Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 18/1


*Báo chí châu Á tiếc cho kết cục nghiệt ngã của Lebanon



Nhiều hãng truyền thông cho rằng đội bóng Tây Á phải rời Asian Cup 2019 theo kịch bản nghiệt ngã nhất có thể.

"Lebanon chịu một nỗi đau xé ruột dù thắng ngược Triều Tiên 4-1 trong trận cuối cùng ở bảng E. Chiến thắng đó không đủ giúp họ có mặt ở vòng knock-out vì thua Việt Nam chỉ số fair-play", trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC đưa tin.

Lebanon cùng có 3 điểm, hiệu số -1 và 4 bàn như Việt Nam, nhưng bị loại vì có nhiều thẻ vàng hơn (7 so với 5). Hai thẻ vàng cuối cùng của họ đều đến trong trận đấu với Triều Tiên tối 17/1. Tờ Goal bình luận: "Lebanon bị loại khỏi Asian Cup theo một kịch bản nghiệt ngã nhất có thể xảy đến trong tình thế này".

"Lebanon đã giành chiến thắng đầy nỗ lực 4-1 trước Triều Tiên, nhưng chừng đó là không đủ trễ. Họ bỏ lỡ cơ hội lần đầu tham dự vòng 1/8 chỉ trong gang tấc", tờ Gulfnews bày tỏ sự tiếc nuối cho đội bóng Tây Á.

Trận đấu trên sân Sharjah gây kịch tính không chỉ cho CĐV Việt Nam và Lebanon, mà còn với cả những chuyên gia đã theo dõi Asian Cup từ đầu. Trong đó có ký giả Adwaidh Rajan của Fox Sports Asia. "Lebanon chỉ cách vé vào vòng knock-out một bàn thắng. Nếu tỷ số là 5-1, họ đã đi tiếp nhờ hiệu số tốt hơn. Nhưng họ đã không thể chọc thủng lưới Triều Tiên thêm lần nào nữa. Và Việt Nam, đại diện của bảng D, mới là đội đi tiếp với tư cách một trong những đội thứ ba có thành tích tốt", ông viết.

*Việt Nam chưa được xóa thẻ vàng ở vòng 1/8 Asian Cup



Ngoại trừ Duy Mạnh kết thúc việc bị treo giò vì nhận đủ 2 thẻ vàng, 3 cầu thủ còn lại là Công Phượng, Trọng Hoàng và Văn Hậu chưa được xóa thẻ vàng khi vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Ở vòng bảng Asian Cup 2019, Việt Nam nhận 5 thẻ vàng sau 3 trận. Cũng vì nhận ít hơn 2 thẻ vàng so với đội thứ ba bảng E là Lebanon nên dù bằng điểm số, hiệu số, số bàn thắng với đội tuyển này, Việt Nam vẫn giành quyền vào vòng 1/8 nhờ chỉ số fair-play. 

Cụ thể về 5 thẻ vàng của Việt Nam, 4 trường hợp bị nhận thẻ gồm có Đỗ Duy Mạnh (2 thẻ), Nguyễn Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Công Phượng. Trong đó, do nhận đủ 2 thẻ vàng nên Duy Mạnh đã bị treo giò ở trận đấu giữa Việt Nam và Yemen. Như vậy, anh đã có thể trở lại ở vòng 1/8 gặp Jordan. 

Ở vòng bảng Asian Cup 2019, Việt Nam nhận 5 thẻ vàng sau 3 trận. Cũng vì nhận ít hơn 2 thẻ vàng so với đội thứ ba bảng E là Lebanon nên dù bằng điểm số, hiệu số, số bàn thắng với đội tuyển này, Việt Nam vẫn giành quyền vào vòng 1/8 nhờ chỉ số fair-play. 

Cụ thể về 5 thẻ vàng của Việt Nam, 4 trường hợp bị nhận thẻ gồm có Đỗ Duy Mạnh (2 thẻ), Nguyễn Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Công Phượng. Trong đó, do nhận đủ 2 thẻ vàng nên Duy Mạnh đã bị treo giò ở trận đấu giữa Việt Nam và Yemen. Như vậy, anh đã có thể trở lại ở vòng 1/8 gặp Jordan. 
 
*Mourinho phủi trách nhiệm vụ Chelsea để mất Salah



HLV Jose Mourinho khẳng định, ông không có lỗi trong vụ Chelsea bán Mo Salah.

Chelsea mua Mo Salah vào năm 2014 nhưng sau đó đẩy ngôi sao Ai Cập đi theo dạng cho mượn trước khi bán đứt vào hè 2016. Mo Salah tỏa sáng ở AS Roma rồi được Liverpool mua và bùng nổ trong màu áo The Kop.

Chứng kiến Mo Salah tỏa sáng rực rỡ, NHM Chelsea đã tiếc hùi hụi và từng công kích Jose Mourinho vì để mất tuyển thủ Ai Cập. Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn vào hôm qua, Người đặc biệt khẳng định, ông mua nhưng không bán Salah.

“Đúng, tôi mua Salah. Tôi đã tác động để đội bóng mua cậu bé nhưng vào thời điểm đó Chelsea có hàng loạt cầu thủ tấn công giỏi là Hazard và Willian cùng những tài năng khác.

Thời điểm đó, Mo Salah là cầu thủ chạy cánh đơn thần chứ không đá tiền đạo như bây giờ. Cậu ấy đã mất tích ở London. Mo Salah muốn thi đấu nhiều hơn để trưởng thành và không muốn chờ đợi.

Vì thế, chúng tôi quyết định để cậu ấy đi theo dạng cho mượn. Chúng tôi để Salah đến Fiorentina bởi ở đây cậu ấy không phải chịu áp lực lớn giành danh hiệu

Thế rồi CLB bán Salah. Tôi mua nhưng không bán cậu ấy. Tôi không tiếc về việc Mo Salah ra đi bởi điều đó tốt cho cậu ấy”, HLV Jose Mourinho nói. 
 
*Liverpool giữ chân thành công hậu vệ trái hay nhất Ngoại hạng Anh



Liverpool thông báo hậu vệ Andy Robertson đã ký hợp đồng mới 5 năm với CLB, kéo dài đến tháng 6/2024.

Robertson gia nhập Liverpool từ Hull City vào Hè 2017 với giá 8 triệu bảng. Dù vậy, cho tới nay, đây được đánh giá là số tiền quá hời bởi tuyển thủ Scotland chơi ngày càng chững chạc bên hành lang cánh trái, dần dần trở thành quân bài không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Juergen Klopp. Nói không quá, Robertson đang là một trong những hậu vệ trái hay nhất giải Ngoại hạng hiện giờ.

Sự xuất sắc của Robertson đã buộc Liverpool phải đẩy nhanh tốc độ đàm phán gia hạn hợp đồng và mọi thứ đã xong xuôi. Theo đó, hậu vệ 24 tuổi sẽ ở lại "Lữ đoàn đỏ" thêm 5 năm, tức đến tháng 6/2024. Như vậy, Robertson đã nối gót Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino và Joe Gomez ký mới với đội bóng thành phố cảng trong 6 tháng qua.

Chia sẻ về việc giữ chân thành công Robertson, Klopp không giấu nổi sự vui mừng: "Tôi nghĩ trong tất cả các thương vụ gia hạn hợp đồng, đây là vụ diễn ra trong thời gian nhanh kỷ lục. Thật tuyệt vời khi thấy Andy trưởng thành, phát triển và tiến bộ. Mọi người đều biết tính cách của cậu ấy, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tuy nhiên, chúng tôi là những người có lỗi khi có thời điểm đánh giá thấp khả năng của Andy".

Mùa này, Robertson đã ra sân 26 trận cho Liverpool trên mọi đấu trường. Tính tổng thể, ngôi sao người Scotland đã 56 lần ra sân cho The Kop, ghi 1 bàn thắng. 
 
*Muguruza phải đấu lúc 3h sáng tại Australia Mở rộng


 
Cựu vô địch Wimbledon và Pháp Mở rộng kết thúc trận đấu với Johanna Konta lúc ba giờ 12 phút sáng, theo giờ Australia.

Trận đấu chỉ được bắt đầu lúc 0h30 sáng, theo giờ địa phương, muộn nhất trong lịch sử giải. Lý do là ngày thi đấu có lúc bị gián đoạn vì trời mưa, và trong bốn trận trước đó trên sân Margaret Court, có hai trận đơn nam phải đấu năm set, và một trận đơn nữ đấu ba set.

Số ít khán giả ngồi lại sân theo dõi trận đấu giữa Gabriel Muguruza và Johanna Konta đã không phải thất vọng. Hai tay vợt tạo ra thế trận đôi công mãn nhãn trong trận đấu dài hai giờ 42 phút. Konta có 46 điểm winner và Muguruza cũng có tới 41.

Hạt giống số 18 Gabriel Muguruza nhỉnh hơn ở những thời khắc quyết định. Cô đi tiếp nhờ không để mất game giao bóng nào trong cả trận, điều không thường thấy trong các trận đơn nữ có tỷ số 6-4, 6-7, 7-5. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC