Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 20/7


*Kịch bản éo le tại King's Cup 2019 lặp lại: Việt Nam chỉ có 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan

Với lịch thi đấu dày đặc tại V.League, Cúp Quốc gia và cả AFC Cup, các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam chỉ có đúng 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 với Thái Lan.



Theo lịch thi đấu V.League 2019 đã được công bố trước đó, các trận đấu cuối cùng của vòng 23 sẽ kết thúc vào ngày 1/9, trùng với thời điểm ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Hai cặp trận giữa Hà Nội vs Viettel và Bình Dương vs SLNA buộc phải diễn ra muộn hơn bởi vướng lịch thi đấu của AFC Cup 2019.

Trận đấu giữa đội vô địch khu vực Đông Nam Á (là Hà Nội FC hoặc Bình Dương) và Altyn Asyr FC của Turkmenistan diễn ra vào ngày 27/8, vì thế ban tổ chức V.League không thể lùi ngày tổ chức 2 trận đấu kể trên. Điều này sẽ khiến một số cầu thủ sẽ chỉ có thể tập trung vào ngày 2/9. Đây là một bất lợi khá lớn với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Họ chỉ có khoảng 3 ngày để di chuyển và chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan vào ngày 05/09.

Đây không phải lần đầu tiên ĐT Việt Nam rơi vào tình cảnh khó khăn như vậy. Còn nhớ, tại King's Cup 2019 hồi tháng 6, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng chỉ có 2 ngày để tập luyện, tuy nhiên Công Phượng và các đồng đội vẫn thi đấu rất tốt để đánh bại Thái Lan với tỷ số 1-0.
 
*Man Utd sẵn sàng chi 77 triệu USD mua Aubameyang

FcInterNews cho biết, Man Utd đã tiếp cận Pierre-Emerick Aubameyang và chấp nhận bỏ ra 77 triệu USD. Trang Tuttosport (Italy) chia sẻ thông tin tương tự, và nói thêm rằng tiền đạo người Gabon đã đồng ý chuyển tới Old Trafford do không được Unai Emery giao suất đá chính thường xuyên.



Man Utd quyết liệt trong thương vụ mua Aubameyang bởi hai lý do. Một là Newcastle từ chối bán Sean Longstaff với giá rẻ. Hai là lãnh đạo "Quỷ đỏ" đã gạt Romelu Lukaku ra khỏi kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải 2019-2020. 

Aubameyang là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal. Anh cập bến Emirates tháng 1/2018, trong mùa giải cuối cùng của Arsene Wenger. Số tiền Man Utd hỏi mua tiền đạo 30 tuổi suýt soát giá Arsenal chiêu mộ Aubameyang cách đây một năm rưỡi, nhưng còn kém sáu triệu USD so với yêu cầu hiện tại của đội bóng thành London. 
 
*Ronaldinho cân nhắc xỏ giầy trở lại ở tuổi 39

Cựu danh thủ Ronaldinho đang suy nghĩ một cách nghiêm túc về việc quay lại nghiệp cầu thủ sau 18 tháng tuyên bố giải nghệ.



Ngày 16/1/2018, Ronaldinho tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu lẫy lừng. CLB cuối cùng mà Ronaldinho thi đấu là Fluminense của Brazil. Tuy nhiên theo Times Of Malta, cựu cầu thủ của Barca đang thảo luận về việc gia nhập Birkirkara FC, CLB đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Malta.

Giám đốc kỹ thuật Michael Valenzia của Birkirkara đã xác nhận rằng "các cuộc đàm phán đang diễn ra" về một thỏa thuận tiềm năng. "Tôi có thể xác nhận rằng có khả năng Birkirkara FC có thể ký hợp đồng với Ronaldinho," ông nói. "Vẫn chưa có kết quả cuối cùng nhưng các cuộc đàm phán đang diễn ra".

"Hiện tại chúng tôi đang đàm phán với các nhà đầu tư nước ngoài, những người sẵn sàng đóng vai trò là nhà tài trợ cho câu lạc bộ. Trong quá trình đàm phán, một số người liên quan có mối liên hệ với Ronaldinho".  
 
Tổng hợp nhiều nguồn 


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC