Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 18/5


*Quang Hải xuất sắc nhất tháng 4

Trong số 4 giải thưởng của tháng 4 được Công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) công bố, CLB Hà Nội đã giành 3/4 giải. Với 19 bàn thắng ghi được và để lọt lưới 6 bàn thắng, CLB Hà Nội đã giành được danh hiệu CLB xuất sắc nhất.




Trong đó, cầu thủ Nguyễn Quang Hải và HLV Chu Đình Nghiêm dành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và HLV xuất sắc nhất. Danh hiệu bàn thắng đẹp nhất thuộc về cầu thủ Nguyễn Văn Toàn (HAGL) với bàn thắng vào lưới của CLB Than Quảng Ninh ở phút 23, giúp CLB HAGL đánh bại đối thủ với tỷ số 3-2.

*Pochettino nhận “án treo”





HLV Mauricio Pochettino sẽ được chỉ đạo CB Tottenham ở trận chung kết Champions League sau khi UEFA thông báo, án truất quyền chỉ đạo 1 trận dành cho ông (và HLV Erik ten Hag của Ajax Amsterdam) sẽ được thực thi nếu trong vòng 1 năm tới tiếp tục để xảy ra tình trạng khiến trận đấu bắt đầu muộn như ở lượt đi bán kết vừa qua.

*Brazil triệu tập đội hình khủng dự Copa America


Sau thất bại tại World Cup 2018, đội tuyển Brazil đặt quyết tâm rất lớn ở Copa America 2019, giải đấu họ làm chủ nhà. Mục tiêu mà Selecao hướng đến không gì khác là chức vô địch Nam Mỹ, danh hiệu đã lẩn tránh họ suốt 12 năm qua. Để hiện thực hóa tham vọng này, HLV Tite đã triệu tập lực lượng với rất nhiều hảo thủ.




Những ngôi sao hàng đầu như Neymar (PSG), Philippe Coutinho (Barcelona), Roberto Firmino (Liverpool), 2 thủ môn xuất sắc nhất Premier League hiện tại, Alisson (Liverpool) cùng Ederson (Man City) đều góp mặt. Trong khi đó, tiền vệ phòng ngự Fernandinho (Man City) cũng được triệu tập trở lại lần đầu kể từ sau World Cup 2018.

2 tiền vệ trẻ chơi rất tiến bộ mùa giải qua là Arthur Melo (Barcelona) và Lucas Paqueta (AC Milan) cũng được HLV Tite điền tên vào danh sách. Trên hàng công, 2 tiền đạo cực kì tiềm năng là Richarlison (Everton) và David Neres (Ajax Amsterdam) cũng có mặt.

Cũng có vài trường hợp vắng mặt khá đáng tiếc như Fabinho (Liverpool) và Lucas Moura (Tottenham), 2 cầu thủ sẽ góp mặt ở trận chung kết Champions League hay Vinicius Junior, tài năng trẻ từng có thời gian chơi khá bùng nổ trong màu áo Real Madrid. Marcelo (Real Madrid), Willian (Chelsea), Fred (Man Utd) và Douglas Costa (Juventus) thì không được đoái hoài bởi phong độ sa sút trong màu áo CLB mùa giải qua...

Copa America 2019 bắt đầu từ ngày 16/6 đến ngày 7/7. Thầy trò HLV Tite sẽ chạm trán các đối thủ Bolivia, Peru và Venezuela ở bảng A Copa America 2019. Trận ra quân của tuyển Brazil diễn ra vào ngày 14/6/2019.

*Barca cần 300 triệu USD để cải tổ đội hình trong hè 2019

Để có tiền mua De Jong, De Ligt và Griezmann, Barca phải bán nhiều cầu thủ giỏi như Rakitic, Umtiti, hay Coutinho.




Barca đã sớm đạt được thỏa thuận mua Frenkie De Jong với giá khoảng 84 triệu USD. Trong vài tháng tới, nhà vô địch La Liga nhiều khả năng sẽ mua thêm Matthijs De Ligt với giá 78 triệu và Antoine Griezmann với giá 146 triệu.

Như vậy, Barca cần khoảng 300 triệu để cải tổ đội hình bằng ba thương vụ này. Và theo Marca (Tây Ban Nha), cách nhanh nhất để đội vô địch La Liga có được số tiền đó là bán cầu thủ có sẵn.

 Chủ tịch Josep Bartomeu đang rất muốn bán Philippe Coutinho để thu về khoảng 115 triệu. Ngôi sao người Brazil chưa bao giờ thể hiện được tiềm năng từ khi rời Liverpool sang Barca hồi tháng 1/2018 và nhiều khả năng sẽ đồng ý ra đi.

Bartomeu cũng muốn bán Umtiti và Rakitic, hai cầu thủ từng là trụ cột. Khó khăn lớn nhất là hai cầu thủ này đều không muốn ra đi. Umtiti đang nỗ lực lấy lại phong độ sau thời gian nghỉ dưỡng thương, còn Rakitic vẫn đá chính thường xuyên.

Bên cạnh ba cầu thủ trên, Barca có thể thu về đến 150 triệu nhờ bán bảy cầu thủ gồm Jasper Cillessen, Malcom, Andre Gomes, Denis Suarez, Marc Cucurella, Nelson Semedo và Rafinha. Đây là những gương mặt dễ ra đi nhất và cho phép Barca có chỗ trống để cải tổ.

Đội bóng xứ Catalonia buộc phải mạnh tay là do thế hệ ngôi sao ngày nay đã luống tuổi. Ngoài ra, thất bại ở bán kết Champions League cũng mang tính cảnh báo về việc đội bóng cần thêm nhiều nhân tố mới nhằm đa dạng cá tính và phương án chiến thuật.

*Alves rời PSG


Nhà vô địch Pháp đã làm sáng tỏ tương lai của Daniel Alves khi cho biết, hậu vệ người Brazil sẽ rời sân Công viên các Hoàng tử theo dạng tự do sau tháng 6 vì không đồng ý gia hạn hợp đồng.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC