Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 20/5


*Bản quyền hai trận đấu của tuyển Việt Nam tại King’s Cup: 7 tỷ đồng

Sáng 20/5, Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế Hệ Mới (Next Media) cho biết đã mua được bản quyền truyền hình hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup 2019.

Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan ngày 5/6 đang rất được chờ đợi

Giá trị chính xác của hợp đồng không được tiết lộ, nhưng vào khoảng 280.000 USD (khoảng 7 tỉ đồng). Theo tổng giám đốc Next Media Nguyễn Trung Kiên, mức giá này khá cao, khi bản quyền King’s Cup các mùa trước chỉ vào khoảng 30.000 - 40.000 USD.

Điều này cũng dễ hiểu khi bóng đá Việt Nam tiến bộ vượt bậc dưới thời HLV Park Hang Seo, và cuộc chạm trán giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan rất được chờ đợi. Hiện chưa rõ VTV hay VTC sẽ phát sóng trực tiếp trận đấu.

King’s Cup 2019 có sự tham dự của 4 đội tuyển, bốc thăm phân cặp thi đấu. Đội thắng sẽ vào chung kết, đội thua tranh hạng ba. Ở ngày khai mạc 5-6, Ấn Độ gặp Curacao (15h30), còn Thái Lan sẽ gặp Việt Nam (19h45).

Đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung tại Hà Nội vào ngày 31/5, và 2/6 sẽ lên đường sang Thái Lan.

*Mbappe nhận cú đúp giải thưởng tại Pháp


Với phong độ chói sáng trong màu áo Paris St Germain (PSG), tiền đạo Kylian Mbappe đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất và cầu thủ U21 hay nhất Giải bóng đá Pháp mùa bóng 2018-2019.

Ở các giải thưởng khác, với chiến công giúp CLB nữ Olympique Lyon lần thứ 13 liên tiếp Pháp và lần thứ tư liên tiếp vô địch Champions League, tiền vệ Dzsenifer Marozsan (Đức) đã được bầu chọn là Cầu thủ nữ hay nhất mùa bóng 2018-2019. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp Dzsenifer Marozsan giành giải thưởng cao quý này.

Trong khi đó, với chiến công giúp CLB Lille đoạt danh hiệu Á quân ở mùa giải 2018-2019, HLV Barshe Galtier (Lille) đã được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất.

*AC Milan sẽ “thay máu”, tiễn hàng loạt công thần sau mùa giải


Ít nhất 6 cựu binh sẽ chia tay AC Milan sau mùa giải này trong một cuộc “thay máu” ở San Siro.

Ở mùa giải này, AC Milan lại trắng tay và cuộc cải tổ đội bóng sọc đỏ-đen già cỗi sẽ xuất hiện ngay khi mùa giải kết thúc. Theo đó, AC Milan sẽ nói lời chia tay với ít nhất 6 cựu binh và trong số đó có nhiều công thần gắn bó lâu năm với Rossoneri.

Cụ thể, Ignazio Abate sẽ có trận đấu cuối cùng với AC Milan ỏ trận đấu tiếp đón Frosinone trên sân nhà. Hậu vệ sinh năm 1986 đã có 15 năm gắn bó với Rossoneri sau thời kỳ hoàng kim cách đây hơn 1 thập kỷ của đội bóng.

Ngoài Abate, hàng loạt cái tên quen thuộc như Cristian Zapata, Jose Mauri, Riccardo Montolivo và Andrea Bertolacci - những người không được đưa vào đội hình cho trận đấu với Frosinone cũng sẽ rời khỏi AC Milan vào mùa hè này.

Chưa hết, Lucas Biglia nhiều khả năng sẽ hồi hương để đầu quân cho Boca Juniors. Trong khi đó, Franck Kessie có thể sẽ sang giải Ngoại hạng Anh vào mùa sau. Thậm chí, ngay cải Suso cũng bỏ ngỏ khả năng ở lại San Siro và tất cả chỉ sáng tỏ khi bản đăng kí các cầu thủ chơi bóng ở mùa sau được gửi lên BTC Serie A.

*Pep chấm người thay Kompany


Theo Daily Mail, HLV Pep Guardiola coi Harry Maguire là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Man City ở Hè này để thay thế cho Vincent Kompany. Tuy nhiên, Leicester City không muốn bán khi trung vệ người Anh vẫn còn 5 năm hợp đồng, điều đó có nghĩa Man City có thể phải trả vượt quá kỷ lục 75 triệu bảng mà Liverpool đã mua Van Dijk.

*Lộ diện mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Arsenal

Theo Goal, trung vệ trẻ William Saliba của Saint-Etienne là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Arsenal ở mùa hè này.

Không phải các ngôi sao tên tuổi, William Saliba mới là cái tên HLV Unai Emery khao khát nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019. Trung vệ vừa tròn 18 tuổi này mới được ra mắt đội một Saint-Etienne vào tháng 9 năm ngoái và có 16 trận ở Ligue 1.


Sự trưởng thành vượt bậc của Saliba góp công không nhỏ giúp Saint-Etienne về đích thứ 4 trên bảng xếp hạng, chỉ kém Paris SG, Lille và Lyon. Theo nguồn tin của Goal, Arsenal đã theo sát Saliba từ khi trung vệ cao 1m93 này còn chơi cho đội trẻ Saint-Etienne và rất ấn tượng với sự phát triển của anh trong vòng 1 năm qua.

Cho dù hàng thủ Arsenal có rất nhiều vấn đề, nhưng HLV Unai Emery sẵn sàng đặt niềm tin vào các tài năng trẻ như Saliba. Tuy nhiên, Arsenal cũng không dễ dàng thành công trong thương vụ này bởi lẽ Saliba mới ký hợp đồng chuyên nghiệp có thời hạn 4 năm với Saint-Etienne vào tháng 4 vừa qua.

Cũng theo Goal, mức giá của Saliba vào thời điểm này rơi vào khoảng 25 triệu bảng, con số không hề nhỏ cho một hậu vệ vừa tròn 18 tuổi. Trong trường hợp không thể vô địch Europa League, Arsenal chỉ có 40 triệu bảng “đi chợ” và họ gần như sẽ phải từ bỏ Saliba.

*Trường đua Barcelona đứng trước nguy cơ rời khỏi hành trình F1


GP Tây Ban Nha đang đứng trước nguy cơ không còn nằm trong hành trình thường niên của những chiếc xe tốc độ.

Sau khi cấp phép cho trường đua Zandvoort, F1 2020 sẽ mở rộng lên tới 23 chặng, nhiều nhất trong lịch sử. Không ít đội đua tỏ ra không hài lòng với quyết định này của Ban tổ chức, vì điều đó sẽ ảnh hưởng tới thể lực và quá trình chuẩn bị của họ, khiến cho các thử nghiệm không còn nhiều thời gian để kiểm chứng. Nhiều khả năng, trong tương lai, F1 sẽ cố định 23 chặng trong 1 thời gian và nếu thêm 1 số địa điểm mới, chẳng hạn như Marrakesh của Ma rốc hay Miami của Mỹ, thì một số chặng đua khác sẽ bị đưa khỏi danh sách.

Hiện tại GP Tây Ban Nha đang là chặng có nhiều nguy cơ nhất. Đây không phải là một chặng thu hút quá nhiều khán giả, đã tổ chức được gần 30 năm và độ hấp dẫn không cao. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia, trong đó có trưởng đội đua Red Bull, Christian Horner, lại lên tiếng bảo vệ trường đua Barcelona. Ông này cho rằng, nếu không còn tổ chức các chặng đua, thì Barcelona vẫn nên là nơi để kiểm tra xe đầu mùa giải, vì nơi đây gần với trụ sở của các đội, thuận tiện cho việc di chuyển và thời tiết ổn định quanh năm. Quyết định cuối cùng về số phận GP Tây Ban Nha sẽ được đưa ra vào năm 2021.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC