Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 21/10


*Man Utd 1-1 Liverpool: Tranh cãi vì VAR!

Công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) đã gây ra những tranh cãi trong trận thư hùng giữa Man Utd và Liverpool tại vòng 9 Ngoại hạng Anh, khiến cuộc so tài này đi vào bế tắc và kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Không nằm ngoài dự đoán, trận đấu được ví von là trận “siêu kinh điển” của bóng đá Anh giữa 2 đội bóng giàu truyền thống bậc nhất xứ sở sương mù Man Utd và Liverpool đã diễn ra kịch tính đến nghẹt thở và không thiếu những tình huống gây tranh cãi.

Bị Liverpool bỏ cách tới 15 điểm và coi như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch chỉ sau 8 vòng đấu, nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn tuyên bố không bỏ cuộc và quyết đấu tới cùng với “lữ đoàn đỏ”.

Bước vào cuộc đón tiếp Liverpool tại Old Trafford, ông Solskjaer đón tin vui khi De Gea đã kịp bình phục chấn thương để giúp hàng thủ “Quỷ đỏ” thêm vững chắc nhưng đội chủ nhà vẫn thiếu Pogba và Martial.


Bên phía Liverpool, đội khách cũng chào đón sự trở lại của thủ thành số 1 Becker nhưng họ lại mất Salah vào phút chót.

Với phong độ thất thường và không có được lực lượng mạnh nhất, Man Utd chấp nhận thu mình trong sơ đồ 3-5-2, trong khi Liverpool vẫn trung thành với sơ đồ tấn công 4-3-3 với bộ 3 Divock Origi, Roberto Firmino và Sadio Mane trên hàng công.

Liverpool là đội nhập cuộc chủ động và chơi tấn công ngay từ đầu trận. “Lữ đoàn đỏ” tiếp tục phô diễn lối chơi tấn công rực lửa như thường thấy nhưng họ đã vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của đội chủ nhà.

Gần như toàn bộ đội hình của Man Utd đã lui về phần sân nhà chỉ còn lại Rashford ở phía trên. Chính vì vậy “Quỷ đỏ” không khó để phong tỏa các pha tấn công trung lộ của đối thủ. Trong tình cảnh đó, Liverpool phải dồn nhiều bóng sang 2 cánh nhưng các cú tạt đều bị đánh bật khỏi khu cấm địa.

Thi đấu bế tắc, Liverpool phải chờ tới phút 33 của trận đấu mới tạo được tình huống đáng chú ý đầu tiên. Mane bứt tốc bên cánh phải trước khi trả ngược vào trong để Firmino dứt điểm ở vị trí trống trải. Đáng tiếc cú sút của cầu thủ Brazil quá nhẹ và không gây ra khó khăn cho De Gea.

Chỉ ít phút sau tình huống này, Man Utd đã đáp trả với pha phản công nhanh và lập tức thành công. James là người có đường căng ngang chuẩn xác để Rashford chạm bóng tinh tế đánh bại Becker, giúp Man Utd dẫn trước 1-0.

Liverpool đã kịch liệt phản đối bàn thắng này vì cho rằng một cầu thủ của Man Utd đã phạm lỗi với Origi trước khi dẫn tới tình huống tấn công. Trọng tài Martin Atkinson đã tham khảo VAR nhưng vẫn công nhận bàn thắng của Man Utd.

Sự ấm ức của đội khách được đẩy lên cao trào khi cuối hiệp 1 Liverpool bị từ chối bàn thắng của Mane. Sau đường phất bóng dài của Van Dijk, Mane bứt tốc vượt qua Lindelof trước khi sút tung lưới De Gea. Tuy nhiên, VAR một lần nữa can thiệp và cho rằng Mane đã để bóng chạm tay trước khi ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội chơi chủ động và kiểm soát thế trận trên sân. Tuy nhiên, “The Kop” tiếp tục bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của De Gea.

Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Man Utd nhưng với số đông cầu thủ hiện diện trước khu cấm địa, “Quỷ đỏ” vô hiệu hóa gần như mọi đường bóng của đội khách.

Mặc dù chấp nhận nhường thế trận cho đối thủ nhưng Man Utd luôn sẵn sàng bung sức cho những tình huống phản công nhanh.

Trong thế bế tắc, HLV Klopp quyết định làm mới hàng công cho đội nhà bằng việc tung Chamberlain vào sân thay thế Origi.  

Phút 63, cầu thủ mới vào sân Chamberlain có cơ hội đầu tiên. Sau pha đập nhả bên cánh phải, bóng được chuyền cho tuyển thủ người Anh. Với pha chạm bóng hợp lý, tiền vệ này lập tức tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi sạt cột dọc.

Chỉ sau đó ít phút, Man Utd đáp trả bằng pha phản công rất nhanh. Rashford đón bóng bên cánh trái, thay vì dốc bóng xuống sát đường biên, cầu thủ này bất ngờ bó vào trong trước khi tung cú sút rất căng. Tuy nhiên, bóng lại đi không trúng khung gỗ.

Tới phút 71, Adam Lallana cũng được tung vào sân thay thế Henderson thi đấu khá mờ nhạt ở trận đấu này và chính anh đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu.

Phút 85, Robertson thực hiện đường căng ngang từ cánh trái, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Man Utd để Lallana dễ dàng đệm bóng cận thành, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool.

Trong những phút cuối, Liverpool tấn công dồn dập hòng ghi thêm bàn thắng nhưng bất lực khi Man Utd đã chủ động lui cả về để bảo vệ tỉ số hòa.

Hòa 1-1 tại Old Trafford, Liverpool đã đứt mạch toàn thắng kể từ đầu trận và để Man City rút ngắn khoảng cách xuống còn 6 điểm. Trong khi đó, “Quỷ đỏ” với 10 điểm trong tay đã tụt xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng.

Theo Đức Tiến/ VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC