Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 18/5


*HLV Allegri rời Juventus cuối mùa này

Trang chủ CLB thành Turin xác nhận HLV 51 tuổi sẽ không dẫn dắt đội bóng từ mùa 2019-2020.




"HLV Max Allegri và chủ tịch Andrea Agnelli sẽ họp báo vào ngày 18/5 về việc này", trang chủ Juventus thông báo thêm.

 Hợp đồng của Allegri với Juventus kết thúc vào hè 2020. Cuối tuần trước, ông úp mở khả năng tiếp tục dẫn dắt "Lão Bà" đến hết hợp đồng. Đó là nguyên nhân giới truyền thông gần như không lường trước được thông báo từ Juventus ngày 17/5.

Allegri được bổ nhiệm HLV Juventus hè 2014. Ông cùng CLB áo sọc đen trắng vô địch Serie A cả năm mùa giải gắn bó. Nhà cầm quân người Livorno (Italy) cũng đưa Juventus hai lần vào chung kết Champions League, nhưng thua Barca (2015) và Real Madrid (2017). Mùa này, Juventus bị Ajax loại ở tứ kết, dù đã chiêu mộ siêu sao Cristiano Ronaldo.

Allegri sẽ dẫn dắt Juventus nốt hai trận cuối mùa ở Serie A, gặp Atalanta và Sampdoria.

*Cazorla trở lại ĐT Tây Ban Nha sau 4 năm vắng bóng

Tiền vệ Santi Cazorla của Villarreal mới đây đã được gọi trở lại ĐT Tây Ban Nha sau 4 năm vắng bóng.




Trong quãng thời gian đó, Santi Cazorla đã phải trải qua hơn 2 năm ngồi ngoài vì chấn thương gân Achilles. Ngoài ra, Cazorla cũng mất tới 10 lần phẫu thuật khác nhau. Tổng cộng, Cazorla từng phải cắt bỏ 8cm gân mắt cá chân phải trong thời gian qua.

Bây giờ với phong độ ấn tượng trong màu áo Villareal, HLV Luis Enrique đã quyết định trao cơ hội cho cầu thủ 34 tuổi này. Anh có 7 bàn thắng và 11 kiến tạo sau 45 trận trên mọi đấu trường.

Như vậy, Cazorla trở lại ĐT Tây Ban Nha sau 4 năm vắng bóng. Lần cuối cùng anh thi đấu cho "Bò tót" tới từ trận thắng Anh với tỷ số 2-0 vào tháng 11/2015.

Ngoài sự trở lại của Cazorla, những Iago Aspas (Celta Vigo), Isco và Dani Carvajal (Real Madrid), Mikel Oyarzabal (Real Sociedad) cũng được trao cơ hội. Theo lịch, Tây Ban Nha sẽ bắt đầu vòng loại EURO 2020 bằng 2 trận đấu với Đảo Faroe (7/6) và Thụy Điển (10/6).

*Ajax đồng ý bán De Ligt cho Barca




Theo Esport3, kênh truyền hình của Catalan, Barca đã đạt được thỏa thuận với Ajax về việc chuyển nhượng De Ligt với mức phí 70 triệu euro. Hiện Barca đang tiến hành đàm phán hợp đồng với trung vệ 19 tuổi người Hà Lan.

*Federer bỏ tứ kết Rome Masters vì chấn thương

Theo thông báo mới nhất từ Ban tổ chức giải quần vợt Rome Masters 2019, huyền thoại người Thụy Sĩ đã xin rút lui trước thềm trận tứ kết với Stefanos Tsitsipas.




Lý do khiến tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam bỏ cuộc là vì chấn thương chân phải ở những game cuối trận đấu với Coric ở vòng 3.

Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của Roger Federer ra sao, nhưng đây là tin không không mấy vui vẻ cho những fan hâm mộ FedEx khi mà Roland Garros đã cận kề.

*HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt đội hạng Nhì

Hơn 1 tháng sau khi từ chức ở Becamex Bình Dương, HLV Trần Minh Chiến đã tìm được công việc mới. Ông thay thế HLV Đinh Hồng Vinh trở thành “thuyền trưởng” của đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhì quốc gia, Bà Rịa Vũng Tàu.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC