Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 20/5


*Thắng kịch tính Djokovic, Nadal lên ngôi xứng đáng tại Rome Masters 2019
 
 
Trải qua hơn 2 tiếng đồng hồ thi đấu, Rafael Nadal đã vượt qua Novak Djokovic để lên ngôi tại Rome Masters 2019.

Trận chung kết Rome Masters 2019 là cuộc đối đầu rất được người hâm mộ chờ đợi bởi đó là trận đấu của 2 tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay: Novak Djokovic và Rafael Nadal. Trong khi tay vợt người Serbia vừa vô địch Madrid mở rộng 2019 thì "ông vua sân đất nện" một thời lại liên tục phải dừng chân ở bán kết các giải trước đó. Rõ ràng, điều này càng khiến quyết tâm vô địch của Nadal được nâng cao hơn bao giờ hết.

Set đầu tiên, tay vợt người Tây Ban Nha thi đấu như thể anh đang ở thời trai trẻ khi giành liền 3 break để kết thúc chóng vánh set 1 với tỉ số 6-0.

Sau khi để thua trắng ở set 1, Djokovic dần lấy lại được phong độ ở set 2. Mặc dù vậy, tay vợt người Serbia cần tới lượt giao bóng thứ 5 trong set 2 của đối thủ mới có điểm break đầu tiên và kéo đối thủ phải bước vào set 3.

Nhưng Nole đã không thể tạo nên một cú ngược dòng ngoạn mục như những người hâm mộ anh chờ đợi. Nadal tiếp tục thể hiện phong độ như ở set đầu tiên khi giành được 3 break và chỉ để đối thủ giành 1 game thắng danh dự trước khi thua với tỉ số 6-1.

Sau 149 phút thi đấu, Rafael Nadal giành thắng lợi chung cuộc 2-1 (6-0, 4-6, 6-1) để lên ngôi vô địch tại Rome Masters 2019.

Đây là lần thứ 9 Nadal vô địch Rome Masters (một kỷ lục), là lần thứ 5 Nadal và Djokovic đối đầu nhau ở chung kết Rome Masters và chiến thắng mới nhất này giúp Nadal vượt lên dẫn Nole 3-2 về thành tích đối đầu ở chung kết giải này.

Chức vô địch Rome Masters 2019 này nâng tổng số danh hiệu vô địch Masters 1000 của Nadal lên 34 (kỷ lục), giúp anh vượt lên trước chính Djokovic để trở thành tay vợt vô địch Masters 1000 nhiều nhất trong lịch sử. Nole có 33 danh hiệu ở các giải Masters 1000.
 
*Messi lập cú đúp, chạm một tay vào Giày vàng châu Âu
 
 
Thủ quân Barca lập công trở lại trong trận hoà Eibar 2-2 ở vòng cuối cùng La Liga hôm qua 19/5.

Hai bàn thắng của Lionel Messi đến liên tiếp ở các phút 31 và 32. Đầu tiên là cú sút vào góc hẹp và sau đó là cú lốp bóng qua đầu thủ môn của Eibar. Trước đó, đội chủ nhà mở tỷ số nhờ công Marc Cucurella phút 20, còn Pablo de Blasis ấn định kết quả hoà 2-2 ở phút 45. Cả hai bàn thua của Barca đều có dấu ấn của thủ thành Jasper Cillessen.

Kết quả này không có nhiều ý nghĩa về mặt thành tích, bởi Barca đã vô địch từ nhiều vòng đấu trước, còn Eibar cũng đã chắc chắn trụ hạng. Tuy nhiên, với cá nhân Messi, cú đúp trận này giúp anh nâng tổng thành tích ghi bàn lên con số 36 - củng cố vị trí số một trong cuộc đua Giày Vàng châu Âu. 

*Real khép lại mùa giải bằng thất bại ngay tại Bernabeu
 
 
Thầy trò Zinedine Zidane thua Real Betis 0-2 ở vòng 38, chiều 19/5.

Cả hai đội đều không còn mục tiêu phấn đấu, trước khi bước vào trận đấu này. Tuy nhiên Real không cho thấy được quyết tâm và sự tập trung lớn như đối thủ. Hầu hết tình huống tấn công của đội chủ nhà phải dừng lại trước hàng phòng ngự chặt chẽ của Betis, hoặc kết thúc trong tay thủ môn Pau Lopez.

Hai pha bóng nguy hiểm nhất mà Real tạo ra là cú sút dội cột của Karim Benzema ở phút 34 và pha dứt điểm của Vinicius đập trúng người thủ thành Lopez.

Không tìm được mành lưới của Betis, Real phải trả giá trước lối chơi phản công. Phút 61, sau quả tạt như đặt của Andres Guardado, Loren Moron đá nối mở tỷ số. Chừng 15 phút sau, hàng thủ Real phạm thêm một sai lầm. Lần này, Junior Firpo thoát xuống cánh trái rồi chuyền nhẹ vào trong cho Jese đệm bóng ấn định chiến thắng 2-0.

Sau hai bàn thua, HLV Zidane tung Lucas Vazquez, Marco Asensio và Isco vào sân, nhưng đã quá muộn. Thất bại này khiến họ kết thúc La Liga với 68 điểm, kém ít nhất 18 điểm so với nhà vô địch Barca. Đây là khoảng cách lớn nhất trong lịch sử giữa hai đội.  
 
*Juventus thoát thua trong trận chia tay Allegri trên sân nhà
 
 
Nhà vô địch Serie A hòa 1-1 với Atalanta khi chơi trận cuối cùng trên sân nhà mùa này, tối 19/5.

Atlanta làm khách tới sân Juventus ở vòng 37 với động lực rõ ràng hơn nhiều so với đội chủ nhà. Đội bóng của HLV Gian Piero Gasperini muốn giành điểm từ nhà vô địch để duy trì vị trí trong top 4, làm lợi thế đua tranh suất dự Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Động lực tinh thần giúp Atalanta khởi đầu mạnh mẽ, lấn lướt hoàn toàn đội chủ nhà. Trong đó, trung phong Duvan Zapata là cầu thủ gây ấn tượng với những pha đột phá tốc độ vào hàng thủ Juventus. Sau những tình huống nguy hiểm liên tiếp, Atalanta đã có bàn thắng nhờ công Josip Ilicic. Tiền vệ Slovenia dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau tình huống đá phạt góc.

Trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà mùa này, Juventus không muốn làm mất vui các CĐV. Đội bóng dần bắt nhịp và có một số tình huống tấn công đáng chú ý trong hiệp hai. Phải tới khi trận đấu bước sang phút 80, Mario Mandzukic ghi bàn gỡ hòa cho Juventus sau khi vào sân từ ghế dự bị. Chân sút Croatia có pha dứt điểm đẳng cấp ở góc hẹp từ cú tạt của Cuadrado.

Bàn thắng này giúp Juventus không mất mặt trong ngày chia tay HLV Allegri trên sân nhà. Cuối tuần trước, Juventus tuyên bố chia tay Allegri sau mùa giải này, kết thúc 5 năm cộng tác với 11 danh hiệu. Bên cạnh Allegri, Juventus cũng có lễ chia tay trung vệ kỳ cựu Andrea Barzagli. Trung vệ 38 tuổi sẽ nghỉ hưu sau mùa giải này, kết thúc tám mùa giải cống hiến cho đội bóng thành Turin.

Juventus dồn ép trong những phút cuối để kết thúc trận đấu bằng một chiến thắng. Tuy nhiên, họ phải chơi với 10 người khi Federico Bernardeschi nhận thẻ đỏ trực tiếp sau cú vào bóng thô bạo với Musa Barrow.

Trận hòa 1-1 trên sân Juventus giúp Atalanta giữ vững vị trí thứ ba Serie A trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng. Đội bóng này có 66 điểm, bằng Inter ở vị trí thứ tư và hơn đội thứ năm AC Milan đúng một điểm. Nếu như ở vòng cuối, Atalanta thua Sassuolo và Milan hòa SPAL thì đội bóng áo sọc đỏ đen sẽ vượt lên nhờ hơn hiệu số đối đầu. 
 
*Thua Thái Lan 0-1, Việt Nam tranh HCĐ giải U15 nữ Đông Nam Á 2019
 
 
U15 nữ Việt Nam đã để thua với tỉ số sát nút 0-1 trước U15 nữ Thái Lan trong trận bán kết 1 diễn ra lúc 15h ngày 19/5 tại Chonburi (Thái Lan).

HLV trưởng Nguyễn Thị Mai Lan tiếp tục sử dụng đội hình đã thi đấu với U15 nữ Myanmar trong trận đấu cuối cùng vòng bảng. Sự điều chỉnh duy nhất trong đội hình ra sân của U15 nữ Việt Nam ở trận bán kết là sự xuất hiện của tiền vệ Nguyễn Thu Trang (16) thay cho tiền đạo Bùi Thị Thương (11). Với lợi thế 4 ngày nghỉ sau vòng bảng, U15 nữ Việt Nam đã có khoảng thời gian hồi phục thể lực và chuẩn bị đấu pháp tương đối kĩ; các cầu thủ nhập cuộc với sự hưng phấn và tự tin.

Phút thứ 6, U15 nữ Việt Nam tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên xuất phát từ tình huống phạt cố định. Rất tiếc, cú sút xa của tiền đạo Trần Nhật Lan (7) không đủ hiểm hóc để có thể làm khó thủ môn Homyamyen (18).

Sang phút 14, đến lượt U15 nữ Thái Lan gây áp lực lên phần sân tuyển Việt Nam. Trong pha phối hợp cánh phải, tiền vệ Phinyada (11) bất ngờ dứt điểm, rất may thủ môn Lê Thị Trà My (23) phán đoán đúng, băng ra vô hiệu hóa kịp thời.

Phút 20, U15 nữ Thái Lan tiếp tục có bóng, tổ chức tấn công nhanh dọc biên trái, tạt vào tạo tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Lê Thị Trà My (23). Rất may, cú dứt điểm bằng chân phải của tiền đạo Nunlanong (17) không chính xác.

Ngay sau tình huống này, hàng phòng ngự của U15 nữ Việt Nam dâng quá cao để đối phương dễ dàng đưa bóng xuống; đội trưởng tiền đạo Chattaya (9) vượt qua thủ thành Lê Thị Trà My (23) bất ngờ đánh đầu ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho U15 nữ Thái Lan.

Bàn thủng lưới khiến các cầu thủ Việt Nam thi đấu có phần thiếu tự tin, tạo điều kiện để đối phương có thêm 4 cơ hội trong nửa cuối hiệp 1.

Thế trận trong hiệp 2 tiếp tục nghiêng về U15 nữ Thái Lan với các pha tấn công dọc 2 biên, uy hiếp khung thành tuyển Việt Nam. Thủ môn Lê Thị Trà My (23) và các đồng đội đã phải hoạt động hết công suất để ngăn chặn một loạt các tình huống dứt điểm của cầu thủ đối phương.

Mải phòng ngự, các cầu thủ Việt Nam không thể tổ chức dâng cao đội hình tìm bàn gỡ, chấp nhận thua cuộc với tỉ số sát nút 0-1 sau 80 phút thi đấu đầy nỗ lực; qua đó tiếp tục vào tranh Huy chương Đồng trong trong trận đấu diễn ra lúc 15h ngày 21/5 tới. Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Thị Mai Lan sẽ được xác định sau trận bán kết 2 giữa U15 nữ Lào và U15 nữ Philippines (diễn ra lúc 18h cùng ngày). 
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC