Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 17/8


*Bộ đôi Anh Đức - Văn Đức tỏa sáng, Olympic Việt Nam sớm giành quyền vào vòng 1/8 ASIAD


Hai pha lập công của Anh Đức và Văn Đức mang về chiến thắng 2-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Nepal, cùng tấm vé sớm vào vòng 1/8 môn bóng đá nam Asiad 18. U23 Nhật Bản cũng đã vượt qua vòng bảng nên trận đấu cuối cùng giữa thầy trò HLV Park Hang Seo với đội bóng xứ sở hoa anh đào sẽ quyết định ngôi đầu bảng D.

*BXH FIFA tháng 8/2018: Pháp lên đỉnh thế giới

Theo BXH mới nhất được FIFA công bố, nhà vô địch thế giới Pháp đã vươn lên vị trí dẫn đầu với sự bám sát của đội tuyển Bỉ.

Hơn 1 tháng sau khi World Cup khép lại, FIFA đã công bố BXH mới nhất với những sự thay đổi rất lớn. Đáng chú ý nhất là nhà tân vô địch thế giới Pháp tăng 6 hạng, vươn lên vị trí dẫn dầu với 1726 điểm. Trong khi đó, cựu vương Đức với việc dừng bước ngay sau vòng bảng bị đánh bật khỏi Top 10, tụt xuống vị trí thứ 15.

Top 10 chứng kiến sự góp mặt của những đội tuyển có thứ hạng tốt tại World Cup. Đương kim á quân Croatia tăng 16 bậc để xếp thứ 4 thế giới, xếp sau lần lượt là Uruguay (tăng 9 bậc) và Anh (tăng 6 bậc). Đan Mạch cũng đột phá vào Top 10 với vị trí thứ 9 (tăng 3 bậc).

Top 10 BXH FIFA

Ngoài Đức, Argentina (thứ 11, tụt 6 bậc), Chile (thứ 12, tụt 3 bậc) và Ba Lan (thứ 18, tụt 10 bậc) là 3 đội tuyển phải ngậm ngùi rời Top 10. Ở vị trí thứ 2 là đội tuyển Bỉ và đệ tam anh hào thế giới chỉ kém Pháp vỏn vẹn 3 điểm. “Quỷ đỏ” lấy chỗ của Brazil và đẩy “bại tướng” của mình ở tứ kết xuống thứ 3.

Đội tuyển tăng hạng nhiều nhất là chủ nhà World Cup, Nga khi tăng 21 bậc để xếp thứ 49. Trong khi đó, Ai Cập của Mohamed Salah vừa là đội tuyển rơi điểm nhiều nhất (77 điểm), vừa là đội bị tụt hạng kinh khủng nhất (20 bậc, xuống thứ 65).

Trong khi đó, ở khu vực Đông Nam Á, thứ hạng các đội không có gì thay đổi. Việt Nam vẫn đứng đầu với vị trí thứ 102 trên BXH.

*Hạ Real Madrid, Simeone thành HLV vĩ đại nhất Atletico Madrid

Giây phút đăng quang của Atletico Madrid

Đánh bại Real Madrid với tỉ số 4-2 trong trận chung kết Siêu cúp châu Âu rạng sáng 16/8, HLV Diego Simeone đã có được danh hiệu thứ 7 cùng đội bóng. Với bảng thành tích đồ sộ này, HLV Diego Simeone đã đi vào lịch sử Atletico Madrid khi trở thành chiến lược gia giành được nhiều danh hiệu vô địch nhất.

Đặc biệt, HLV Diego Simeone còn trở thành nhà cầm quân đầu tiên của Atletico Madrid hạ đo ván được Real Madrid trong 3 trận chung kết khác nhau. Ngoài Siêu cúp châu Âu vừa qua, cựu tiền vệ phòng ngự nổi tiếng xứ Tango còn từng giúp Atleti qua mặt Bầy kền kền trắng ở Cúp Nhà Vua và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Ngoài 7 danh hiệu có được sau 7 năm gắn bó, HLV Simeone còn từng 2 lần đưa Atl Madrid vào tới trận chung kết Champions League.

*Man City gặp họa lớn, mất De Bruyne 3 tháng


Tiền vệ chủ chốt của Man City - Kevin De Bruyne dính chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng trong buổi tập ngày 15/8 vừa qua.

Sau một tình huống va chạm trong buổi tập mới đây, De Bruyne nằm sân đau đớn ôm đầu gối và cần đến sự chăm sóc của các bác sỹ.

Theo chẩn đoán ban đầu, tiền vệ người Bỉ bị tổn thương dây chằng đầu gối chân phải và sẽ ngồi chơi xơi nước từ 2 đến 3 tháng.

Đây là tin xấu đối với Pep Guardiola bởi De Bruyne là quân bài cực kỳ quan trọng của Man City ở thời điểm hiện tại.

*Real Madrid chiêu mộ Eriksen


Mùa giải mới của Real Madrid vừa khởi đầu với trận thua Atletico 2-4, trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu.

Có thể thấy rõ khoảng trống mà Cristiano Ronaldo để lại. Bên cạnh đó, Luka Modric được cho là sẽ sang Inter trong ít giờ tới.

Chính vì thế, Real Madrid đang đưa ra đề nghị với Tottenham về Eriksen.

Tiền vệ người Đan Mạch được xem là giải pháp để thay thế Modric, và cải thiện khả năng sáng tạo cho tuyến giữa của Real.

Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, Real Madrid có thể chi 120 triệu euro cho thương vụ này.

Tuy vậy, tin tức từ Anh cho biết, Tottenham sẽ không để Eriksen ra đi với giá dưới 200 triệu euro.

Real Madrid đang bị động trên thị trường chuyển nhượng, nên luôn bị các đối tác hét giá cao.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC