Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 19/5


Các đội hạng Nhất phản ứng với lịch thi đấu bất cập của VPF

Huế và Phố Hiến là hai đội đã có ý kiến đề nghị VPF thay đổi lịch thi đấu giải hạng Nhất, vốn đang khiến họ phải chơi nhiều trận sân khách liên tiếp trong thời gian dài.
 
 
Sau khi Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VFP) chốt phương án tổ chức và thời gian trở lại của hệ thống bóng đá chuyên nghiệp, một số đội đã có ý kiến phản ứng khi lịch thi đấu khiến họ gặp nhiều khó khăn. V.League và hạng Nhất đều chia giải thành hai giai đoạn. Giai đoạn một, các đội đá vòng tròn một lượt như cũ. Giai đoạn hai, các đội chia thành hai nhóm nhỏ, tiếp tục đá vòng tròn tranh vô địch và tránh xuống hạng.

Ở hạng Nhất, Huế phải chơi 4 trận sân khách trong 5 vòng liên tiếp (vòng 6,7, 9 và 10). Đồng Tháp và Phố Hiến cũng ở tình trạng tương tự khi phải đá các trận vòng 4, 5, 7 và 8 trên sân khách. Tại V.League, SLNA cũng gặp bất lợi khi đá các vòng 4, 5 và 7, 8 trên sân khách.

Việc phải thi đấu liên tục trên sân khách một thời gian dài khiến các đội có thể bất lợi về điểm số, ảnh hưởng tới thứ hạng và vị thế trong giai đoạn sau. Được biết, VPF đã sử dụng lại lịch thi đấu cũ vốn có hai lượt đi và về. Với lịch cũ, các đội gặp bất lợi ở lượt đi sẽ được “đền bù” tại lượt về. Tuy nhiên, do hạng Nhất và V.League đã đổi thể thức, các đội bóng gặp bất lợi ở lượt đi sẽ gặp khó khăn trong cả hành trình.

HLV trưởng CLB Phố Hiến Hứa Hiền Vinh cho rằng: “Chúng tôi có ý kiến vì không thể áp đặt đội tôi thế này được. Sử dụng lịch thi đấu này thì không công bằng cho các đội. Chúng tôi rất muốn trở về phương án đá một trận sân khách xen kẽ với một trận sân nhà. Ban tổ chức nên xem xét lại. Trong 5 vòng, chúng tôi phải đá tới 4 trận sân khách là không hợp lý, đá thế sẽ ảnh hưởng tới thành tích các đội”.

VPF dự định sẽ bảo lưu điểm số các CLB sau giai đoạn một. Khi đó, những đội giành nhiều điểm sẽ có lợi thế đá sân nhà nhiều hơn, được gặp đối thủ yếu trước.

Lãnh đội một CLB hạng Nhất cho biết: “Kể cả nằm trong tốp 6 đội dẫn đầu, nếu chúng tôi tích lũy không đủ điểm, đội bóng sẽ bị ảnh hưởng tới lịch thi đấu sân nhà, sân khách ở giai đoạn sau”.

CLB Phố Hiến và Đoàn Bóng đá Huế đều đã có công văn gửi lên VPF lần lượt vào các ngày 15/5 và 18/5. Họ thống nhất với phương án tổ chức và thời gian giải đấu nhưng muốn thay đổi lại việc bốc thăm để mang tới sự công bằng cho các đội. Hạng Nhất và V.League chỉ dự kiến trở lại vào ngày 5/6. Nếu VPF muốn thay đổi, họ vẫn còn thời gian.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC