Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 18/11


Vé xem trận Việt Nam - Thái Lan tăng “phi mã”

Chiến thắng 1 - 0 trước UEA của đội tuyển Việt Nam khiến sức hút cuộc đại chiến giữa đội bóng của ông Park Hang Seo với Thái Lan ngày 19/11 tới cũng tăng “phi mã”.

Với chiến thắng 1 - 0 trước ĐT UAE trên sân Mỹ Đình vào ngày 14/11 vừa qua, Việt Nam đã bước lên ngôi đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á bởi ở trận đấu cùng giờ, ĐT Thái Lan thua ngược dòng 1-2 trước Malaysia.

Kết thúc lượt đi vòng loại thứ 2, thầy trò HLV Park Hang Seo thắng tới 3 trận (1-0 trước Malaysia, 3-1 trước Indonesia và 1-0 trước UAE) và hòa 1 (0-0 trên sân ĐT Thái Lan), giành 10/12 điểm tối đa. Các tuyển thủ Việt Nam ghi 5 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 lần.Việt Nam lúc này đang hơn Thái Lan 3 điểm và UAE cũng như Malaysia tới 4 điểm trong khi Indonesia chưa có điểm số nào.

Trước sức nóng đó, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan ngày 19/11 tới đây trên sân Mỹ Đình đã khiến dân phe vé đẩy giá lên cao gấp chục lần. Điều này khiến nhiều cổ động viên phải lắc đầu. Trên các diễn đàn, hay ở cổng sân vận động Mỹ Đình phe vé luôn trực chờ và sẵn sàng mời chào mọi đối tượng khách hàng, từ những người đi bộ, cho đến người đi ôtô.

Vé vào sân xem tuyển Việt Nam thi đấu do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quy định có 4 mệnh giá: 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng. Tuy nhiên, giá vé "chợ đen" đang bị dân phe đẩy lên mức cao. Trước cổng SVĐ Mỹ Đình thời điểm hiện tại, khi có người ngỏ ý muốn mua vé trận Việt Nam - Thái Lan ngày 19/11, phe vé lập tức ra giá cao hơn gấp nhiều lần, với lý do trận gặp Thái Lan được quan tâm nhiều hơn.

Cụ thế, loại vé mệnh giá 200.000 đồng có giá 2 triệu đồng/cặp, loại vé mệnh giá 300.000 đồng được bán với giá 3 triệu đồng/cặp. Muốn sở hữu loại vé mệnh giá 400.000 đồng, người hâm mộ sẽ phải chi trả số tiền từ 4 triệu đến 4,3 triệu đồng/cặp. Đáng chú ý, loại vé 500.000 đồng được dân phe vé đẩy lên với giá 6 triệu đồng/cặp.

Trao đổi với Zing, một phe vé cho biết: "Mỗi cặp vé chỉ lãi khoảng 50.000-100.000 đồng thôi. Vé chúng tôi cũng phải mua giá cao mới có để bán cho mọi người. Bây giờ người ta biết hết rồi nên ai có vé cũng bán cho chúng tôi với giá đắt".
 
 
 
Sau chiến thắng 1-0 trước đội tuyển UAE, sức nóng của trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam- Thái Lan ngày càng tăng lên.
 
Người bán vé "chợ đen" còn chia sẻ về kinh nghiệm mua vé các trận đấu tại SVĐ Mỹ Đình: "Kinh nghiệm của tôi là cứ mua vé giá rẻ ở khán đài A và B, sau đó đến sớm và ngồi sát khu VIP, cũng không khác gì nhau". Người này còn khuyên không nên mua vé khán đài C và D, vì đây là 2 khán đài quay vào khung thành 2 đội, không nhìn được nhiều. Đặc biệt, không cần thiết phải bỏ ra quá nhiều tiền để sở hữu vé VIP bởi nếu có vé mời mà đến muộn thì cũng không còn đúng số ghế ghi trên vé.

Theo Tiền Phong, tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, LĐBĐVN (VFF) đã thực hiện việc mua bán vé qua một ứng dụng bán vé trực tuyến. Mặc dù vậy sau các phiên mở bán, theo phản ánh của nhiều người, ứng dụng liên tục báo lỗi. Nhiều người cho biết hoặc không vào được ứng dụng, hoặc vào được thì báo lỗi không thể mua hoặc thanh toán vé, hoặc bị báo...hết vé. Cũng chỉ ít phút sau khi mở bán, ứng dụng thông báo “Hết vé”nhưng ngoài chợ đen hoặc trên mạng, nhiều người rao bán nhiều cặp vé liền kề nhau.

Một quan chức VFF hôm qua cho biết, các hình thức bán vé khác nhau đều“có mặt này, mặt khác” nhưng về cơ bản, việc bán vé online là xu hướng văn minh. “Trước đây chúng tôi bán vé trực tiếp cũng bị kêu ca. Không có phương án nào hoàn hảo nhưng bán vé online là hình thức văn minh, nhiều nơi áp dụng. Còn vé chợ đen là chuyện ở đâu cũng có, khi nhu cầu người mua quá cao trong khi vé chỉ có số lượng nhất định. Các giải đấu lớn của thế giới như World Cup hay Euro đều vẫn có vé chợ đen”, quan chức trên cho biết.

Nhiều người chia sẻ theo kinh nghiệm, sát giờ diễn ra trận đấu, vé chợ đen ở Mỹ Đình sẽ giảm giá mạnh. Vì vậy họ chờ đợi tới ngày diễn ra trận đấu và tới sân mua. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện ở Hà Nội hoặc lân cận để “mua đào chậm” như trên. Rất nhiều CĐV ở xa như Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng...phải chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để mua vé trước khi tới Hà Nội cổ vũ đội tuyển Việt Nam.

Theo Zing.vn/VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC