Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 19/9


*Messi có nguy cơ lỡ hẹn với đại chiến gặp Real Madrid

Nếu trở về khoác áo đội tuyển Argentina vào tháng sau, Messi có khả năng sẽ không thể tham dự trận đại chiến với Real Madrid.

Vào đầu tháng 10 tới, các giải VĐQG sẽ tạm nghỉ nhường chỗ cho các trận đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Trong đó, đội tuyển Argentina sẽ có hai trận đấu quan trọng gặp Ecuador (8/10) và Bolivia (13/10) ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Gần như chắc chắn, Messi sẽ được triệu tập trở về phục vụ đội tuyển quốc gia trong hai trận đấu quan trọng này. Điều đó khiến cho Barcelona đang cảm thấy vô cùng lo ngại bởi thời điểm diễn ra hai trận đấu rất gần với trận Siêu kinh điển gặp Real Madrid (diễn ra vào ngày 25/10).

Nói vậy bởi lẽ, theo quy định phòng chống dịch Covid-19 ở Tây Ban Nha, các cầu thủ trở về từ Nam Mỹ sẽ phải tiến hành cách ly 14 ngày. Với lịch thi đấu như vậy, sớm nhất Messi chỉ có thể trở lại Tây Ban Nha và ngày 14/10.

Messi và Ronald Koeman đang dần hàn gắn mối rạn nứt và đưa Barcelona tiến lên

Nếu tuân thủ theo quy định, siêu sao người Argentina sẽ không kịp tham dự trận đấu với Real Madrid. Bên cạnh đó, Messi cũng không thể tham dự hai trận đấu khác của Barcelona gặp Getafe và Alaves.

Theo quy định, FIFA chấp nhận cho các đội tuyển Nam Mỹ được phép triệu tập các cầu thủ từ châu Âu về tham dự vòng loại World Cup 2022, bất chấp nguy cơ bùng phạt dịch bệnh.

Điều đó khiến cho không chỉ Barcelona mà nhiều CLB khác ở châu Âu cũng phải lo lắng bởi họ có thể mất cầu thủ trong vòng 1 tháng (tính cả thời gian tập trung và cách ly sau khi trở về nước).

Sau mùa Hè đầy biến động, Messi đã chấp nhận ở lại Barcelona vì không muốn vướng vào kiện tụng với CLB. Cầu thủ số 10 vừa thi đấu rất hay khi lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 trước Girona ở trận giao hữu mới đây.

Theo lịch, vào ngày mai (19/9), Barcelona sẽ tham dự trận tranh cúp giao hữu Joan Gamper với Elche. Sau đó, Messi và các đồng đội sẽ bắt đầu chiến dịch La Liga với trận gặp Villarreal vào ngày 27/9. Do vừa thi đấu ở Champions League nên Barcelona được nghỉ 2 vòng đấu đầu tiên ở La Liga mùa này.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC