Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 20/2


*Anh Đức cân nhắc sang Thái Lan đối đầu Xuân Trường, Văn Lâm


Tiền đạo chủ lực của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 Anh Đức vừa bất ngờ nhận được đề nghị chuyển nhượng từ đội bóng Thái Lan Bangkok United. Đội bóng này mới thua 0-1 CLB Hà Nội cách đây không lâu tại vòng sơ loại của AFC Champions League và là một trong những đội bóng tên tuổi tại Thai League.

Theo tiết lộ, Bangkok United đề nghị Anh Đức bản hợp đồng 1 năm, phí chuyển nhượng khoảng 80.000 USD cùng mức lương 7.000 USD/tháng. Ngoài ra, chân sút kỳ cựu của bóng đá Việt Nam cũng sẽ nhận được nhiều chế độ đãi ngộ tốt khác từ lương, thưởng.

Thông tin này được chính Anh Đức xác nhận với truyền thông. Anh cũng khẳng định đang xem xét đề nghị của Bangkok United bởi đây cũng là thử thách thú vị trong chặng cuối của sự nghiệp.

*Cầm chân Liverpool, Bayern trả giá đắt


Hòa Liverpool 0-0 khi làm khách ở "chảo lửa" Anfield là một kết quả tương đối tích cực dành cho Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, đổi lại, "Hùm xám" cũng phải trả một cái giá không hề rẻ. Đó là việc mất Kimmich ở trận lượt về vì án treo giò.

Hậu vệ cánh này này phải nhận thẻ vàng ở phút 27 sau pha phạm lỗi với Sadio Made, trong tình huống tiền đạo này uy hiếp bên hành lang cánh trái. Đây là chiếc thẻ vàng thứ ba của Kimmich tại Champions League 2018/2019, đồng nghĩa cấu thành trận tiếp theo tuyển thủ người Đức này sẽ bị treo giò.

*Pep xác nhận mất 2 ngôi sao trước chuyến thăm Đức


HLV Pep Guardiola xác nhận Man City sẽ không có sự phục vụ của Gabriel Jesus và John Stones trong chuyến làm khách của Schalke 04 đêm nay.

Đụng Schalke 04 được coi là lá thăm may mắn với Man City ở vòng 1/8 Champions League. Đội bóng Đức bị đánh giá là một trong những đội yếu nhất lọt vào vòng 16 đội, tuy nhiên HLV Pep Guardiola vẫn có lý do để lo lắng bởi ông không có lực lượng tốt nhất trước trận lượt đi diễn ra vào đêm nay.

HLV Guardiola xác nhận trung vệ John Stones và tiền đạo Gabriel Jesus đều gặp phải những chấn thương, mặc dù không quá nặng nhưng đủ để họ vắng mặt trong chuyến viếng thăm nước Đức.

Do đã từng có 3 năm dẫn dắt Bayern Munich nên Guardiola hiểu rất rõ sức mạnh của các đội bóng Đức, bởi vậy thuyền trưởng của Man City tỏ ra khá thận trọng và cho rằng đội bóng của ông sẽ không có chiến thắng dễ trước Schalke.

Thiếu vắng Stones là tổn thất lớn ở hàng thủ bởi trung vệ người Anh là lựa chọn ưu tiên của Pep ở mùa giải này. Trước đó, cựu sao Everton cũng đã ra sân đủ 6 trận ở vòng bảng Champions League.

Trong khi đó, Jesus chỉ đóng vai trò dự bị cho Aguero nhưng ngôi sao người Brazil cũng là 1 quân bài chiến lược trong trường hợp Man City gặp bế tắc trên hàng công.

*Ban lãnh đạo Chelsea họp khẩn vì HLV Sarri


Theo Sky Sports, các lãnh đạo cấp cao Chelsea sẽ tổ chức cuộc họp khẩn để quyết định tương lai HLV Maurizio Sarri.

Sau khởi đầu thành công tại Stamford Bridge, HLV Maurizio Sarri bắt đầu gặp khó khăn trong thời gian qua khi Chelsea liên tiếp phải nhận các thất bại nặng nề. Ở Premier League, The Blues đã thua 3 trong 4 trận gần nhất, bao gồm các thất bại bẽ bàng 0-6 trước Man City và 0-4 trước Bournemouth.

Gần nhất, Chelsea thua MU 0-2 ngay tại sân nhà ở vòng 5 FA Cup và khiến người hâm mộ đội bóng nổi giận, yêu cầu CLB sa thải HLV Sarri. Sau các trận thua, HLV người Italia tiếp tục “đổ thêm dầu vào lửa” khi bảo vệ triết lý của bản thân và ngấm ngầm chê bai các cầu thủ Chelsea không đủ chất lượng.

Theo nguồn tin của Sky Sports, các lãnh đạo cấp cao của Chelsea đang tỏ ra rất lo lắng với tình hình của đội bóng dưới thời HLV Sarri. Họ cảm thấy vị HLV 60 tuổi này đã đánh mất quyền kiểm soát phòng thay đồ và sử dụng chiến thuật không phù hợp với con người đang có.

Trong ngày hôm qua, các lãnh đạo Chelsea đã họp khẩn để thảo luận về HLV Sarri và xem xét các phương án thay thế HLV này nếu cần thiết. Hiện tại, HLV người Italia sẽ có cơ hội đến hết trận chung kết Carabao Cup với Man City diễn ra cuối tuần này.

*Châu Âu thẳng thừng chống đối FIFA


Các CLB, BTC các giải VĐQG cũng như LĐBĐ châu Âu đã một lần nữa nhắc lại sự phản đối của họ về kế hoạch của FIFA liên quan tới 2 giải đấu mới và cho rằng “không thể chấp nhận được” trong hệ thống hiện tại.

Sau cuộc họp của Hội đồng chiến lược bóng đá chuyên nghiệp của UEFA (PFSC), họ tuyên bố “một cách cương quyết” rằng các giải đấu mới cần phải có sự thảo luận, như một phần trong chương trình nghị sự về lịch thi đấu quốc tế từ năm 2024 trở đi.

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, đã đề xuất thành lập giải đấu mới của Club World Cup, với 24 đội bóng và được tổ chức 4 năm một lần, bên cạnh giải đấu phiên bản toàn cầu của UEFA’s Nations League. Ông muốn giải đấu bắt đầu từ năm 2021.

Chủ tịch FIFA cho biết, những kế hoạch của ông đã được đưa ra trong cuộc họp Hội đồng FIFA tại Bogota hồi tháng 3 năm ngoái. Tại đó, kế hoạch được ủng hộ bởi một Hiệp hội đầu tư số tiền lên đến 25 tỷ USD trong vòng 12 năm để đổi lại 49% quyền sở hữu các giải đấu.

Phản ứng với kế hoạch đó, UEFA cho rằng, họ cần biết thêm thông tin, nhất là danh tính của các nhà đầu tư.

Về các nhà đầu tư, họ nói thêm rằng, “mọi vấn đề liên quan đến thể thao và thương mại phải được trình bày và thảo luận bởi những bên liên quan”.

Hiện FIFA chưa có phản ứng về bình luận từ phía châu Âu

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC