Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 18/3


*HLV Park Hang Seo chính thức loại 5 cầu thủ U23 Việt Nam



Ngay trong sáng nay (18/3), HLV Park Hang Seo đã quyết định gạch tên 5 cầu thủ U23 Việt Nam trong chiến dịch chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020.

Như đã biết, chiến lược gia người Hàn Quốc trước đó đã triệu tập tới 37 cầu thủ lứa U23 để chuẩn bị cho giải đấu mà U23 Việt Nam đang là nhà đương kim Á quân. Tuy nhiên, danh sách này sau đó đã giảm xuống còn 34 người, do 3 cầu thủ gồm Trần Thành, Lâm Quí và Nguyễn Trọng Huy không kịp bình phục chấn thương.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ngay trong sáng 18/3, thày Park đã ra thông báo về đợt rút gọn quân số lần 1. Theo đó, đã có 5 cầu thủ phải chia tay U23 Việt Nam.

Nhóm cầu thủ lỗi hẹn với giải U23 châu Á 2020 gồm trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Đậu Văn Toàn, Nguyễn Vũ Tín, Trần Văn Bửu và tiền đạo Trần Đức Nam.

Như vậy, quân số của U23 Việt Nam đến thời điểm hiện tại còn lại là 29 cầu thủ. HLV Park Hang-seo và các cộng sự trong ban huấn luyện sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá để chốt lại danh sách chính thức 23 cầu thủ muộn nhất là sáng ngày 21/3 tới.

Sáng nay (18/3), tuyển U23 Việt Nam sẽ trở lại tập luyện trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam ở bảng K cùng với các đội U23 Thái Lan, Indonesia và Brunei. 
 
Lịch thi đấu

*Ngày 22/3
17g00 Thái Lan - Indonesia
20g00 Việt Nam - Brunei

*Ngày 24/3 
17g00 Brunei - Thái Lan
20g00 Indonesia - Việt Nam

*Ngày 26/3
17g00 Indonesia - Brunei
20g00 Việt Nam - Thái Lan 

*Việt Nam sẽ bỏ phiếu thuận tăng số đội dự World Cup 2022



Tháng 6/2019, Đại hội đồng FIFA sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc nâng số đội dự World Cup 2022 từ 32 lên 48 đội. Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã chuẩn bị lộ trình cho sự kiện được nhiều người quan tâm này.
 
Một quan chức VFF đang dự họp ở Campuchia cho biết: “Hội đồng FIFA đã đồng ý trong cuộc họp ngày 16/3 sẽ tăng số đội lên 48 ngay tại World Cup 2022, nhiều khả năng Đại hội đồng FIFA cũng sẽ nhận được sự ủng hộ ở mức cao nhất của tất cả liên đoàn bóng đá thành viên trong cuộc bỏ phiếu vào tháng 6 tới.
 
Giữa tháng 2 vừa qua, VFF đã tham gia hội nghị bóng đá cấp cao do FIFA tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ và chứng kiến cuộc khảo sát ý kiến về tính khả thi của việc nâng số đội tham dự World Cup 2022 lên 48 thay vì 32 như hiện tại. 9/12 lá phiếu (3 vắng mặt) đã ủng hộ. Điều đó cho thấy, ý tưởng này gần tiệm cận với hiện thực và VN dự kiến cũng sẽ bỏ phiếu thuận. Tuy nhiên chúng tôi xin nhấn mạnh, kể cả việc nâng lên thành 48 đội chưa thể thực hiện ngay từ World Cup 2022 thì VN cũng phải có kế hoạch chuẩn bị rất kỹ lưỡng”.
 
Trừ chủ nhà Qatar (và nếu có một quốc gia châu Á khác đồng tổ chức), khi World Cup tăng lên 48 đội thì từ 4,5 suất hiện nay, châu Á sẽ nghiễm nhiên có từ 8 đến 8,5 suất dự VCK. Khi World Cup tăng số đội, nhiều quốc gia châu Á sẽ đầu tư mạnh nên cuộc cạnh tranh vô cùng quyết liệt. Trên lý thuyết, nhóm các đội Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Úc, Uzbekistan và Ả Rập Xê Út vẫn mạnh nhất. VN giờ đây sẽ nằm trong nhóm 2 cạnh tranh cùng UAE, Jordan, Syria, Iraq, Kuwait, Thái Lan sẽ rất gian nan.     
 
Để chuẩn bị cho việc quyết tâm lọt vào World Cup, quan chức VFF nói tiếp: “HLV Park Hang-seo đã xây dựng được cho đội tuyển lối chơi phù hợp nhưng cả VFF và ông Park đều nhận thấy, cần phải chăm lo cho tuyển VN một cách toàn diện hơn, cả về y tế, dinh dưỡng, thể lực.
 
Tháng 7/2019, FIFA sẽ tiến hành bốc thăm vòng loại World Cup 2022 và lúc đó đối thủ VN mới lộ diện. Chúng tôi đã thống nhất phải xây dựng một ê kíp ban huấn luyện mạnh, riêng biệt với ê kíp chuẩn bị cho SEA Games 30 vào cuối năm. Tháng 5 tới, sẽ có thêm một trợ lý nữa người Hàn Quốc. Không để ông Park rơi vào tình trạng quá tải và dành toàn tâm toàn lực cho 6 trận đấu vòng loại World Cup kéo dài từ tháng 9 - 11, trước khi SEA Games 30 diễn ra”. 
 
*Vừa lên tuyển, Martial đã bị trả lại M.U



Tiền đạo Anthony Martial đã bị đội tuyển Pháp trả lại Man Utd vì chấn thương đầu gối.

Sau gần 1 năm vắng mặt, Martial đã được HLV Didier Deschamp gọi trở lại đội tuyển Pháp nhờ phong độ tốt ở M.U, khi anh ghi được 11 bàn thắng sau 30 trận đấu ở mùa này. Tuy vậy, niềm vui đến với Martial rất ngắn ngủi khi anh bị loại ngay sau đó vì chấn thương.

Hôm qua, LĐBĐ Pháp (FFF) đã xác nhận việc loại Martial theo lời khuyên của các bác sĩ. Tiền đạo của M.U bị chấn thương đầu gối phải và đau cơ bắp sau trận M.U thua Wolves ở tứ kết FA Cup vừa qua.

Hiện tại vẫn chưa rõ mức độ chấn thương của Martial, nhưng tiền đạo này sẽ phải trở về M.U kiểm tra thêm. Đây là điều rất đáng tiếc với Martial bởi lẽ anh cũng chỉ vừa hồi phục lại chưa lâu.

Thay thế Martial lên tuyển Pháp là tiền vệ đắt giá của Atletico Madrid, Thomas Lemar. Ở mùa này, Lemar có phong độ không tốt và nằm ngoài kế hoạch ban đầu của HLV Didier Deschamp. Nhiều khả năng tiền vệ này cũng không có cơ hội ra sân thi đấu cho dù được triệu tập.

Theo kế hoạch, Pháp sẽ gặp Moldova vào ngày 22/3 và gặp Iceland vào ngày 25/3 tới trong các trận đấu đầu tiên ở vòng loại Euro 2020. 
 
*CĐV Genoa đòi lại tiền vé vì Ronaldo không ra sân



Sức hút của Cristiano Ronaldo quả thực quá lớn và điều này đã được minh chứng khi CĐV Genoa đòi hoàn tiền vé sau khi biết tin CR7 không ra sân.

Trước trận đấu giữa Genoa và Juventus tại vòng 28 Serie A, HLV Massimiliano Allegri đã thông báo Ronaldo sẽ không cùng các đồng đội tới Genova. "Ronaldo cần nghỉ ngơi, vì thế cậu ấy sẽ không đến Genova cùng các đồng đội. Năm nay Ronaldo đã thi đấu rất nhiều trận. Chúng tôi đã trao đổi với nhau và cậu ấy chia sẻ ý tưởng với tôi về việc phân bổ sức cho các trận đấu với ưu tiên dành cho Champions League", ông nói.

Ngay sau tuyên bố này của Allegri, một làn sóng bất bình từ các CĐV đã nổ ra. Trang Calcio Mercato cho biết rất nhiều người mua vé cho trận đấu giữa Genoa và Juventus đã dọa trả lại vé do sự vắng mặt của Ronaldo. Và không chỉ các CĐV của Genoa, một số fan của Juventus cũng bày tỏ sự thất vọng thậm chí nhiều người còn biểu tình bên ngoài trụ sở của câu lạc bộ.

Ronaldo vẫn đang thể hiện phong độ rất ấn tượng kể từ khi gia nhập Juventus từ Real mùa Hè vừa qua. Cầu thủ 34 tuổi đang là chân sút xuất sắc nhất Juventus với 24 bàn thắng sau 36 trận ra sân trên mọi đấu trường. Anh cũng mới tỏa sáng với một cú hat-trick vào lưới Atletico Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League, qua đó giúp Juventus lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-2 để giành vé vào tứ kết.

Tuy nhiên, Ronaldo có thể sẽ không được tham dự trận lượt đi vòng tứ kết. UEFA đã mở cuộc điều tra về hành động ăn mừng phản cảm của anh trong trận thắng Atletico. Nếu may mắn, CR7 sẽ chỉ bị phạt tiền như trường hợp của HLV Diego Simeone, còn nặng hơn sẽ là bị cấm thi đấu 1 trận.

Có vẻ như quyết định của HLV Allegri là sai lầm. Juventus đã thúc thủ 0-2 trên sân của Genoa đồng thời phải nhận thất bại đầu tiên tại Serie A mùa này. Đây cũng là lần đầu tiên Juventus thua với cách biệt 2 bàn kể từ thất bại 1-3 trước Roma vào tháng 5/2017. Tuy nhiên khả năng vô địch của Bà đầm già không mấy ảnh hưởng bởi họ vẫn hơn đội xếp thứ hai là Napoli tới 15 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa là hạ màn. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC