Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 19/4


*Việt Nam khiếu nại vì bị xếp vào nhóm ‘đội sổ’ ở SEA Games
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có văn bản gửi Ủy ban Olympic VN (VOC) để nhờ can thiệp vào nhóm hạt giống của môn bóng đá nam tại SEA Games 30.

Trước đó một tháng, chủ nhà SEA Games 2019 Philippines công bố danh sách 4 nhóm hạt giống ở môn bóng đá nam. Cách chia nhóm dựa trên thành tích của các đội tuyển ở SEA Games 2017.


U22 Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng thắng một mạch 3 trận đầu tiên gặp Timor Leste, Campuchia và Philippines, nhưng hòa Indonesia và đại bại trước Thái Lan nên bị loại.

Vậy nên U22 Việt Nam của ông Park Hang-seo phải nằm cùng nhóm “lót đường” với Brunei, Campuchia, Lào và Timor Leste. Điều này khiến Quang Hải và đồng đội dễ rơi vào bảng “tử thần” khi bốc thăm.

VFF mới đây đã gửi văn bản lên VOC để nhờ can thiệp. Theo lý giải của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thì nếu tính thành tích ở SEA Games 29 thì tại sao Myanmar và Singapore lại ở nhóm số 3.

Tổng thư ký VOC ông Trần Văn Mạnh cho biết, VOC đã gửi văn bản về cách phân chia nhóm hạt giống môn bóng đá nam của VFF cho Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á.

Ngày 22/4 tới, Liên đoàn thể thao Đông Nam Á sẽ có cuộc họp ban chấp hành và đại diện của Việt Nam sẽ nêu thắc mắc về cách phân nhóm bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại SEA Games 30.

Phân nhóm hạt giống chính thức môn bóng đá nam SEA Games 30:

Nhóm hạt giống số 1: U22 Thái Lan, U22 Philippines

Nhóm hạt giống số 2: U22 Malaysia, U22 Indonesia.

Nhóm hạt giống số 3: U22 Myanmar và U22 Singapore.

Nhóm hạt giống số 4: U22 Việt Nam, U22 Lào, U22 Campuchia, U22 Brunei và U22 Timor Leste.
 
*HLV Park Hang Seo nhận tin vui từ trò cưng trước King’s Cup 2019
Phan Văn Đức gặp chấn thương trước vòng 2 Wake Up 247 V-League 2019. Theo kết quả kiểm tra ban đầu, tiền đạo SLNA có thể nghỉ thi đấu nhiều trận, không kịp dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan. Giải đấu diễn ra vào tháng 6 tới ở Buriram là dịp để HLV Park Hang Seo rèn quân chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022.
 
 
Tuy nhiên mới đây, thông tin từ SLNA cho biết chấn thương của Phan Văn Đức bình phục sớm hơn dự liệu. Anh đã có thể trở lại thi đấu ở V-League và đủ khả năng để ra sân tại King’s Cup 2019. Đây là tin tức rất vui đối với HLV Park Hang Seo.

*FIFA thuyết phục Kuwait đồng tổ chức World Cup 2022
Theo kế hoạch trước đó, World Cup 2026 do Mỹ, Canada và Mexico đồng tổ chức sẽ là vòng chung kết bóng đá thế giới đầu tiên quy tụ 48 đội, thay vì 32 đội như truyền thống. 

Dù vậy, Chủ tịch Infantino đã muốn đẩy nhanh tiến độ, kỳ vọng World Cup 2022 tại Qatar sẽ áp dụng ngay thể thức mới. Song, việc tăng thêm 16 đội sẽ đẩy Qatar vào thế khó. Doha không có đủ thời gian xây dựng cơ sở hạ tầng và bổ sung trang thiết bị phục vụ số đội vượt kế hoạch. 
 
 
Để giải quyết vấn đề này, Chủ tịch Infantino đã đưa ra ý tưởng bổ sung thêm quốc gia vùng Vịnh đồng đăng cai World Cup 2022, nổi bật với 3 ứng cử viên là UAE, Bahrain và Saudi Arabia. Tuy nhiên, dự định của ông Infantino đã gặp rào cản do quan hệ giữa 3 quốc gia này và Qatar đang trong tình trạng căng thẳng.

Với quyết tâm hoàn thành mục tiêu, Chủ tịch Infantino đã chuyển hướng sang Kuwait và Oman. Do Oman tuần trước đã từ chối việc tham gia đồng đăng cai nên Kuwait sẽ là lựa chọn còn lại duy nhất cho kế hoạch tăng thêm 16 đội dự World Cup 2022 của FIFA.

Tại cuộc họp với các quan chức Chính phủ và Liên đoàn Bóng đá Kuwait, Chủ tịch Infantino đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan, trong đó có yêu cầu sử dụng hai sân vận động Jaber Al-Ahmad (60.000 chỗ) và Sabah Al-Salem (26.000 chỗ).

Ngoài ra, FIFA sẽ cần giải quyết vấn đề đồ uống dành cho cổ động viên. Qatar hiện cho phép người nước ngoài sử dụng đồ uống có cồn, trong khi Kuwait cấm hoàn toàn. Điều đáng nói, tài trợ chính cho World Cup 2022 lại là hãng bia Budweiser.
 
*ATP World Tour Finals đứng trước nguy cờ rời khỏi nước Anh
Người hâm mộ quần vợt Anh nhiều khả năng sẽ không thể chứng kiến các tay vợt hàng đầu tranh tài tại London vào mỗi dịp cuối năm nữa.

Hợp đồng giữa ATP và thành phố London sẽ chỉ còn có hiệu lực tới năm 2020. Phía ATP đang muốn có thêm những địa điểm mới trong hành trình tổ chức ATP World Tour Finals - giải đấu dành cho những tay vợt nam hàng đầu thế giới. Sân O2 Arena đã được tổ chức ATP World Tour Finals từ năm 2009 đến nay và giúp giải đấu được biết đến nhiều hơn. 
 
 
Dù vậy, Turin và Tokyo đang là những ứng cử viên tiềm năng có thể tổ chức giải đấu này trong tương lai. Lợi thế của Turin chính là múi giờ của ATP World Tour Finals sẽ rất phù hợp cho các khán giả tại châu Âu và châu Á - những thị trường lớn của giải còn Tokyo có nhà tài trợ chính Nitto. Dự kiến, ATP sẽ công bố địa điểm tổ chức World Tour Finals 2021 vào nửa cuối năm nay và hợp đồng mới sẽ có giá trị ít nhất 5 mùa giải.
 
*Ban tổ chức F1 muốn có thêm 1 chặng đua nữa ở Trung Quốc
Ngay sau chặng đua thứ 1000 được tổ chức tại Thượng Hải, giám đốc thương mại F1 - Sean Bratches cho biết tổ chức này đang muốn có thêm 1 chặng nữa tại Trung Quốc. Điều này xuất phát từ việc khán giả Trung Quốc ngày càng quan tâm tới môn thể thao này, họ sẵn sàng mua vé và các vật phẩm có giá trị, đem lại cho F1 lợi nhuận cao mỗi khi đến đây.
 
 
"Chúng tôi rất hứng thú với việc có thêm 1 chặng đua trên đường phố. Sẽ là 1 sự kết hợp ấn tượng mà mọi người sẽ được trải nghiệm", ông Bratches chia sẻ.

Hiện tại, ngoài Thượng Hải, Trung Quốc còn tổ chức 1 chặng đua Formula E ở Macau. Những năm qua, chính sách phát triển nền công nghiệp ô tô của chính phủ Trung Quốc cũng giúp cho các môn thể thao tốc độ tại đây được quan tâm hơn và ý tưởng có thêm 1 chặng đua nữa tại quốc gia này cũng được nhiều đội đua ủng hộ.
 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC