Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 21/4


*Tung 'hoả lực' mạnh nhất, U18 Việt Nam vẫn bị Myanmar chia điểm

Ở lượt trận thứ 2 tại giải U18 Quốc tế Hồng Kông 2019 diễn ra sáng 20/4, ĐT U18 Việt Nam đã chia điểm với ĐT U18 Myanmar với tỷ số hoà không bàn thắng.

Trong trận đấu này, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn có tới 7 sự thay đổi về nhân sự so với trận thắng 1-0 trước U18 Singapore. Thủ môn Y Ê Li Ni Ê được giao nhiệm vụ trấn giữ khung thành trong khi Nhật Minh, Hoàng Phúc, Thanh Khôi, Văn Hữu, Công Đến và Nguyên Hoàng thay thế Khắc Lương, Tuấn Tài, Xuân Bình, Quang Tú, Văn Tùng, Xuân Tạo được điền tên trong đội hình xuất phát.
Đây là điều đã được tính toán bởi U18 Myanmar chính là đối trọng của U18 Việt Nam trong cuộc đua tới ngôi vô địch giải đấu năm nay. U18 Myanmar đã nhập cuộc với lối chơi đầy sức mạnh. Với nền tảng thể lực tốt, họ không ngại chơi quyết liệt và va chạm. Chính điều này đã khiến các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn gặp khó khăn trong việc lên bóng.

Ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 22/4 tới, U18 Việt Nam sẽ gặp U18 Hồng Kông và U18 Myanmar sẽ gặp U18 Singapore. Đây cũng sẽ là cuộc đua về hiệu số bàn thắng bại giữa U18 Việt Nam và U18 Myanmar để tranh chấp ngôi đầu.

*Ngoại binh Sài Gòn bị đuổi vì đấm Mạc Hồng Quân

Trận đấu giữa Quảng Ninh và CLB Sài Gòn trên sân Cửa Ông diễn ra với thế trận nghiêng về đội chủ nhà. Sau 30 phút đầu tiên, đội bóng đất mỏ đã có 2 bàn dẫn trước bởi Dyachenko Rodion và Kouassi Yao Hermann.

CLB Sài Gòn tỏ ra non nớt và có thể điều này khiến đội trưởng của đội khách không giữ được bình tĩnh. Đỉnh điểm đến ở đầu giờ nghỉ giữa 2 hiệp. 
 

Da Sylva không kiềm chế được bản thân và có hành động đẩy Mạc Hồng Quân bên phía CLB Quảng Ninh. Hành động của cầu thủ người châu Phi ngay lập tức vấp phải sự phản ứng dữ dội từ các thành viên đội chủ nhà.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà đương nhiên không bỏ qua pha va chạm này. Sau khi tham khảo ý kiến từ trợ lý, vị trọng tài FIFA truất quyền thi đấu của tiền đạo chủ lực bên phía CLB Sài Gòn bằng thẻ đỏ trực tiếp, dù Da Silva ra sức thanh minh cho hành động của mình.

*Man City thoát penalty vì Ngoại hạng Anh chưa có VAR

Tối 20/4, trong trận tái đấu giữa Man City và Tottenham trên sân Etihad, đội chủ nhà sớm vươn lên dẫn 1-0 nhờ công của Phil Foden. Phút 59 của trận đấu, Kyle Waker để bóng chạm tay trong khu vực 16,5 m. Trọng tài Michael Oliver có góc quan sát khá thuận lợi ở tình huống này, song từ chối cho Tottenham hưởng penalty.
 

Trong trận tứ kết lượt về Champions League 2018/19, “mắt thần” VAR giúp Tottenham thoát bàn thua ở phút bù giờ cuối cùng. Thế nhưng, trong bối cảnh Ngoại hạng Anh chưa áp dụng công nghệ VAR, trọng tài Oliver không có cơ sở để bẻ còi và phản ứng quyết liệt từ Dele Alli cùng các đồng đội vô nghĩa.


Với 3 điểm trọn vẹn trước Tottenham, Man City tiếp tục cuộc đua vô địch cùng Liverpool. Trong khi đó, "Gà trống" có nguy cơ bị bật bãi khỏi top 4 nếu Arsenal và Chelsea cùng thắng ở loạt trận ngày 21/4.
 
*Nadal gục ngã ở bán kết Monte Carlo 2019

'Vua đất nện' bị Fabio Fognini loại với tỷ số 4-6, 2-6 sau một tiếng và 36 phút tại giải ATP 1000 đất nện đầu tiên trong năm.



Trong cả trận, Fognini có 21 điểm winner, nhiều hơn gấp đôi Nadal (10 winner). Tay vợt Italy cũng mắc ít lỗi tự đánh hỏng hơn Nadal (22 so với 25). "Vua đất nện" mắc tới 15 lỗi thuận tay, điều hiếm thấy ở Nadal trong các trận đấu hai set trên mặt sân sở trường.

Thắng 11 trong 14 game cuối trận, Fognini có lần đầu vào chung kết ATP 1000. Với Nadal – người từng 11 lần vô địch tại Monte Carlo, đây là thất bại đậm thứ hai của anh trên sân đất nện, chỉ sau trận thua Andy Murray 3-6, 2-6 tại chung kết Madrid mở rộng 2015.

Ở chung kết, Fognini sẽ gặp Dusan Lajovic – người cũng lần đầu có mặt ở trận đấu cuối cùng tại một giải ATP 1000. Lajovic bị Daniil Medvedev dẫn 5-1 trong set đầu trận bán kết, nhưng thắng liền 10 game trước khi loại đối thủ với tỷ số 7-5, 6-1. 
 
*
Ronaldo góp công, Juventus vô địch Serie A trước 5 vòng đấu

Gián tiếp khiến hậu vệ Fiorentina đốt đền, Ronaldo góp công vào chiến thắng 2-1 của Juventus để lần thứ 8 liên tiếp giành Scudetto.



Chiến thắng 2-1 là quá đủ để thầy trò HLV Allegri giành chức vô địch Serie A trước 5 vòng đấu. Đây cũng là danh hiệu Scudetto lần thứ 8 liên tiếp và là lần thứ 35 trong lịch sử "Bà đầm già" thành Turin. Còn với Cristiano Ronaldo, CR7 lần đầu tiên đăng quang giải đấu số 1 Italia. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC