Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 21/12


Bundesliga: Bayern khép lại năm 2020 bằng chức vô địch mùa Đông

Robert Lewandowski tiếp tục tỏa sáng để giúp Bayern Munich đánh bại Bayer Leverkusen 2-1, qua đó kết thúc năm 2020 ở ngôi đầu tại Bundesliga.
 
 
Bayern Munich đã chính thức khép lại năm 2020 ở ngôi nhất bảng xếp hạng Bundesliga bằng chiến thắng 2-1 trước Bayer Leverkusen ở trận cầu tâm điểm vòng 13.

Robert Lewandowski một lần nữa sắm vai người hùng với một cú đúp để giúp Hùm xám ngược dòng thành công sau khi Leverkusen có bàn dẫn trước của Patrik Schick.

Với chiến thắng này, sau 13 vòng đấu, đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick có trong tay 30 điểm, tạo khoảng cách hai điểm nhiều hơn so với Leverkusen và RB Leipzig.

Đây cũng là bước đà quan trọng cho Bayern trở lại mạnh mẽ sau kỳ Giáng sinh và Năm mới 2021, với tham vọng hướng đến chức vô địch Bundesliga thứ 9 liên tiếp.

Còn với Bayer Leverkusen, đây cũng là trận thua đầu tiên mà họ phải đón nhận kể từ đầu mùa.

Ở trận đấu này, Leverkusen chính là đội nhập cuộc tốt hơn và có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 15 nhờ siêu phẩm của Patrik Schick.

Có bàn thắng sớm, đội chủ nhà càng chơi càng hay và tạo nhiều cơ hội, nhưng tiếc rằng các chân sút của họ không thể tận dụng thành công.

Trong khi đó, dù thi đấu không thực sự ấn tượng nhưng Bayern đã biết chớp thời cơ để làm tung lưới đối phương.

Phút 43, Thomas Mueller thực hiện đường chuyền thuận lợi để Robert Lewandowski dễ dàng đánh đầu cận thành trong thế không bị ai kèm, gỡ hòa 1-1.

Sang hiệp 2, Bayern đã thi đấu tốt hơn, tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm hơn, nhưng niềm vui chỉ đến với họ khi thời gian trận đấu bước sang những phút bù giờ.

Phút 90+3, từ đường chuyền của Kimmich, chủ nhân mới của giải thưởng The Best thoải mái đi bóng trước khi dứt điểm tung lưới Hrádecký, ấn định chiến thắng 2-1 cho Hùm xám xứ Bavaria.

Cũng ở loạt trận đêm 19/12, cùng với Leverkusen, các đội bóng chủ nhà khác cũng đều không thể có được chiến thắng trong ngày kết thúc năm.

RB Leipzig đã bỏ lỡ cơ hội leo lên vị trí thứ 2 khi để cho Cologne cầm hòa 0-0, Moenchengladbach thua Hoffenheim 1-2. Augsburg và Mainz 05 cũng nếm thất bại.

Trong khi đó, Schalke đã khép lại năm 2020 trong nỗi buồn khi mà không biết đến chiến thắng là gì ở Bundesliga mùa này, khi để thua 0-1 trước Arminia Bielefeld.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC