Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 19/5


*“Hủy diệt” Frankfurt, Bayern vô địch Bundesliga mùa thứ 7 liên tiếp
Bayern Munich đã có lần thứ 7 liên tiếp đăng quang ngôi vô địch Bundesliga sau khi giành chiến thắng 5-1 trước Frankfurt ở vòng đấu cuối cùng.


Bayern cùng Dortmund và các đội Leipzig, Bayer Leverkusen sẽ đại diện nước Đức tham dự Champions League mùa giải sau trong khi đó các suất dự Europa League thuộc về Frankfurt, Gladbach và Wolfsburg.

Các đội bóng xuống hạng gồm Hannover 96 và Nurnberg trong khi Stuttgart sẽ đá trận playoff với đội xếp thứ ba của Bundesliga 2.

*Man City hoàn tất cú ăn ba với chiến thắng kỷ lục trong trận chung kết Cúp FA
Manchester City (Man City) đã trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành được cú ăn ba các giải quốc nội khi đánh bại Watford với tỷ số kỷ lục 6-0 trong trận chung kết Cúp FA.

Trong trận chung kết Cúp FA diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (19/5, giờ VN), Man City một lần nữa cho thấy họ đang là đội bóng thống trị làng bóng đá Anh. Watford không phải là đội bóng dễ chơi khi từng gây khó dễ cho các đại gia của Premier League nhưng đã phải nhận trận trận thua 6 bàn trắng trước Man xanh.


Tỷ số 6-0 mà Man City tạo ra trước Watford trong trận chung kết Cúp FA vừa đã cân bằng kỷ lục đã tồn tại suốt 116 năm ở giải đấu này. Trước đó, Bury đã đánh bại Derby County với tỷ số tương tự trong trận chung kết Cúp FA năm 1903.

Với 6 bàn thắng trong trận này, Man City cũng phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của chính mình. Tổng cộng các học trò của HLV Guardiola ghi được 169 bàn trong 61 trận (kỷ lục cũ là 156 bàn).

Như vậy, Man City đã kết thúc một mùa giải đầy thành công khi giành được cả 3 danh hiệu quốc nội là Premier League, Cúp Liên đoàn và Cúp FA.
 
*CR7 được vinh danh với giải thưởng lớn nhất Serie A
Với đóng góp lớn vào chức vô địch của Juventus, Cristiano Ronaldo đã được trao tặng giải cầu thủ xuất sắc nhất Serie A mùa 2018-19.


Dù đã bước sang tuổi 34 nhưng ngôi sao người Bồ vẫn thể hiện phong độ ấn tượng với 22 bàn thắng và 11 kiến tạo sau 33 lần ra sân ở các giải đấu quốc nội (tính cả Coppa Italia và siêu cúp Italia).

Ở hạng mục thủ môn xuất sắc nhất, người được vinh danh là Samir Handanovic (Inter Milan). Giải hậu vệ xuất sắc nhất được trao cho trung vệ Kalidou Koulibaly (Napoli). Trong khi đó, Sergej Milinkovic-Savic được chọn là tiền vệ xuất sắc nhất.

Danh hiệu tiền đạo xuất sắc nhất không thoát khỏi tay của lão tướng Fabio Quagliarella. Dù đã 36 tuổi nhưng chân sút kì cựu này đã ghi tới 26 bàn, hiện đang dẫn đầu danh sách dội bom ở Serie A. Còn ở hạng mục tài năng trẻ hay nhất, người đoạt giải là Nicolò Zaniolo (AS Roma).

*Arsenal sẵn sàng phá vỡ hợp đồng của Manolas
Theo tờ Il Messaggero, Arsenal sẵn sàng chi 31 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của Manolas bên phía AS Roma. Hiện tại, hợp đồng của cầu thủ người Hy Lạp với “Bầy sói” còn thời hạn tới năm 2022.

*Văn Lâm không hối hận khi đến Muangthong Utd


Trả lời phỏng vấn tờ Goal phiên bản Thái Lan, Văn Lâm cho biết: “Gia nhập Muangthong Utd là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp. Tôi đã được trải nghiệm ở Thai League và cần cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa. Tôi thích mọi thứ ở Thái Lan. Giải đấu năm nay thực sự rất cạnh tranh khi 16 đội bóng đều có cùng đẳng cấp. Do đó, chúng tôi sẽ phải làm hết sức mình”.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC