Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 19/4


*CLB Hà Nội phủ nhận việc thủ môn Bùi Tiến Dũng giải nghệ sớm
 
 
Chủ tịch CLB Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Hội đã chính thức lên tiếng về thông tin thủ môn Bùi Tiến Dũng có nguy cơ nghỉ chơi bóng vì chấn thương. Theo người đứng đầu CLB Hà Nội, thủ thành quê Thanh Hoá vẫn đang được theo dõi và điều trị tích cực nhất chấn thương cổ tay. 
 
Với việc chưa thể ra sân thi đấu, Tiến Dũng sẽ khó cạnh tranh được suất bắt chính với đàn anh Đặng Văn Lâm ở đội tuyển Việt Nam ở King’s Cup và trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022.
 
Điều này nếu xảy ra, chắc chắn sẽ còn ảnh hưởng đến phong độ của Tiến Dũng ở SEA Games 2019, giải đấu mà thủ môn trẻ này sẽ là lựa chọn số 1 của thầy Park.

Liên quan đến thông tin Bùi Tiến Dũng có thể phải giải nghệ sớm, Chủ tịch CLB Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Hội lên tiếng phủ nhận: “Nếu Dũng có vấn đề gì đã không cùng toàn đội đi đá AFC Cup 2019. Dũng đang khỏe mạnh và tập luyện bình thường cùng toàn đội. Tôi không hiểu sao có thông tin Dũng có thể giải nghệ hay chấn thương này nọ”.
 
*Công Phượng khiến LĐBĐ Hàn Quốc đưa ra quyết định chưa từng có
 
 
Sức hút quá lớn của Công Phượng khiến LĐBĐ Hàn Quốc quyết định thay đổi điều lệ, khi tăng thêm suất ngoại binh Đông Nam Á. 
 
Sự xuất hiện của Công Phượng giúp giải K-League tạo nên sức hút lớn. Ngay cả khi Incheon United và bản thân Công Phượng thi đấu không tốt nhưng sức hút của cầu thủ này không vì thế mà giảm đi.
 
Chính vì lẽ đó, LĐBĐ Hàn Quốc đã quyết định phát sóng miễn phí các trận đấu của Incheon United trong mùa giải này. Bên cạnh đó, CLB Incheon United cũng giảm giá vé cho các CĐV Việt Nam vào sân cổ vũ Công Phượng trong tháng 4.

Trước sức hút của Công Phượng, LĐBĐ Hàn Quốc đã đưa ra quyết định chưa từng có, khi sửa đổi điều lệ về việc đăng ký ở các CLB. Cụ thể, mỗi CLB có quyền đăng ký 5 ngoại bình ở mùa giải tới, trong đó có 1 suất dành cho cầu thủ châu Âu và tăng thêm 1 suất dành cho cầu thủ Đông Nam Á.

Quy định mới của LĐBĐ Hàn Quốc đã mở ra cơ hội tới chơi bóng ở xứ Kim Chi cho các cầu thủ Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Nhiều cầu thủ của Việt Nam như Quang Hải, Văn Hậu, Phan Văn Đức hay Nguyễn Văn Toàn sẽ có cơ hội tới thi đấu ở giải đấu số 1 của Hàn Quốc.

Đông Nam Á thực sự là thị trường màu mỡ mà những người làm bóng đá Hàn Quốc muốn khai thác. Đây là khu vực có nhiều cầu thủ tiềm năng và hơn hết, tình yêu bóng đá của CĐV nơi đây luôn rất cuồng nhiệt.

Đặc biệt, kể từ khi HLV Park Hang Seo thành công và gây được tiếng vang ở Việt Nam, những người Hàn Quốc đang thực sự muốn đi sâu hơn vào thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.
 
*Malaysia nhập tịch thêm tiền đạo gốc Phi đá vòng loại World Cup 2022
 
 
Dù là Á quân AFF Cup 2018 nhưng trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4/2019, Malaysia chỉ đứng hạng 168 thế giới, kém Việt Nam tới 70 bậc. Chính thứ hạng này khiến Malaysia gặp bất lợi tại World Cup 2022 khi họ không đủ điều kiện vào thẳng vòng loại thứ 2 như Việt Nam, Indonesia, Singapore, Myanmar.
 
Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe phải thi đấu vòng sơ loại World Cup 2022 và theo kết quả bốc thăm, đối thủ của Malaysia sẽ là Đông Timor. Thực tế, đây là đối thủ không quá đáng ngại với Malaysia và việc những chú hổ Malaya có mặt ở vòng loại thứ 2 là gần như chắc chắn.

Cũng bởi vậy, để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời là vòng loại Asian Cup 2023, Malaysia đang có kế hoạch nhập tịch tiền đạo gốc Nigeria - Michael Ijezie Chukwubunna.

Thông tin từ báo giới Malaysia, việc nhập tịch của Ijezie đang ở giai đoạn cuối và nếu không có gì thay đổi, chân sút thuộc biên chế UKM FC sẽ trở thành công dân Malaysia trước tháng 6 - thời điểm chuẩn bị diễn ra vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
 
Cũng theo HLV Tan Cheng Hoe, sự có mặt của Ijezie sẽ làm cho đội hình của Malaysia mạnh hơn. Và ông hy vọng Ijezie sẽ nhận được sự chấp thuận từ chính phủ để ông sớm có thể kiểm tra khả năng của cầu thủ này.
 
*Cầu thủ U23 Thái Lan đấm Đình Trọng bị treo giò hai trận
 
 
 Supachai Jaided không được ra sân trong hai trận đầu tiên của vòng chung kết U23 châu Á 2020 và phải nộp phạt 1.000 USD.
 
Trong trận thua 0-4 trước Việt Nam tại lượt cuối vòng loại hôm 26/3, Supachai không kiểm soát được bản thân vung tay đấm vào cổ Đình Trọng trong bối cảnh đội nhà đang bị dẫn 0-2. Số 9 của Thái Lan bị trọng tài truất quyền thi đấu và hứng chịu nhiều chỉ trích. Cầu thủ 20 tuổi chắp tay hối lỗi khi rời sân, sau đó phát biểu xin lỗi người hâm mộ vì hành động bột phát.

Liên đoàn bóng đá châu Á mới đây đưa ra án phạt treo giò hai trận với cầu thủ U23 Thái Lan, đồng nghĩa với việc Supachai không được ra sân trong hai trận đầu tiên tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tại quê nhà đầu năm sau. Chân sút 20 tuổi còn phải nộp phạt 1.000 USD với hành vi xấu xí trong trận đấu. Supachai cũng bị cảnh cáo nếu tái phạm sẽ bị kỷ luật nặng hơn.

Việc tiền đạo tài năng Supachai vắng mặt trong hai trận đấu vòng bảng ảnh hưởng lớn mục tiêu giành một trong ba vị trí cao nhất tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 của "Voi chiến".  
 
(Tổng hợp nhiều nguồn)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC