Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 20/7


*Quách Thị Lan nhận HCV ASIAD 2018 vì đối thủ dính doping

VĐV người Bahrain Kemi Adekoya bị tước HCV tại ASIAD 2018, điều đó đồng nghĩa với việc Quách Thị Lan sẽ được nhận tấm huy chương cao quý nhất ở cự ly chạy 400m rào nữ.



Kemi Adekoya, vận động viên điền kinh gốc Nigeria đã nhập tịch Bahrain kể từ năm 2014 mới đây có tên trong danh sách dương tính với chất cấm của AIU, một cơ quan độc lập với Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF).

Trong phần thi chung kết 400m rào nữ tại ASIAD 2018, Adekoya về nhất với thời gian 54 giây 48, phá kỷ lục đại hội. Quách Thị Lan, dù đạt thành tích tốt nhất sự nghiệp là 55 giây 30, phá kỷ lục quốc gia nhưng cũng chỉ giành được tấm HCB. 

AIU cho biết kết quả của Adekoya kể từ ngày 24/8 năm ngoái sẽ bị hủy. Điều đó đồng nghĩa với việc cô bị tước tấm HCV 400 m rào nữ và 4x400 m tiếp sức hỗn hợp tại ASIAD 2018. Chính vì thế, tấm HCV 400m rào nữ được trao lại cho VĐV của Việt Nam, Quách Thị Lan. 

Kết quả này giúp Đoàn Thể thao Việt Nam có tấm HCV thứ 5 tại ASIAD 2018 và duy trì thứ hạng 16 trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội. Bên cạnh đó, đoàn thể thao Thái Lan qua mặt đoàn Bahrain để chiếm vị trí thứ 11 trên bảng tổng sắp huy chương.

*Công Phượng sắp đối đầu với bạn thân của Cristiano Ronaldo

Công Phượng có cơ hội lớn ra sân đối đầu với ngôi sao Fabio Coentrao từng chơi bóng cho Real Madrid và là bạn thân của Cristiano Ronaldo.



Trước đó, ngày 18/7, Công Phượng dù mới sang Bỉ được ít ngày nhưng đã có trận đấu ra mắt CLB Sint-Truidense khi đá giao hữu với đối thủ Lommel đang chơi ở giải hạng 2 Bỉ. 

Dù được HLV Marc Bryc trao cơ hội đá chính khoảng 70 phút trước khi được thay ra sân nhưng tiền đạo người Việt Nam đã không thể ghi bàn. Sint-Truidense cũng đã thất thủ 1-2 trên sân nhà Stayen khi tiếp đón Lommel.

Theo kế hoạch ban đầu Sint-Truidense chỉ có 2 trận giao hữu trước mùa giải mới, nhưng cuối cùng đội bóng nước Bỉ đã đá thêm một trận nữa để có sự rà soát kỹ về lực lượng cũng như giúp các tân binh hoà nhập tốt hơn với đội bóng.

Ở trận giao hữu thứ 3 lúc 21h00 ngày 20/7 (giờ Việt Nam), Sint-Truidense gặp đối thủ mạnh đội bóng đến từ Hy Lạp PAOK Thessaloniki, trên sân Mijnstadion (Beringen, Bỉ).

PAOK từng vào đến vòng 1/8 cúp C1 châu Âu (tiền thân của Champions League) mùa giải 1976/77 và trước đó từng có mặt ở tứ kết cúp C2 châu Âu (UEFA Cup Winners' Cup) mùa 1973/74. PAOK  cũng đang là ĐKVĐ giải Vô địch quốc gia Hy Lạp và từng 3 lần vô địch đấu trường này.

Đây tiếp tục là cơ hội để Công Phượng thể hiện bản thân nếu như anh được ra sân thi đấu.  Đáng chú ý, trong đội hình hiện tại của PAOK có một ngôi sao rất đáng chú ý là Fabio Coentrao. Hậu vệ trái kỳ cựu này từng có nhiều năm chơi cho Real Madrid và là bạn thân của Cristiano Ronaldo khi họ từng sát cánh nhau ở cả đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và tuyển Bồ Đào Nha.

*Messi 'chỉ đạo' Barca đưa ngay Neymar trở lại
 
Lionel Messi chính là người đưa ra ý tưởng và yêu cầu các sếp Barca làm mọi cách để đưa Neymar trở lại sân Nou Camp hè này.



Nguồn tin từ chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha - Graham Hunter cho hay, chính Messi là người 'đạo diễn' vụ chuyển nhượng kéo Neymar trở lại Barcelona.

Ngôi sao người Argentina đầy quyền lực ở Nou Camp nên đã nhắn nhủ với BLĐ Barca rằng: 'Nếu các ông muốn Messi đặt bút ký hợp đồng mới, điều đầu tiên hãy đưa Neymar trở về'.

Không chỉ Messi, mà hai nhân tố chủ chốt khác của Barca là Luis Suarez và Gerard Pique cũng ủng hộ kế hoạch tái ký Neymar.

Theo nhà báo Graham Hunter, sở dĩ Messi thúc giục đẩy nhanh thương vụ bom tấn này là vì anh tin rằng, bộ ba hủy diệt Messi - Neymar - Suarez sẽ giúp Barca thành công trở lại trên đấu trường Champions League.

*Man City vào cuộc giành Mbappe

Theo El Pais, Man City đã gia nhập cuộc đua giành chữ ký của chân sút trẻ Kylian Mbappe, và khả năng thành công của Pep Guardiola được đánh giá rất cao.



Thời gian gần đây, có nhiều thông tin cho rằng Real Madrid muốn chiêu mộ Mbappe, nhưng Man City có lợi thế hơn.

El Pais tiết lộ, chính Pep Guardiola đứng ra liên hệ với Mbappe và gia đình anh. Ông đưa ra dự án thể thao lâu dài mà tiền đạo người Pháp là nhân vật chính.

Tham vọng của Pep Guardiola là tạo dựng một đế chế hùng mạnh ở Etihad, chinh phục danh hiệu Champions League mà các ông chủ Ả Rập đang khao khát.

Ở Man City hiện tại, Sergio Aguero không còn trẻ nữa. Leroy Sane thì muốn trở lại Đức khoác áo Bayern Munich. Trong khi đó, Mahrez không đáp ứng được yêu cầu để giành một suất đá chính.

Vì thế, Pep Guardiola rất muốn đưa Mbappe về Man City, và biến anh thành thủ lĩnh hàng công.

Man City luôn đáp ứng mọi yêu cầu của Pep Guardiola, và các quan chức ở Etihad sẵn sàng chi mức kỷ lục 200 triệu bảng để có Mbappe.

Theo VietNamNet



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC