Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 2/10


Tiền đạo Hải Yến được AFC vinh danh

Ghi tám bàn qua hai trận, Phạm Hải Yến được Liên đoàn Bóng đá châu Á bầu chọn vào Top 6 cầu thủ xuất sắc ở vòng loại Asian Cup 2022.

"Đại dịch đã khiến Hải Yến không thể ghi bàn ở các giải quốc tế trong gần hai năm. Nhưng cô đã bù đắp điều đó, khi trở lại ấn tượng ở vòng loại tại Dushandbe (Tajikistan). Hải Yến chỉ thi đấu tổng cộng 135 phút qua hai trận nhưng ghi đến tám bàn thắng", bài viết trên trang chủ AFC hôm nay 1/10 có đoạn. "Đáng chú ý, trong trận đấu với Maldives, dù chỉ vào sân thay người, Hải Yến đã ghi tới sáu bàn chỉ trong 33 phút. Sau đó, cô đã ghi thêm hai bàn trong chiến thắng Tajikistan, góp công lớn giúp đội bóng của HLV Mai Đức Chung vượt qua vòng loại".

Phạm Hải Yến sinh năm 1994 tại Thường Tín, Hà Nội. Cô trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Hà Nội và đã chín mùa chơi cho đội bóng thủ đô.
 
 
Hải Yến từng ba lần vô địch quốc gia năm 2011, 2013, 2014, hai lần vô địch SEA Games năm 2017, 2019 và một lần vô địch AFF Cup năm 2019. Cô là trụ cột của tuyển nữ Việt Nam trong 10 năm qua, ghi 38 bàn qua 47 trận. Ở chung kết SEA Games 2019, Hải Yến trở thành người hùng khi ghi "bàn thắng vàng" giúp Việt Nam thắng Thái Lan ở chung kết. "Từ lâu, Hải Yến được xem là cây săn bàn hàng đầu ở trong nước và khu vực. Giờ đây, cô muốn ghi dấu ấn của mình ở đấu trường châu lục để giúp Việt Nam lần đầu tiên giành vé dự World Cup", AFC viết tiếp.

Bên cạnh tiền đạo Việt Nam, AFC cũng vinh danh năm cầu thủ khác ở vòng loại Asian Cup 2022 là Moon Mi-ra (Hàn Quốc), Janista Jinantuy (Thái Lan), Zahra Muzdalifah (Indonesia), Chandler McDaniel (Philippines), Behnaz Taherkhani (Iran).

Chia sẻ cùng VnExpress, Hải Yến tỏ ra bất ngờ khi được AFC bình chọn. "Hai trận đấu vừa qua, đội tuyển gặp những đối thủ không mạnh nên thi đấu có phần thoải mái", cô nói. "Toàn đội đều cố gắng chơi tốt chứ không riêng tôi. Dù sao, đó cũng là động lực để tôi và các đồng đội cố gắng hơn, thi đấu tốt ở vòng chung kết Asian Cup 2022 hòng giành vé dự World Cup 2023".

Vòng chung kết Asian Cup 2022 sẽ diễn ra ở Ấn Độ từ ngày 20/1 đến 6/2/2022. Việt Nam đặt mục tiêu vào top 5, để giành vé lần đầu dự World Cup 2023.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC