui trước chung kết Champions League

HLV Paul Put của ĐT Guinea mới đây tiết lộ, tiền vệ Naby Keita của Liverpool đang hồi phục tốt sau khi dính chấn thương gân khoeo cách đây 2 tuần. Thay vì phải nghỉ hết mùa, cầu thủ này có thể sẽ tái xuất ở trận chung kết Champions League 2018/2019.


Do bị đau ở trận Liverpool thảm bại 0-3 trước Barca (bán kết lượt đi Champions League), Keita không đóng góp được gì cho "Lữ đoàn đỏ" suốt từ hôm 5/5 tới giờ. Anh được dự đoán phải nghỉ thi đấu đến hết mùa và thậm chí có nguy cơ lỡ hẹn với giải vô địch các quốc gia châu Phi 2019.

Rất may là đang có bằng chứng cho thấy Keita không đến nỗi phải rời xa sân cỏ đến 2 tháng như đánh giá ban đầu. Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên Foot224, HLV Paul Put đã nói về trường hợp của cựu tiền vệ RB Leipzig như sau: "Hiện giờ Keita đang được chăm sóc bởi bác sỹ riêng".

"Cậu ấy đã bắt đầu đạp xe để dần lấy lại thể trạng tốt nhất. Các nguồn tin ở Liverpool tiết lộ rằng, Keita có thể tái xuất trong vòng 2 tuần nữa. Thậm chí cậu ấy còn có cơ hội góp mặt trong danh sách các cầu thủ Liverpool tham dự trận CK Champions League 2018/2019".

"Nếu những gì tôi nghe được là sự thật thì đó quả là điều tuyệt vời. Chúng ta hãy cùng chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra", thuyền trưởng ĐT Guinea kết luận.

*Vincent Kompany, thủ lĩnh huyền thoại của Man City rời Etihad sau 11 năm cống hiến


Sau khi cùng Man City vô địch FA Cup, thủ quân Vincent Kompany tuyên bố rằng đây là đội bóng hay nhất Trái Đất. Nhưng đây cũng là thời điểm anh đang dọn dẹp hành lý để chuẩn bị rời đội bóng.

Hầu hết cầu thủ sẽ bị cám dỗ về việc phải giữ chỗ tại một đội bóng mạnh, giàu có để tiếp tục chơi cho đội bóng tuyệt vời này và mong chờ các danh hiệu cao quý khác chắc chắn sẽ đến với đội bóng đó. Ngoại trừ Kompany.

Anh ấy luôn đi theo con đường của riêng mình, như cách vào sáng Chủ nhật vừa qua, anh tuyên bố rằng sẽ rời Etihad sau 11 năm cống hiến, và trở về đội bóng thời thơ ấu là Anderlecht.

*VFF trao phần thưởng cho trọng tài cứu người trên sân


Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tiến hành trao giấy khen và phần thưởng cho trọng tài Ngô Duy Lân sau hành động đẹp ở vòng 8 giải VĐQG Wake-up 247 - 2019 vừa qua.

Trọng tài Ngô Duy Lân được phân công làm nhiệm vụ ở trận đấu giữa HAGL và B.Bình Dương ở vòng 10 V.League 2019 trên sân Pleiku vào ngày 19/5. Trước khi trận đấu diễn ra, đại diện của LĐBĐ Việt Nam đã tiến hành trao giấy khen và phần thưởng trị giá 5 triệu đồng cho ông Lân. Đây là quyết định mang tính biểu dương, động viên tinh thần đối với những hành động đẹp của LĐBĐ Việt Nam trên sân cỏ Việt Nam.

Trước đó trong trận đấu giữa B.Bình Dương và Hà Nội tại vòng 8, trọng tài Ngô Duy Lân đã quyết định dừng trận đấu để tiến tới chăm sóc cho Thiện Đức của B.BD khi cầu thủ này có dấu hiệu mất kiểm soát sau một pha va chạm với tiền đạo Omar ở phút thứ ba.

Trước trạng thái mất kiểm soát ấy của Thiện Đức, trọng tài Ngô Duy Lân đã chèn tay vào miệng của cầu thủ này nhằm tránh nguy cơ cắn lưỡi, gây ảnh hưởng đến tính mạng. Sau đó, Thiện Đức được đưa đi bệnh viện cấp cứu và hiện tại sức khỏe đã bình phục.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC