Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 19/3


*VOV độc quyền phát sóng bảng K vòng loại U23 châu Á 2020

LĐBĐ Việt Nam và Next Media công bố Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) là đơn vị truyền hình chủ nhà của bảng K vòng loại U23 châu Á 2020.

Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) chính thức được công bố là đơn vị truyền hình chủ nhà (Host Broadcaster) của bảng K vòng loại U23 châu Á 2020. VOV sẽ chịu trách nhiệm sản xuất và phát sóng tất cả các trận đấu.  

Khán giả sẽ được theo dõi các trận đấu có sự tham gia của 4 đội tuyển U23 Việt Nam, U23 Thái Lan, U23 Indonesia và U23 Brunei trên các kênh VTC1, VTC3, VOV TV và kênh phát thanh VOV. Bên cạnh đó, các trận đấu bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 cũng được một số đơn vị truyền hình tiếp phát sóng, gồm Truyền hình Nhân dân, VTV5, K+PM, Bóng đá TV, BTV10 và THVL3. Kênh YouTube chính thức của LĐBĐ Việt Nam VFF Channel cũng phát sóng trực tiếp.

Đài Tiếng nói Việt Nam từng là đối tác đồng hành với bóng đá Việt Nam, thể thao Việt Nam trong nhiều sự kiện trong nước cũng như quốc tế. Năm 2018, VOV đã mua bản quyền phát sóng ASIAD 18 tại Việt Nam. 

U23 châu Á là giải đấu chính thức của LĐBĐ châu Á (AFC) được tổ chức hai năm một lần. Đây cũng là giải đấu mang tính chất vòng loại môn bóng đá nam Thế vận hội. Đội tuyển U23 Việt Nam là đương kim á quân U23 châu Á.

Để giành quyền góp mặt ở vòng chung kết (diễn ra tại Thái Lan năm 2020), các đội tuyển phải vượt qua vòng loại. Hà Nội là thành phố đăng cai bảng K vòng loại với sự tham gia của 4 đội tuyển U23 Việt Nam, U23 Thái Lan, U23 Indonesia và U23 Brunei. Các trận đấu diễn ra từ ngày 22/3 đến 26/3. 

*Nóng: Văn Quyết, Anh Đức vẫn có cơ hội tham dự SEA Games 30



Nhiều khả năng, NHM bóng đá Việt Nam vẫn có cơ hội chứng kiến Văn Đức hay Anh Đức thi đấu tại SEA Games 30 sắp tới nhờ điều lệ mới của Ban tổ chức (BTC).

Đây là thông tin cực kỳ vui mừng đối với NHM bóng đá Việt Nam bởi chúng ta vẫn có cơ hội được chứng kiến những cầu thủ con cưng là Công Phượng hay Xuân Trường thi đâu tại SEA Games 30 sắp tới. Thông tin này khá bất ngờ bởi trước đó, nước chủ nhà của SEA Games 30 sắp tới là Philippines đã quyết đinh chỉ cho các đội bóng đăng ký những cầu thủ dưới 22 tuổi tham dự giải đấu lớn nhất khu vực dành cho cấp độ trẻ.

Điều này đồng nghĩa với việc những cầu thủ đã quá tuổi như Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm hay Đức Huy sẽ không đủ điều kiện tham dự giải đấu này. Tuy nhiên, ở một diễn biến mới nhất, nước chủ nhà Philippines đã quyết định có sự thay đổi về thể thức tham dự bộ môn bóng đá nam SEA Games 30.

Cụ thể, bên cạnh những cầu thủ sinh sau ngày 1/1/1997 có quyền góp mặt ở sân chơi này, các đội được phép bổ sung tối đa 2 cầu thủ sinh trước ngày 1/1/1997. Đồng nghĩa với việc các cầu thủ khác đã quá tuổi vẫn có thể tham dự sân chơi này. Điều này cũng không quá khó để lý giải bởi bóng đá trẻ của Philippines không thực sự nổi trội hơn so với những đội bóng khác trong khu vực. Ngoài ra, với lực lượng cầu thủ trẻ hiện tại thì nước chủ nhà của SEA Games 30 rất khó có cơ hội cạnh tranh chức vô địch nên họ quyết định thay đổi thể thức để có thể đưa vào đội hình ít nhất là 2 gương mặt nổi bật có khả năng tấn công hay phòng thủ thật tốt.

Ngoài ra, một lý do khác được nước chủ nhà đưa ra khi quyết định thay đổi thể thức thi đấu là trong năm 2019, các nước sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á từ tháng 3/2019, sau đó tham dự SEA Games 30 vào cuối năm. Chỉ một tháng sau, những quốc gia vượt qua vòng loại sẽ tham dự VCK U23 châu Á 2020 khởi tranh tại Thái Lan. Như vậy, việc áp dụng độ tuổi U22 +2 tham dự SEA Games 30 nhằm giúp các đội bóng trong khu vực có điều kiện chuẩn bị tốt nhất cho VCK U23 châu Á 2020, giải đấu xác định 4 đội mạnh nhất sẽ giành vé đến Olympic Tokyo 2020.

Như vậy HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều lựa chọn hơn về mặt nhân sự để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch giành Huy chương vàng tại SEA Games 30 tới đây.
 
*Champions League được đề nghị thêm thể thức lên xuống hạng



Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) muốn giải đấu số một châu Âu có thêm tính cạnh tranh và hấp dẫn.

Tuần báo Phố Wall cho biết, những người đứng đầu của Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) sẽ gặp đại diện Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vào thứ Ba 19/3 tại Nyon, Thuỵ Sỹ để đề xuất những thay đổi trong cách tổ chức cho Champions League.

Mong muốn của ECA là Champions League chuyển sang thi đấu vào cuối tuần, thay vì giữa tuần như hiện nay. Bên cạnh đó, ECA đề xuất giải đấu số một châu Âu bổ sung thể thức lên xuống hạng, yếu tố giúp những CLB có thực lực nhưng khó cạnh tranh ở giải vô địch quốc gia, giành vé dự Champions League.

The Sun cho biết, nhiều CLB như Everton, Newcastle và Leicester, muốn có thêm sân chơi ở châu Âu. Những đội này sẵn sàng chơi ở giải hạng dưới của Champions League trong những mùa đầu tiên, hòng lấy vé lên chơi giải đấu số một.

UEFA đang chịu áp lực lớn từ phía ECA về việc chia thêm tiền thưởng và bản quyền truyền hình. Trước đó, nhóm G-14 (tiền thân của ECA ngày nay) từng doạ thành lập một giải đấu có tên Super League cạnh tranh với Champions League, nếu những yêu cầu của họ không được đáp ứng.

Thanh thế của ECA ngày một lớn mạnh. Chủ tịch của hiệp hội này đang là Andrea Agnelli, Chủ tịch Juventus. Người đứng đầu của Juventus cho biết, ông muốn lan toả sức hấp dẫn của Champions League ra toàn cầu và muốn tối đa lợi nhuận cho giải đấu.

Dù vậy, những thay đổi sẽ chưa diễn ra trước năm 2024. Phát ngôn viên của UEFA chia sẻ: "Chúng tôi có thể xác nhận, rằng mọi giải đấu sẽ được giữ nguyên trạng tới năm 2024". 
 
*Messi áp sát kỷ lục của Ronaldo tại La Liga



Messi chỉ còn kém một hat-trick so với kỷ lục mà Cristiano Ronaldo từng lập được.

Ronaldo hiện giữ kỷ lục cầu thủ có nhiều hat-trick nhất tại La Liga với 34 lần lập được. Sau cú hat-trick vào lưới Betis tối 17/3, Messi đã có 33 lần.

Trận gặp Betis cũng giúp Messi san bằng thành tích 674 trận chơi cho Barca của Andres Iniesta. Hai siêu sao này hiện chỉ xếp sau Xavi, người có 767 trận.

Messi chơi ít hơn Xavi, nhưng có số chiến thắng nhiều hơn hẳn. Trận thắng Betis là trận thắng thứ 477 của M10, một kỷ lục mới tại Barca.

Với cú hat-trick vào lưới Betis, Messi đã nâng tổng số bàn từ đầu mùa La Liga lên 29. Thành tích này giúp anh tiếp tục dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới cũng như Giày Vàng châu Âu. Cầu thủ xếp thứ hai trong cuộc đua Giày Vàng châu Âu, Kylian Mbappe đang có 26 bàn tại Ligue 1.

Siêu sao còn lại của Barca, Luis Suarez cũng có một bàn ý nghĩa vào lưới Betis. Đây là bàn thứ 128 của anh, san bằng kỷ lục lập công nhiều nhất của một cầu thủ Uruguay (Diego Forlan) trên đấu trường La Liga.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC