Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 19/3


*U22 Việt Nam gặp khó vì thể thức bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 2019

ĐT U22 Việt Nam có khả năng rơi vào bảng đấu khó tại SEA Games 2019 do chỉ được xếp trong nhóm hạt giống cuối cùng.





Theo thể thức bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 2019 được Ban tổ chức công bố, các nhóm hạt giống được căn cứ theo kết quả của SEA Games 2017, giải đấu mà chúng ta bị loại ngay từ vòng bảng.

Môn bóng đá nam tại SEA Games 2019 sẽ có 11 đội bóng tham dự và theo cách phân chia hạt giống của chủ nhà Philippines: đội chủ nhà sẽ nằm ở bảng 5 đội, ĐKVĐ U22 Thái Lan nằm bảng 6 đội.

Nhóm hạt giống số 1: U22 Thái Lan, U22 Philippines

Nhóm hạt giống số 2: U22 Malaysia, U22 Indonesia.

Nhóm hạt giống số 3: U22 Myanmar và U22 Singapore.

Nhóm hạt giống cuối cùng: U22 Việt Nam, U22 Lào, U22 Campuchia, U22 Brunei và U22 Timor Leste.

Như vậy, U22 Việt Nam có thể rơi vào bảng đấu khó với những đối thủ hàng đầu khu vực như U22 Thái Lan, U22 Indonesia và U22 Myanmar.

*B. Bình Dương đưa ra án phạt nặng cho thủ môn Tấn Trường

Sau những sai lầm ở trận đấu với CLB Ceres Negros trong khuôn khổ AFC Cup, đặc biệt là pha xử lý trong tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên, Tấn Trường mới đây đã phải nhận án phạt nội bộ của CLB B. Bình Dương.





Theo đó, đội bóng này quyết định không sử dụng thủ môn Tấn Trường đến hết giai đoạn lượt đi V.League 2019, Cúp Quốc gia và cả AFC Cup 2019, nhằm giúp thủ môn này kiểm điểm bản thân và lấy lại tâm lý thi đấu.

Phía CLB B. Bình Dương cũng cho biết họ sẽ không mời cơ quan chức năng vào cuộc điều tra bởi đó là việc vượt thẩm quyền của CLB. Trong thời gian bị treo găng, Tấn Trường vẫn phải tập luyện bình thường để duy trì phong độ và ổn định tâm lý.

Hiện tại ngoài Tấn Trường thì B. Bình Dương còn có 2 thủ môn khác là Đức Cường và Văn Tiến.

*Ronaldo có thể bị cấm đá tứ kết Champions League 2018/2019

Sau một cuộc điều tra của Ủy ban kỷ luật, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã cáo buộc tội hành xử không đúng đắn đối với Cristiano Ronaldo.





Theo thông báo của UEFA, ngôi sao Juventus, Cris Ronaldo sẽ bị phạt vì pha ăn mừng khiêu khích CĐV Atletico Madrid và trả đũa HLV Diego Simeone ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Dù khẳng định phạt Ronaldo nhưng cơ quan quyền lực lớn nhất bóng đá châu Âu chưa thông báo mức phạt cụ thể đối với CR7. Theo UEFA, hình phạt dành cho Cris Ronaldo sẽ chính thức được công bố vào ngày 21/3 sau cuộc họp của tổ chức này.

Theo nhiều nguồn tin, Cris Ronaldo có thể bị treo giò trận tứ kết lượt đi Champions League gặp Ajax. Tuy nhiên, một số nhận định cho rằng, Ronaldo sẽ không bị treo giò mà chỉ bị phạt tiền tương tự HLV Diego Simeone.

*Real Madrid chốt ngày ra mắt Eden Hazard

Chuyện Eden Hazard muốn bỏ Chelsea chạy đến Real Madrid cũng như Zidane rất kết tiền vệ Bỉ là điều mọi người đều biết.






Và giờ đây, theo nhà báo thân với đội bóng Hoàng gia, Daniel Benavides, Chủ tịch Perez chắc nịch với Zidane rằng, thỏa thuận ký Eden Hazard thực chất đã được tiến hành.

Theo nguồn này, đây là lý do quan trọng để sếp bự Real Madrid thuyết phục Zidane trở lại "ghế nóng" Bernabeu sau 9 tháng bất ngờ chia tay CLB.

Real đưa Hazard về để thay Cristiano Ronaldo, người đã chuyển đến Juventus hồi hè năm ngoái và vẫn cho thấy phong độ rất tốt ở tuổi 34.

Theo kế hoạch, Hazard sẽ chính thức trở thành cầu thủ của Real Madrid vào ngày 30/6 tới đây.

Ngoài Hazard, Zidane cũng có kế hoạch bổ sung đội hình, với các mục tiêu trong danh sách gồm de Ligt, Kalidou Koulibaly nơi hàng thủ, cùng Eriksen và Harry Kane của Tottenham ở tuyến trên. Neymar, Mbappe được nhắc đến nhưng Hazard mới thực chất được ưu tiên hơn.

*Sao trẻ Chelsea bị phân biệt chủng tộc

Chelsea cho biết một trong những cầu thủ của họ đã bị những CĐV của Dynamo Kiev phân biệt chủng tộc trong trận lượt về vòng 1/8 ở Ukraine.





Trong hai phút cuối cùng của trận đấu, cầu thủ chạy cánh Hudson-Odoi, 18 tuổi, đã gặp phải sự cố trên. Anh đã bị một nhóm CĐV nhỏ của đội chủ nhà công kích và Cesar Azpilicueta đã biết được điều đó.

Ngay sau tiếng còi mãn cuộc, Azpilicueta đã tới gặp trọng tài Tobias Stieler để phàn nàn về sự việc. Khi Hudson-Odoi rời sân, anh cũng đã nói với ban lãnh đạo Chelsea về sự cố này.

Hiện tại, UEFA đang điều tra vụ việc và có thể sẽ đưa ra án phạt dành cho Dynamo Kiev.

*Nadal và Del Potro rút lui khỏi Miami mở rộng 2019

Ban tổ chức giải quần vợt Miami mở rộng hôm qua xác nhận rằng, 2 tay vợt Rafael Nadal và Juan Martin del Potro sẽ không thể tham dự giải đấu năm nay vì chấn thương.





Nadal đã gặp một chấn thương đầu gối ở trận đấu với Karen Khachanov tại tứ kết giải quần vợt Indian Wells ít ngày trước, và dự kiến, anh sẽ chỉ có thể trở lại thi đấu khi mùa giải đất nện bắt đầu.

Còn với Del Potro, anh vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương đầu gối gặp phải từ năm ngoái. Thậm chí còn có thông tin cho rằng, tay vợt người Argentina sẽ tiến hành phẫu thuật, đồng nghĩa với việc anh phải nghỉ thêm ít nhất là 6 tháng nữa.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC