Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 18/1


*ĐT Việt Nam của chúng ta chính thức giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2019
ĐT Việt Nam của chúng ta đã chính thức giành tấm vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 sau khi ĐT Li-băng chỉ có được chiến thắng 4-1 trước ĐT CHDCND Triều Tiên.

Với việc ĐT Li-băng chỉ có được chiến thắng 4-1 trước ĐT CHDCND Triều Tiên nên ĐT Việt Nam của chúng ta đã chính thức giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 với vị trí thứ 4 trong 4 đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất tại vòng bảng.

Trước đó, ĐT Oman đã có chiến thắng kịch tính 3-1 trước ĐT Turkmenistan ở lượt trận cuối bảng F. Theo đó, ĐT Oman đã đủ điều kiện để góp mặt trong nhóm 4 đội có thành tích tốt nhất ở vòng bảng với 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại bằng 0.

Trong một diễn biến khác, ĐT Bahrain đã giành vị trí thứ 3 bảng A với 4 điểm có được và ĐT Kyrgyzstan kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3 bảng C với 3 điểm và hiệu số bàn thắng là 0… Theo đó, đều đã giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Với việc ĐT Li-băng chỉ có được chiến thắng 4-1 trước ĐT CHDCND Triều Tiên. Có cùng 3 điểm, cùng hiệu số bàn thắng nhưng ĐT Li-băng thua ĐT Việt Nam của chúng ta về chỉ số fair-play khi nhận nhiều thẻ vàng hơn (ĐT Li-băng nhận 7 thẻ vàng, ĐT Việt Nam nhận 5 thẻ vàng). Do đó, ĐT Việt Nam đã chính thức giành tấm vé thứ 4 trong 4 đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất  các bảng đấu tại Asian Cup 2018.

Tại vòng 1/8 tới đây, ĐT Việt Nam chúng ta sẽ chạm trán ĐT Jordan. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan tại vòng 1/8 sẽ diễn ra vào ngày 20/1 tới đây và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV5, VTV6 và ứng dụng VTV Sports.

*Báo châu Á so sánh cú sút phạt của Quang Hải với Messi
Chứng kiến cú sút phạt “thần sầu” của Quang Hải vào lưới tuyển Yemen, tờ Fox Sport không ngớt lời khen ngợi và so sánh anh với siêu sao Lionel Messi!

Tuyển Việt Nam đã hoàn tất mục tiêu giành 3 điểm trước Yemen bằng một lối chơi tấn công rực lửa. Tuy nhiên, trong hiệp 1, “những ngôi sao Vàng” gặp khó khi đối thủ chủ động đá rắn, không ngại va chạm và phòng ngự với nhiều lớp.

 
Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì bất ngờ Quang Hải lên tiếng. Phút 38, sau khi Công Phượng bị hậu vệ Yemen phạm lỗi, Quang Hải đã thực hiện hoàn hảo cú sút phạt mang phong cách của Lionel Messi làm tung lưới Yemen.

“Quang Hải đã tạo ra khoảnh khắc thần kỳ cuối hiệp 1. Cú đá phạt từ cự ly hơn 20m mang phong cách của Messi đưa trái bóng vào góc cao khung thành với lực sút cực tốt, không cho thủ thành Yemen một cơ hội cản phá”, tờ Fox nhận xét.

*Chelsea đạt thỏa thuận mượn Higuain từ Juventus
Tiền đạo người Argentina sắp sang Chelsea theo hợp đồng mượn kèm điều khoản mua đứt.

Trang Goal cho biết, thỏa thuận mượn có thời hạn năm tháng cuối mùa 2018-2019. Sau giai đoạn này, nếu hài lòng, Chelsea sẽ chi 42 triệu đôla để mua đứt Higuain. Đội bóng Anh cũng phải trả thêm tiền cho Juventus tùy theo thành tích và số lần thi đấu của Higuain trong tương lai.

Việc chuyển sang Chelsea đồng nghĩa với việc Higuain sẽ cắt ngắn hợp đồng thi đấu tại AC Milan theo dạng cho mượn từ Juventus. Hồi hè trước, Juventus cho mượn với thời hạn một năm.

 
Việc Higuain rời hẳn Juventus là điều tất yếu sau khi Cristiano Ronaldo thi đấu thành công. CR7 hiện có 16 bàn trong 26 trận trên mọi đấu trường cho đội đương kim vô địch Serie A, thành tích khiến CĐV sớm quên ngôi sao 31 tuổi người Argentina.

Tuyển mộ được Higuain, HLV Maurizio Sarri có thể yên tâm hơn về hàng công Chelsea. Hai người hợp tác thành công tại Napoli. Trên thực tế, khi mới đến Chelsea, Sarri cũng muốn sớm tái ngộ học trò cũ, nhưng không kịp đạt thỏa thuận với Juventus.

Sự có mặt của Higuain sẽ thúc đẩy Chelsea bán Morata nhanh hơn. Atletico hiện có khả năng mua lớn nhất, sau khi Sevilla rút lui.

Chelsea cũng muốn bán Michy Batshuayi, tiền đạo đang chơi tại Valencia theo dạng cho mượn. Monaco và Everton đều đã sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán.

*Sức mạnh áp đảo, Nadal vùi dập Ebden 3-0 ở vòng 2 Australian Open 
 
 
Vòng 2 Australian Open 2019, Nadal tiếp tục có một trận đấu dễ dàng trước tay vợt không cùng đẳng cấp là Matthew Ebden của nước chủ nhà. Sự ổn định trong suốt cả trận đã giúp "Ông vua sân đất nện" kết thúc trận đấu với tỉ số 3-0 (6-3, 6-2, 6-2).

*Lực sĩ Sumo cuối cùng người Nhật tuyên bố giải nghệ
Kisenosato, đô vật người Nhật đầu tiên đạt danh hiệu yokozuna kể từ năm 1998, đã quyết định ngừng hoạt động sau ba trận thua liên tiếp trong "basho" (giải đấu) năm mới vừa rồi.
 
 
Với sự giải nghệ của võ sĩ 32 tuổi, sẽ chỉ còn hai đô vật giữ vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng môn thể thao cổ đại – anh Hakuho và anh Kakuryu. Tuy nhiên, cả hai đều là người Mông Cổ.

Phát ngôn viên chính phủ Nhật Bản Yoshihide Suga, mô tả việc giải nghệ của Kisenosato là "rất đáng tiếc".
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC