Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 17/6


*HLV Sarri chia tay Chelsea, đến Juventus


Không còn là đồn đoán, HLV Maurizio Sarri đã chính thức rời Chelsea chỉ sau 1 năm gắn bó để trở về quê nhà Italia dẫn dắt Juventus.

Dù mới trải qua mùa bóng đầu tiên với Chelsea tương đối thành công khi về đích thứ 3 ở Premier League và vô địch Europa League nhưng HLV Maurizio Sarri vẫn quyết định ra đi khi được CLB mạnh nhất quê nhà, Juventus mời gọi. Không còn là đồn đoán, chiến lược gia 60 tuổi đã chính thức nói lời chia tay The Blues để quay lại Italia chỉ sau 1 năm làm việc tại xứ sở sương mù.

Trên trang chủ CLB, Chelsea xác nhận đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với HLV Sarri thể theo nguyện vọng của ông. Đồng thời, phía Juventus cũng thông báo chiến lược gia gốc Naples đã kí giao kèo có thời hạn đến hết tháng 6/2022 với họ.

Hiện Chelsea vẫn chưa bổ nhiệm người thay thế HLV Sarri nhưng nhiều khả năng, cái tên được chọn sẽ là huyền thoại của CLB, Frank Lampard. The Blues sẽ nhận khoảng 5 triệu bảng phí đền bù hợp đồng từ việc để Sarri tới Juventus.

*HLV Park Hang Seo lên tiếng về tương lai


Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định, ông sẽ ưu tiên gia hạn hợp đồng với ĐT Việt Nam để đáp lại tình yêu của người hâm mộ.

Tương lai của HLV Park Hang Seo đang là chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trên mặt báo trong 1 tuần qua. Hiện tại, hợp đồng của nhà cầm quân người Hàn với VFF chỉ còn thời hạn đến tháng 1/2020.

HLV Park Hang Seo đang được một số đội bóng ở Đông Nam Á cũng như CLB ở Hàn Quốc theo đuổi sát sao. Thậm chí, những đội bóng này sẵn sàng trả lương khủng để có được chữ ký của huấn luyện viên 59 tuổi.

Tuy nhiên, trong cuộc trả lời truyền thông ngày hôm nay (16/6), HLV Park Hang Seo đã báo tin vui với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, ông nói: “Tôi sang Việt Nam làm việc và được rất nhiều người dân Việt Nam yêu quý nên tôi nghĩ rằng mình cần có trách nhiệm để đền đáp tình cảm của người hâm mộ Việt Nam”.

*Pogba nổi loạn để ra đi


Do không muốn tiếp tục khoác áo Man Utd, Pogba đã tìm cách liên hệ với nhiều đội bóng. Nhưng tính đến thời điểm này, tương lai của anh chưa được xác định rõ ràng. Vì vậy, theo nhiều tờ báo Anh, tiền vệ người Pháp đang cân nhắc nổi loạn bằng việc từ chối đi du đấu và gửi yêu sách muốn ra đi với Man Utd.

*Bayern sẵn sàng trả lương cao để có Bale


Bayern Munich nhiều khả năng sẽ hỏi mượn Gareth Bale ở mùa giải tới. Đội bóng xứ Bavaria sẵn sàng đáp ứng mức lương 350.000 bảng tuần (sau thuế) cho cầu thủ không có trong kế hoạch ở Real Madrid mùa tới.

*Suarez chưa chắc đá trận gặp Ecuador


Tiền đạo Luis Suarez của ĐT Uruguay đang chờ kết quả kiểm tra y tế cuối cùng trước khi trận Uruguay – Ecuador diễn ra để biết được khả năng ra sân của anh. Suarez mới chỉ trở lại gần đây sau một ca phẫu thuật đầu gối phải, và anh đã chơi 30 phút trong trận giao hữu thắng Panama 3-0 tuần trước.

HLV Oscar Tabarez hiện chưa tiết lộ bất cứ thông tin gì về lực lượng của Uruguay cũng như đội hình mà ông có khả năng tung ra. Còn Suarez vẫn tỏ ra lạc quan rằng anh sẽ được thi đấu, nếu không xuất phát thì cũng sẽ ra sân từ ghế dự bị.

*Copa America có nguy cơ thua lỗ

Báo giới Brazil, trong đó đáng kể nhất là tờ Globo, vừa đặt ra câu hỏi liệu Copa America 2019 có trở thành một giải đấu lời lãi về kinh tế cho Brazil. Trận khai mạc giữa Brazil và Bolivia đã thu về 5,7 triệu USD tiền vé nhưng có tới 22.000 ghế trống trên các khán đài có tổng sức chứa 46.000 người.

Theo nhận định của nhiều đầu báo, khu vực miền Đông Bắc Brazil đói nghèo lại thường là vùng mà các fan tỏ ra hào hứng cổ vũ cho ĐTQG, trong khi các bang miền Nam và Đông Nam lại khá thờ ơ và thích xem các trận đấu của CLB hơn. Trong 6 SVĐ phục vụ Copa America, chỉ có sân Arena Fonte Nova ở thành phố Salvador, bang Bahia là thuộc vùng Đông Bắc và sẽ tổ chức trận Brazil – Venezuela sắp tới.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC