Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 19/1


*Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp vòng 1/8 Asian Cup 2019
Tất cả các trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2019 sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV6 và ứng dụng xem thể thao miễn phí VTV Sports.

Sau lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2019 đã xác định được 16 đội bóng giành quyền vào vòng 1/8. Cụ thể: UAE, Thái Lan, Bahrain (bảng A), Jordan, Australia (bảng B), Trung Quốc, Hàn Quốc, Kyrgyzstan (bảng C), Iran, Iraq, Việt Nam (bảng D), Qatar, Saudi Arabia (bảng E) và Uzbekistan, Oman, Nhật Bản (bảng F).

Vòng 1/8 Asian Cup đã xác định được một số đội giành quyền tham dự, các trận của vòng này sẽ diễn ra từ ngày 20/1 – 22/1 với tổng cộng 8 cặp đấu. Tất cả các trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2019 sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV6 và ứng dụng xem thể thao miễn phí VTV Sports.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày 20/1 tới đây.
 
 
 
Lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2019 theo giờ Việt Nam

Ngày 20/1

18h00: Jordan vs Việt Nam (VTV5, VTV6 và VTV Sports)

21h00: Thái Lan vs Trung Quốc (VTV5, VTV6 và VTV Sports)

Ngày 21/1

0h00: Iran vs Oman (VTV5, VTV6 và VTV Sports)

18h00: Nhật Bản vs Saudi Arabia (VTV5, VTV6 và VTV Sports)

21h00: Australia vs Uzbekistan (VTV5, VTV6 và VTV Sports)

Ngày 22/1

0h00: UAE vs Kyrgyzstan (VTV5, VTV6 và VTV Sports)

20h00: Hàn Quốc vs Bahrain (VTV5, VTV6 và VTV Sports)

23h00: Qatar vs Iraq (VTV5, VTV6 và VTV Sports)

*Ronaldo có danh hiệu ở bốn quốc gia khác nhau
Sau Bồ Đào Nha, Anh và Tây Ban Nha, CR7 tiếp tục giành danh hiệu ở đất nước thứ tư khi có Siêu Cup Italy.

Ghi bàn quyết định trong trận thắng AC Milan 1-0, Ronaldo giúp Juventus giành Siêu Cup tối 16/1. Đây cũng là danh hiệu cấp CLB thứ 26 của siêu sao Bồ Đào Nha.

Ronaldo giành danh hiệu đầu tiên, Siêu Cup Bồ Đào Nha trong màu áo Sporting Lisbon, khi mới 17 tuổi. Ở trận đấu đó, không lâu sau khi khởi đầu sự nghiệp, anh  ngồi ghế dự bị chứng kiến đồng đội đánh bại Leixoes với tỷ số 5-1. 
 
 
Ronaldo đoạt chín danh hiệu tại Anh với Man Utd, gồm ba chức vô địch Ngoại hạng Anh, một Cup FA, hai Cup Liên đoàn, một Siêu Cup Anh, một Champions League và một FIFA Club World Cup.

Sang Tây Ban Nha khoác áo Real Madrid, bảng vàng của Ronaldo được tô đậm thêm cả về chất lẫn lượng. Đây là nơi mà anh có 15 danh hiệu gồm hai La Liga, hai Cup Nhà Vua, hai Siêu Cup Tây Ban Nha, bốn Champions League, ba FIFA Club World Cup và hai Siêu Cup châu Âu.

Từ khi làm cầu thủ chuyên nghiệp, Ronaldo cũng đã ghi 19 bàn trong các trận tranh Cup. Đây là một phần trong 589 bàn cấp CLB từ 789 trận.
 
*Hà Nội đăng cai giải Vô địch Vật dân tộc toàn quốc lần thứ 23
Giải Vô địch Vật dân tộc toàn quốc lần thứ 23 năm 2019 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12 - 30/3, tại xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội.

Giải có sự tham gia của 85 vận động viên đến từ 8 tỉnh, thành, ngành có phong trào Vật dân tộc mạnh trong cả nước gồm: Bắc Giang, Công an nhân dân, Đồng Nai, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hiệp hội vật Kinh Bắc và đội chủ nhà Nghệ An. Các vận động viên tranh tài ở 12 hạng cân từ 48 kg đến trên 85 kg.
 
 
Ban tổ chức đã trao 48 bộ huy chương (12 HCV, 12 HCB, 24 HCĐ) cho các đô vật đạt thành thích cao của các đoàn. Đoàn Vĩnh Phúc giành 9 huy chương (6 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ) đạt giải Nhất toàn đoàn. Đoàn Bắc Giang giành 7 huy chương (3 HCV, 1 HCB, 3HCĐ) đạt giải Nhì toàn đoàn. Đoàn Nghệ An có 11 vận động viên tham gia tranh tài, đã giành 8 huy chương (1 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ) đạt giải Ba toàn đoàn. 
 
*Trước vòng 23 Premier League: Khủng hoảng tại Emirates
Sau giai đoạn đầu mùa bay cao, Arsenal đã rơi xuống rất nhanh trong vòng 1 tháng trở lại đây. Trong 6 vòng gần nhất ở Premier League, họ đã thua 3 trận, hòa 1 trận và chỉ thắng 2 trận. Kết quả kém cỏi này khiến Arsenal bị M.U cân bằng điểm số trên bảng xếp hạng và kém top 4 (Chelsea) đến 6 điểm.

Nghiêm trọng hơn, Arsenal cũng dính vào các tin đồn thị phi. Sự ra đi của chuyên gia chuyển nhượng Sven Mislintat hay mối quan hệ rạn nứt giữa Unai Emery và Mesut Ozil khiến không khí ở Emirates căng thẳng, ảm đạm không khác gì những năm cuối thời Arsene Wenger.

Cuối tuần này, Arsenal sẽ có cơ hội tạm thoát ra khỏi khủng hoảng khi gặp Chelsea trên sân nhà. Tất nhiên, mọi thứ sẽ tệ hại hơn với Pháo thủ nếu họ thất bại. Cần biết rằng trong khoảng thời gian qua, các trận hòa và thua của Arsenal đều diễn ra trên sân khách. Trở lại Emirates, họ luôn biết cách làm đối thủ thất vọng. Tính từ đầu mùa, đội bóng của Emery thua đúng 1 trận trước Man City tại Emirates, ở vòng khai mạc.

Ở hướng ngược lại, Chelsea cũng đang thi đấu rất chật vật vì sự kém cỏi của hàng tấn công. 5 trận gần nhất ở Premier League, họ thắng 3, hòa 1, thua 1 và ghi được vỏn vẹn... 5 bàn. Phong độ kém cỏi của các tiền đạo Giroud, Morata khiến The Blues phụ thuộc hoàn toàn vào Eden Hazard và bị bắt bài.
 
 
Trận đấu ở Emirates vì thế có thể gọi là... “đại chiến khủng hoảng”, nơi cả hai đội đều không được phép thua trạn nếu muốn cứu vãn mùa giải này.

Ở các trận đấu khác, cuộc đua vô địch giữa Man City và Liverpool sẽ tiếp tục diễn ra hấp dẫn. Trong khi Liverpool được tiếp đón Crystal Palace thì City chỉ phải làm khách của đội bóng yếu Huddersfield.

Trong khi đó, cuộc đua top 4 hứa hẹn cũng rất kịch tính. Trong khi Chelsea đại chiến Arsenal thì Man Utd chỉ phải tiếp Brighton. Đây là cơ hội tốt cho Quỷ đỏ kéo dài mạch toàn thắng dưới thời Solskjaer và gây áp lực vào các đội xếp trên. Khó khăn hơn, Tottenham sẽ phải làm khách của Fulham trong bối cảnh khủng hoảng hàng công. 
 
*Australia mở rộng 2019: Federer thắng áp đảo tại vòng 3
Chiến thắng áp đảo 3-0 (6-2, 7-5, 6-2) trước Taylor Fritz tại vòng 3 đã giúp Roger Federer thẳng tiến vào vòng 4 Australia mở rộng 2019.



Cụ thể, Federer chỉ gặp đôi chút khó khăn ở set đấu thứ 2 khi thắng với tỷ số 7-5, còn ở set 1 và set 3, tay vợt người Thụy Sĩ đều dễ dàng có được chiến thắng cách biệt 6-2.

Chung cuộc, Federer đánh bại Taylor Fritz 3-0 (6-2, 7-5, 6-2) và thẳng tiến vào vòng 4, nơi anh sẽ chạm trán tay vợt người Hy Lạp hạng 14 thế giới Stefanos Tsitsipas.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC