Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 20/6


*KQ vòng bảng World Cup 2018 rạng sáng 20/6: Nga 3-1 Ai Cập

*Ronaldo - ngôi sao tỏa sáng nhất lượt trận đầu World Cup 2018

Cristiano Ronaldo có màn trình diễn tuyệt vời khi lập hat-trick vào lưới của Tây Ban Nha, qua đó thiết lập nên những kỷ lục đáng nể.

Những thống kê chỉ ra sự hiệu quả đáng kinh ngạc của CR7 trong trận đấu này. Tất cả những cú sút của tiền đạo người Bồ Đào Nha trong trận này đều đi trúng đích, 75% trong số đó đã được chuyển hoá thành bàn thắng. Tỉ lệ chuyền bóng 93% của Ronaldo cũng thực sự đáng nể trong bối cảnh đội bóng mang màu áo bã trầu chơi thấp và thường xuyên phải nhường thế trận cho đối thủ.


3 lần phá lưới David de Gea đánh dấu hat-trick thứ 51 trong sự nghiệp của Ronaldo. Trùng hợp thay, đây cũng là hat-trick thứ 51 được ghi trong lịch sử của World Cup.

Hattrick của Ronaldo được thực hiện khi anh đã 33 tuổi, 131 ngày. Điều này biến CR7 trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất lập được hat-trick tại VCK World Cup.

Sau trận đấu với Tây Ban Nha, Ronaldo cũng chính thức bắt kịp huyền thoại Ferenc  Puskas (Hungary) về thành tích ghi bàn cho ĐTQG (84 bàn).

Một kỷ lục nữa được Ronaldo thiết lập sau trận mở màn bảng B chính là việc anh  trở thành người duy nhất trong lịch sử ghi bàn trong 9 VCK của các giải đấu quốc tế liên tiếp.

Ronaldo cũng trở thành một trong 4 người từng lập công trong 4 kỳ World Cup liên tiếp sau các huyền thoại Pele (Brazil), Uwe Seeler (Đức) và Miroslav Klose (Đức).

Kể từ đầu năm 2018, Ronaldo đã ra sân 26 trận nhưng sở hữu số lần lập công đến 33. Điều này có nghĩa cứ 67 phút thì người hâm mộ lại có thể nhìn thấy CR7 ăn mừng. Thành tích này tạm thời biến năm 2018 trở thành năm dương lịch có hiệu suất tốt nhất trong sự nghiệp của ngôi sao đang khoác áo Real Madrid.

Cho đến lúc này, Ronaldo đã có 14 lần ra sân tại World Cup và sở hữu 6 bàn thắng. Thành tích này còn kém xa chân sút số một trong lịch sử World Cup (Klose, 16 bàn). Tuy nhiên với việc chỉ phải gặp những đối thủ không quá mạnh tại các lượt đấu sau (Iran và Morocco) thì việc Ronaldo tiếp tục bùng nổ và tiếp tục thiết lập những kỷ lục mới là điều người hâm mộ hoàn toàn có thể mong chờ.

*CHÍNH THỨC: West Ham phá kỉ lục đón tân binh


West Ham vừa chính thức phá kỉ lục của đội bóng, chiêu mộ Issa Diop từ Toulouse. Để có trung vệ 21 tuổi người Pháp này, West Ham phải trả Toulouse 22 triệu bảng. Issa Diop đã vượt qua Marko Arnautovic (20 triệu bảng) để trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử West Ham.

Issa Diop kí HD 5 năm với và mức lương không được tiết lộ. Issa Diop là hợp đồng thứ 2 của tân HLV Manuel Pellegrini sau hậu vệ người Anh Ryan Fredericks từ Fulham.

Ngoài Issa Diop và Ryan Fredericks, West Ham còn đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ thủ môn Fabianski từ Swansea. Hiện cựu thủ môn Arsenal này đang thi đấu ở World Cup cùng tuyển Ba Lan.

*Lượt đầu World Cup 2018: VAR 'ghi' 4 bàn, phạt 11m tăng cao

World Cup 2018 vừa kết thúc lượt đầu tiên với 38 bàn được ghi, trong đó 7 bàn từ chấm 11m. Trong tài đã 9 lần thổi phạt đền, trong số này có 4 lần nhờ công nghệ VAR hỗ trợ.

VAR là một trong những điều được nhắc đến nhiều nhất trong lượt đầu tiên World Cup

Sau 16 trận đấu vòng bảng World Cup 2018, có đến 9 quả phạt đền và 7 trong số đó thành bàn. Hai cầu thủ sút hỏng phạt đền là Mess trong trận Argentina hòa Iceland 1-1 và Cueva khi Peru thua Đan Mạch 0-1.

9 quả phạt đền sau 16 trận là con số khủng khiếp bởi vì tổng số quả 11m trong tất cả 64 trận đấu ở World Cup 2014 chỉ là 12.

Nguyên nhân dẫn đến sự tăng vọt này là nhờ công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR. Công nghệ VAR đã giúp trọng tài thổi 4 quả phạt đền ở các trận Pháp - Úc 2-1, Croatia - Nigeria 2-0, Peru - Đan Mạch 0-1 và Thụy Điển - Hàn Quốc 1-0.

Chính các quả phạt đền này đã giúp Pháp và Thụy Điển giành trọn 3 điểm ở trận ra quân. Trong 4 lần trọng tài thổi phạt đền sau khi tham khảo VAR, chỉ duy nhất Cueva của Peru sút không thành công.

*Jack Wilshere xác nhận chia tay Arsenal vào cuối tháng 6

Wilshere sẽ chia tay Arsenal sau 17 năm gắn bó

Sau một thời gian bỏ ngỏ, cuối cùng tiền vệ Jack Wilshere đã xác nhận sẽ chia tay Arsenal vào cuối tháng 6 với lý do không thể có được một suất thi đấu tại Emirates dưới thời tân HLV Unai Emery.

Trong dòng thông báo trên trang cá nhân, cầu thủ 26 tuổi viết: "Tôi có thể xác nhận rằng sẽ rời khỏi CLB Arsenal khi hợp đồng hết hạn vào cuối tháng 6 này. Sau hàng loạt cuộc trao đổi với CLB và làm việc với HLV mới, Unai Emery, tôi hiểu mình có quá ít sự lựa chọn để được tiếp tục đều đặn chơi bóng tại đây".

Wilshere tiết lộ rằng anh đã chấp nhận ký vào bản hợp đồng cắt giảm một khoản lương hiện có, nhưng cuối cùng vẫn quyết định rời khỏi Emirates sau khi HLV Emery cho biết Wilshere không có tên trong kế hoạch sắp tới của ông.

*Sao tennis nhận án phạt nặng vì tiêu cực


Nicolas Kicker - tay vợt từng xếp hạng 78 thế giới vừa bị Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) cấm thi đấu 6 năm và phạt 25 nghìn đô la vì tiêu cực. Cụ thể vào năm 2015, Kicker tham gia dàn xếp kết quả ở hai giải ATP Challenger tại Padova (Italy) và Barranquilla (Colombia) chỉ trong vòng 3 tháng. Hành vi này nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của ITF và Chương trình chống tiêu cực trong quần vợt.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC