Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 21/4


*Khiếu nại thành công, U22 Việt Nam lên nhóm hạt giống số 3 SEA Games

Sau khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gửi kiến nghị lên Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC), ban tổ chức SEA Games 30 đã tiến hành thảo luận và thống nhất đôn vị trí của đội tuyển U22 Việt Nam lên nhóm hạt giống số 3 thay vì nhóm yếu nhất như lần đầu tiên sắp xếp.



Trước đó, nước chủ nhà Philippines đã công bố danh sách 4 nhóm hạt giống ở môn bóng đá nam dựa trên thành tích của các đội tuyển ở SEA Games 2017. Đội giành HCV là Thái Lan xếp hạng giống số 1 cùng với chủ nhà Philippines.

Nhóm hạt giống số 2 là đội giành HCB Malaysia và đội đoạt HCĐ Indonesia. Singapore và Myanmar thuộc nhóm số 3. U22 Việt Nam rơi vào nhóm hạt giống yếu nhất cùng Lào, Campuchia, Brunei và Timor Leste.

U22 Việt Nam phải nằm cùng nhóm “lót đường” với Brunei, Campuchia, Lào và Timor Leste. Điều này khiến Quang Hải và đồng đội dễ rơi vào bảng “tử thần” khi bốc thăm.

SEA Games 30 diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 10/12 ở Philippines. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo là giành được tấm HCV, thành tích mà bóng đá nam Việt Nam chưa từng làm được tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. 
 
*Chính thức công bố giá vé F1 tại Việt Nam

Chiều 20/4, lễ mở bán vé xem đua xe F1 tại Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội. Theo công bố, giá vé F1 tại Việt Nam có giá thấp nhất 75 USD tương đương 1,75 triệu đồng. Trong khi đó, mức giá trung bình là 390 USD, tương đương hơn 9 triệu đồng. Hiện nay, mức giá cho hạng cao nhất vẫn chưa được công bố.

Khi sở hữu vé, khán giả sẽ được theo dõi F1 trong cả 3 ngày, bao gồm: tập luyện, đua phân hạng và đua chính thức. Khách hàng quan tâm có thể đặt vé qua trang thương mại điện tử adayroi.com hoặc website chính thức của chương trình là f1vietnamgp.com.



Khách hàng mua vé VIP sẽ có cơ hội được quan sát cận cảnh các đội đua, khu kỹ thuật của các đội đua... Ngoài ra, BTC cũng cung cấp dịch vụ spa, quán bar và dịch vụ ăn uống từ các đầu bếp nổi tiếng. Đối với hạng vé phổ thông, khách tham quan sẽ có cơ hội được tiếp cận các tay đua nổi tiếng và trải nghiệm các hoạt động bên lề cuộc đua.

F1 là cuộc đua xe lớn nhất thế giới với sự tham gia của 20 chiếc xe đua đến từ nhiều hãng sản xuất xe hơi danh tiếng. Mỗi năm, giải đua F1 sẽ diễn ra 19 chặng đua trên khắp thế giới như Tây Ban Nha, Monaco, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc... Tháng 4/2020, lần đầu tiên một chặng đua F1 sẽ diễn ra tại Việt Nam. Sự kiện được tổ chức bởi công ty Việt Nam Grand Prix (VGPC) cùng nhãn hiệu bia Heineken Silver. Sự kiện này sẽ được mở cửa tự do dành cho các khán giả trên 18 tuổi.
 
*Mui Dinh Challenge 2019 - Khởi động Giải đua xe thể thao địa hình thách thức bậc nhất trong năm

Tại không gian độc nhất vô nhị ở Việt Nam với sa mạc ngay sát biển, Mui Dinh Challenge 2019 – Giải đua xe thể thao địa hình trên cát thách thức bậc nhất Việt Nam khởi động trở lại sau mùa giải 2017 đầy ấn tượng. Sự kiện sẽ diễn ra trong 2 ngày 29/4 và 30/4 tới đây tại khu du lịch Mũi Dinh (Ninh Thuận).
 
Năm nay Mui Dinh Challenge 2019 tiếp tục được Công ty Cổ phần Mũi Dinh Ecopark – một thành viên thuộc Tập đoàn Crystal Bay - đăng cai tổ chức. Tất cả du khách vào xem tự do, dưới sự hướng dẫn của Ban tổ chức.



Mui Dinh Challenge 2019 có 2 phân hạng thi đấu: hạng xe Pickup và hạng xe SUV. Mỗi hạng đấu gồm nhiều bài thi, sẽ vinh danh 2 đội thi xuất sắc nhất ở 3 giải Nhất, Nhì, Ba.
 
Đặc biệt, 'Vua sa mạc' - vị trí chung cuộc cao nhất của giải đấu sẽ vinh danh đội đua có tổng điểm cao nhất ở cả 2 phân hạng. Năm 2017, danh hiệu 'Vua sa mạc' thuộc về chiếc xe bán tải Chevrolet Colorado sau khi vượt qua 61 đội chơi. 

*MU chạy đua giành chữ ký nhạc trưởng Ajax

Sau khi xuất sắc cùng Ajax quật đổ những ông lớn như Real Madrid và Juventus để lọt vào bán kết Champions League, nhạc trưởng Hamkim Ziyech đang được các đội bóng lớn theo dõi sát sao. Mới đây, ban lãnh đạo MU cũng đã quyết định nhảy vào cuộc đua giành chữ ký tiền vệ người Maroc này. Họ sẽ phải cạnh tranh cùng Liverpool, Arsenal, và kình địch cùng thành phố Man City.



Ziyech, 26 tuổi, gia nhập Ajax năm 2016 với giá 11 triệu euro cùng bản hợp đồng 5 năm, và đây là mùa giải bùng nổ nhất của anh với 19 bàn, và có 20 pha kiến tạo sau 38 trận. Anh cũng ghi 12 bàn sau 23 trận khoác áo đội tuyển Maroc. Điều đáng ngạc nhiên nhất, theo Mirror, là giá của anh lại khá “mềm”: chỉ 29 triệu euro, tức 25 triệu bảng. 
 
*MU đại cải tổ: 6 ngôi sao ra đi, bao gồm Lukaku
Lukaku cùng với Antonio Valencia, Ander Herrera, Juan Mata, Matteo Darmian, Marcos Rojo là 6 cái tên được cho là sẽ rời Old Trafford Hè này trong khuôn khổ chiến dịch cải tổ nhân sự sâu rộng mà HLV Ole Gunnar Solskjaer dự định triển khai. Trong số này, Lukaku là cái tên đáng chú ý nhất. Anh cập bến Old Trafford năm 2017 với giá 75 triệu bảng, và đã ghi 42 bàn sau 93 trận.



MU đang đối mặt mùa giải trắng tay sau khi lần lượt bị Wolves loại ở cúp FA và Barca loại ở Champions League. Tại Premier League, Quỷ Đỏ chưa vào nổi top 4 và nguy cơ vắng mặt ở Champions League mùa tới là không nhỏ khi họ còn 2 trận đấu khó trong thời gian còn lại của mùa giải gặp Man City và Chelsea. 
 
Tổng hợp nhiều nguồn 
 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC