Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 19/3


Quang Hải được bình chọn là tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử AFC Cup
Vào ngày 18/3, cuộc bình chọn tiền vệ tiêu biểu góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất AFC Cup do AFC tổ chức đã khép lại. Theo đó, Quang Hải đã được bình chọn trở thành tiền vệ hay nhất lịch sử AFC Cup với số lượng bầu chọn áp đảo với tỷ lệ bầu chọn lên đến 60,01%, bỏ xa người đứng thứ hai là Hasan Abdel-Fattah của Jordan (21,76%), người đứng thứ ba là Safiq Rahim của Malaysia 11,04%. Trong khi đó, những cầu thủ còn lại nhận về tỷ lệ phiếu bầu không quá 3%.

 
 
Việc trở thành tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử giải đấu AFC Cup là vinh dự lớn với Quang Hải và bóng đá Việt Nam. Ở kỳ AFC Cup gần nhất (2019), cầu thủ sinh năm 1997 thi đấu cực chói sáng. Anh lập cú đúp ở vòng bảng, ghi 2 bàn ở bán kết liên khu vực với Altyn Asyr. Quang Hải và đồng đội chỉ chịu dừng bước ở trận chung kết liên khu vực (tương đương vòng bán kết toàn giải) bởi CLB April 4.25 của Triều Tiên.

Năm 2020, CLB Hà Nội không được tham dự đấu trường châu lục do không có đội U15. Tuy nhiên trong năm 2021, đội bóng Thủ đô đã trở lại. Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ sang Singapore tham dự vòng bảng sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6 tới. Đại diện của Việt Nam nằm ở bảng G cùng Boeung Ket Angkor (Campuchia), Bali United (Indonesia) và đội thắng ở một trận play-off chưa được xác định.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC