Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 19/7


*Chuyên gia quốc tế: Tuyển Việt Nam có cơ hội tốt nhất lịch sử để vượt vòng loại World Cup
 
 
 
Bảng đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 mang đến nhiều tranh cãi. Thầy trò ông Park Hang Seo sẽ gặp khó khăn khi có tới 3/4 đối thủ đến từ Đông Nam Á, hầu hết quá hiểu và có thừa khao khát chiến thắng. Ngược lại, tuyển Việt Nam cũng có thuận lợi nhất định khi cả UAE, Thái Lan, Malaysia hay Indonesia đều không phải đối thủ quá tầm.
 
Theo chuyên gia Steve Darby, đây là cơ hội để tuyển Việt Nam lần đầu vượt qua vòng loại thứ hai. "Kết quả bốc thăm quá bất ngờ, không ai đoán được. Đây là cơ hội tốt nhất từ trước đến nay để tuyển Việt Nam đứng đầu bảng hoặc là một trong bốn đội nhì có thành tích tốt nhất. 
 
Vấn đề của tuyển Việt Nam là mọi trận đấu đều khó khăn cả. Ở các bảng khác, các đội mạnh sẽ có vài trận dễ dàng. Đội nhì bảng ở những bảng có đội yếu có thể tích luỹ rất nhiều điểm số", ông Darby nhận định.
 
Chuyên gia từng nhiều năm gắn bó với bóng đá Việt Nam và Thái Lan cũng đánh giá tuyển Việt Nam phải nỗ lực chiến thắng bằng bất cứ giá nào. "Bảng đấu thú vị bởi sẽ có trận derby máu lửa giữa Malaysia và Indonesia. Cuộc so tài giữa Thái Lan và Việt Nam cũng rất đáng chờ đợi. Tôi nhắc lại: sẽ không có trận nào dễ dàng với cách biệt tỉ số lớn. Điều Việt Nam cần là chiến thắng, có càng nhiều điểm càng tốt chứ không phải quan tâm đá thế nào. Các bạn phải thực tế. Kết quả là thứ cần quan tâm, không cần biết lối chơi ra sao", ông Darby mách nước.
 
*Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: "Cơ hội đã mở ra cho tuyển Việt Nam"
 
 
Đánh giá cơ hội của tuyển Việt Nam sau lễ bốc thăm vòng loại thứ 2, World Cup 2022, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho rằng cơ hội đã rộng mở với tuyển Việt Nam nhưng cũng chia đều cho tất cả các đội.
 
Là người trực tiếp tham dự Lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Phó chủ tịch Thường trực VFF, Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC Trần Quốc Tuấn đã có những chia sẻ về bảng đấu của tuyển Việt Nam.
 
Theo đánh giá của ông Trần Quốc Tuấn, việc lá thăm đưa tuyển Việt Nam nằm vào bảng đấu có sự góp mặt của 3 kỳ phùng địch thủ trong khu vực Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia và Indonesia đã tạo ra sự thú vị riêng, khiến cuộc cạnh tranh trở nên hấp dẫn không khác gì một AFF Suzuki Cup thu nhỏ.
 
Ông Trần Quốc Tuấn nhận định: “Với bảng đấu như thế này thì các đội tuyển sẽ thuận lợi trong việc di chuyển để chuẩn bị về chuyên môn khi mà các giải quốc nội ở các nước vẫn đang tiếp diễn. Ở bảng đấu của chúng ta, ngoại trừ UAE được đánh giá rất mạnh thì cũng có thể thấy rằng các đội còn lại đều đã hiểu rất rõ về nhau. Cơ hội mở ra cho tất cả, chính bởi vậy sự tập trung giải quyết từng trận đấu là hết sức quan trọng và quyết định suất lọt vào vòng sau, đồng nghĩa với suất trực tiếp giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023 tại Trung Quốc”.
 
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng bày tỏ hi vọng tuyển Việt Nam sẽ được tiếp lửa tinh thần từ người hâm mộ: “Bảng đấu này sẽ rất thuận lợi để các cổ động viên Việt Nam ủng hộ cho đội tuyển khi thi đấu tại sân khách. Đây thực sự là nguồn động viên to lớn, cổ vũ tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ của chúng ta”.
 
*Sint-Truidense lại chiêu mộ tiền đạo, cơ hội của Công Phượng càng mong manh
 
  
Mới đây, CLB Sint-Truidense đã hoàn tất thủ tục mua tiền đạo người Nhật Bản Yuma Suzuki với giá 2,2 triệu euro, đây là cầu thủ đắt giá nhất hiện tại của Sint-Truidense. Cầu thủ tới từ xứ mặt trời mọc được kỳ vọng sẽ là chân sút chủ lực của đội bóng này ở giải bóng đá vô địch quốc gia Bỉ trong thời gian tới.
 
Chưa dừng lại đó, mới đây, Sint-Truidense tiếp tục mang về một tiền đạo người Brazil Alan Sousa, chân sút 22 tuổi được đánh giá rất cao với khả năng san bàn hết sức đa dạng. Cầu thủ này chuyển tới đội bóng của Bỉ, theo dạng cho mượn có thời hạn 1 năm từ CLB Vejle Boldklub (Đan Mạch).
 
Tiền đạo người Brazil đã ghi 10 bàn cho Vejle Boldklub ở giải VĐQG Đan Mạch 2018/19 và được đánh giá rất phù hợp với hàng công của Sint-Truidense ở thời điểm hiện tại.
 
Alan Sousa là tân binh thứ 6 ở kỳ chuyển nhượng hè này của Sint-Truidense. Trong đội hình hiện tại của đội bóng Bỉ có 7 tiền đạo thực sự (tổng cộng có 10 cầu thủ có thể đá tốt ở vị trí tiền đạo). Vì thế, Công Phượng sẽ phải nỗ lực rất nhiều để chiếm suất đá chính trên hàng công của Sint-Truidense.
 
*Bayern Munich bại trận trước Arsenal ở trận ra quân ICC 2019
 
  
Bayern Munich đã khởi đầu giải đấu giao hữu International Champions Cup (ICC) 2019 bằng trận thua 1-2 trước Arsenal.
 
Arsenal là đội có bàn thắng mở tỷ số ở phút 49 sau pha "đốt lưới nhà" của tài năng trẻ Louis Poznanski trong nỗ lực cản phá đường căng ngang của Aubameyang ở phút 49.
 
Bất ngờ phải nhận bàn thua, Bayern chủ động chơi dâng cao và những nỗ lực của họ được cụ thể hóa bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ pha đánh đầu hiểm hóc của Lewandowski ở phút 71.
 
Bàn thắng của chân sút người Ba Lan giúp cho Bayern thi đấu hưng phấn hơn và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Pháo thủ. Tuy nhiên, thay vì có bàn thắng, Hùm xám đã phải nhận "trái đắng" khi để cho Arsenal có bàn ấn định tỷ số 2-1 ở phút 88 với pha đệm bóng cận thành của Eddie Nketiah.
 
Với thất bại này, Bayern Munich đang cùng với Guadalajara đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng, trong khi Arsenal và Fiorentina chia sẻ ngôi đầu.
 
*De Ligt chính thức gia nhập Juventus với giá kỷ lục
 
  
Sáng 18/7 (giờ địa phương), Juventus chính thức công bố tân binh ngôi sao Matthijs De Ligt, người đến từ Ajax với tổng giá chuyển nhượng có thể lên tới 85,5 triệu euro.
 
Trang chủ của Juventus cập nhật về thương vụ chiêu mộ cầu thủ người Hà Lan: "Juventus công bố vụ thương vụ Matthijs De Ligt với Ajax Amsterdam đã được hoàn tất với giá 75 triệu euro, trả trong vòng 5 năm, kèm theo 10,5 triệu euro phụ phí".
 
Hợp đồng giữa De Ligt và Juve có thời hạn 5 năm. Mức lương mà cầu thủ sinh năm 1999 sẽ nhận là 7,5 triệu euro/mùa, kèm 4,5 triệu euro tiền thưởng. 
 
Với giá 85,5 triệu euro (76,5 triệu bảng), De Ligt trở thành hậu vệ đắt nhất lịch sử, vượt mặt người đồng hương Virgil Van Dijk (tới Liverpool từ Southamptonvới giá 75 triệu bảng).
 
De Ligt đáp máy bay riêng tới Turin lúc 3h30 (giờ Việt Nam) ngày 17/7 để thực hiện buổi kiểm tra y tế trước khi ra mắt các CĐV Juve.
 
Mùa trước, chính De Ligt đã gieo sầu cho Juve khi ghi bàn quyết định giúp Ajax thắng Bianconeri 2-1 tại tứ kết Champions League, qua đó chấm dứt chuỗi 8 năm liên tiếp luôn có mặt ở ít nhất vòng bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu của Ronaldo.
 
De Ligt là vụ chuyển nhượng đắt giá thứ 3 trong lịch sử Juventus, sau Cristiano Ronaldo (112 triệu euro) và Gonzalo Higuain (90 triệu euro).
 
De Ligt sẽ là cầu thủ người Hà Lan thứ 5 trong lịch sử Juve, sau Edgar Davids, Edwin van der Sar, Ouasim Bouy và Eljero Elia.
 
Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC