Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 21/2


*Hé lộ danh sách U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á
HLV Park Hang Seo sẽ gọi khoảng 30 cầu thủ tập trung đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020, diễn ra vào tháng 3 tới tại Hà Nội.

Theo đó, 7 tuyển thủ Việt Nam lứa U23 gồm Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Tiến Linh, Hồ Tấn Tài, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng được gọi trở lại sau khi không lên tuyển U22 Việt Nam đợt tập trung vừa rồi.

Đây chính là lực lượng nòng cốt của U23 Việt Nam, trong cả chiến dịch vòng loại U23 châu Á lẫn SEA Games 30 vào cuối năm.
 
Bên cạnh đó, thầy Park tiếp tục tin tưởng vào lứa cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở V-League như Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Hoàng Đức, Huỳnh Tấn Sinh, Triệu Việt Hưng, Hồ Minh Dĩ, Đinh Thanh Bình... 
 
Riêng với tuyển U22 Việt Nam đang thi đấu ở giải U22 Đông Nam Á 2019 tại Campuchia (hầu hết là lứa U20), HLV Park Hang Seo đang ngắm tới những Phan Văn Biểu, Y Eli Nie, Bùi Hoàng Việt Anh, Ngô Tùng Quốc, Bùi Tiến Dụng, Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam, Trần Thanh Sơn, Trần Danh Trung...
 
 
Bên cạnh những cầu thủ trên, HLV người Hàn Quốc cũng đã được các bộ phân chuyên môn của VFF tiến cử tiền đạo Trần Thành (Huế) hay thủ môn trẻ Nguyễn Văn Toản của Hải Phòng.
 
Với bộ khung trong tay, HLV Park Hang Seo tiếp tục tìm kiếm thêm những nhân tố mới ở 3 vòng V-League sắp tới, trước khi chốt lại danh sách cuối cùng. Dự kiến U23 Việt Nam được tập trung vào đầu tháng 3, và sẽ có khoảng nửa tháng để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020.
 
Tại giải đấu này, U23 Việt Nam có lợi thế sân nhà, nằm cùng bảng với Brunei (đá trận mở màn ngày 22/3), Indonesia (24/3) và Thái Lan (26/3). Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là vào VCK để cạnh tranh suất dự Olympic Tokyo 2020.
 
*Thầy Park nhận tin xấu trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020
Theo đó, tiền đạo chủ lực Nguyễn Tiến Linh đã gặp phải chấn thương gân kheo trong đợt tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới của CLB Bình Dương cuối tuần trước.

Những chẩn đoán của các bác sĩ cho biết tiền đạo này sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là 1 tháng để điều trị và hồi phục. Như vậy, tiền đạo 21 tuổi này sẽ phải nghỉ một quãng thời gian đầu mùa V-League 2019 tại Bình Dương và khả năng tập trung cũng U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á là khá ít.
 
 
Trong trường hợp Tiến Linh không thể góp mặt vì chấn thương, đây sẽ là một tổn thất đáng kể với hàng công của U23 Việt Nam. Trong năm 2018, phong độ của Tiến Linh là rất ấn tượng. Anh là chân sút nội xuất sắc nhất ở V-League với 15 bàn thắng cho Bình Dương. 
 
*Pep Guardiola nói sốc sau trận thắng Schalke 04
Đêm qua, Man City đã thắng ngược Schalke 04 3-2 ngay trên sân khách trong thế thiếu người nhờ 2 bàn thắng muộn của Sane và Sterling. Chiến thắng này giúp The Citizens đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League và nhận được nhiều lời khen ngợi của đám đông.

Tuy nhiên, màn trình diễn của các cầu thủ Man City vẫn chưa làm HLV Pep Guardiola hài lòng. Theo ông, Man City chưa sẵn sàng tranh chức vô địch Champions League với những trận đấu như trước Schalke 04.
 
 
Pep Guardiola nói: “Đó là kết quả tuyệt vời, chúng tôi đã phải chịu 2 quả phạt đền liên tiếp và phải nhận thêm 1 thẻ đỏ. Thế nhưng, những gì xảy ra rõ ràng không quá tốt đẹp và chúng tôi chưa sẵn sàng thách thức các đối thủ ở các vòng đấu tiếp theo”.

“Chúng tôi chơi tốt, nhưng chúng tôi cũng để mất bóng quá dễ dàng. Đây là điều không được phép xảy ra ở sân chơi như Champions League”.

Bên cạnh đó, Pep Guardiola tin rằng Schalke 04 vẫn còn cơ hội đi tiếp và Man City không được phép chủ quan. Ông nói thêm: “Trận đấu này vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi đã chơi quá cởi mở với đối thủ. Đây là trận đấu hay và chúng tôi đã thể hiện được cá tính mạnh mẽ trong hiệp 2”.
 
*Oliver Kahn sắp tái xuất
Nguồn tin của Bild cho biết, thủ môn huyền thoại của Bayern Munich, Oliver Kahn sẽ trở lại đội bóng này vào năm 2020. Der Titan sẽ có 2 năm “học việc” bên cạnh Karl-Heinz Rummenigge trước khi thay thế chính ông làm giám đốc điều hành Hùm xám, muộn nhất là vào 1/1/2022. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC