Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 17/5


*HLV Park Hang Seo gọi Văn Toàn, Hồng Duy dự King's Cup 2019
Với phong độ chói sáng ở V.League 2019, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã được HLV Park Hang Seo điền tên trong danh sách dự King's Cup 2019.

Ngoài Văn Toàn và Hồng Duy, HAGL có thêm Minh Vương, Tuấn Anh, Văn Thanh trong danh sách dự kiến của HLV Park Hang Seo. Hai cầu thủ khác đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng và Xuân Trường cũng được ông Park triệu tập để chuẩn bị cho King's Cup 2019.

Ở trường hợp của Văn Thanh và Tuấn Anh, HLV Park Hang Seo đang chờ xem hai cầu thủ này liệu có đảm bảo được nền tảng thể lực sung mãn. Nếu họ đáp ứng được tiêu chí này thì suất dự King's Cup 2019 là trong tầm tay.

 
 
Theo đó, HLV Park Hang Seo đã có bản danh sách dự kiến từ 28 - 30 cầu thủ cho King's Cup tại Thái Lan. Tất nhiên, ông Park có khả năng chỉ chốt xuống còn 25 cầu thủ để sang Thái Lan tranh tài.

Theo dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 6 để chuẩn bị cho King's Cup 2019. Tuyển Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Thái Lan.

Trận khai mạc King’s Cup 2019 diễn ra lúc 15h30 ngày 5/6 giữa Curacao và Ấn Độ. Vào lúc19h45, Thái Lan sẽ chạm trán Việt Nam.
 
*Đội tuyển Malaysia loại nhiều ngôi sao trước vòng loại World Cup 2022
Ngày 16/5, HLV Tan Cheng Hoe đã lên danh sách sơ bộ 26 cầu thủ Malaysia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

HLV Tan Cheng Hoe đã bất ngờ loại 4 ngôi sao đáng chú ý bao gồm thủ quân Zaquan Adha, thủ thành Khairul Fahmi , Nazirul Naim của Perak và Ahmad Hazwan Bakr.

Tại AFF Cup 2018, Zaquan Adha chính là thủ quân của Malaysia, dẫn dắt Harimau Malaya tiến vào tới trận chung kết và giành ngôi á quân sau khi khi thua đội tuyển Việt Nam.

 
 
Trong khi đó, Khairul Fahmi cũng là một trong ba thủ môn của Malaysia tại giải đấu hàng đầu khu vực Đông Nam Á

Những tài năng trẻ như Safawi Rasid, Akhyar Rasid, Syamer Kutty Abba và Syahmi Safari đã chính thức trở lại đội hình của Malaysia sau khi kết thúc nhiệm vụ tại đội U23, trong khi những công thần như Farizal Marlias, Adam Nor Azlin và Syafiq Ahmad cũng góp mặt.

26 cái tên có trong danh sách được triệu tập sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 27/5 để chuẩn bị có trận giao hữu với Nepal vào ngày 2/6 trước khi HLV Tan Cheng Hoe rút gọn danh sách xuống còn 23 cầu thủ. 
 
*HLV Muangthong tiết lộ tình trạng tồi tệ của Văn Lâm
Cách đây 2 ngày, Muangthong United đã bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Thái Lan sau khi bất ngờ để thua đội hạng 2 Tero Sasana với tỉ số 0-1. Trong khi đó, ở mặt trận Thai League, Văn Lâm và đồng đội vẫn đang ngụp lặn ở cuối BXH với chỉ 7 điểm sau 10 vòng đấu.

Chứng kiến phong độ tồi tệ của Muangthong, HLV Yoon Jong-hwan thừa nhận sự bất lực mặc dù ông đã cố gắng vực dậy tinh thần các học trò. Phát biểu sau trận thua trước Tero Sasana, nhà cầm quân người Hàn Quốc buồn bã nói:

 
 
"Chúng tôi phải trả giá vì những sai lầm và chưa khắc phục được điểm yếu này. Đó là nguyên nhân khiến chúng tôi thua. Các học trò của tôi đang trong tình trạng quá mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần. Cá nhân tôi rất muốn các cầu thủ cần tự nhìn lại về chính bản thân mình. Nếu chúng ta muốn thoát khỏi khủng hoảng, chúng ta phải đoàn kết. Chúng ta phải chiến thắng sự mệt mỏi đó, đặc biệt là yếu tố tinh thần.

Đây là thời điểm các học trò của tôi nhận rõ vai trò và trách nhiệm của họ. Tôi đã nỗ lực hết mình để vực dậy tinh thần của toàn đội song rốt cục chúng tôi vẫn để sai lầm lặp lại và tiếp tục hứng chịu thất bại.

Bầu không khí ở Muangthong đang rất tồi tệ. Tôi cần phải nói chuyện với các cầu thủ một lần nữa. Tất nhiên, chúng tôi rất khó cải thiện thành tích của CLB ngay lập tức. Đội bóng cần có thời gian", HLV Yoon Jong-hwan nói.

Việc Văn Lâm đang mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới ĐT Việt Nam. Bởi lẽ, theo nhiều nguồn tin, HLV Park Hang-seo vẫn chọn Lâm "tây" là người bắt chính cho ĐTVN ở King's Cup vào đầu tháng tới.
 
*UEFA muốn cấm Man City dự Champions League 2020-2021
Hôm qua, UEFA tuyên bố mở vụ án xét xử Man City vi phạm luật công bằng tài chính (FFP). Đây là kết quả cuộc điều tra sau khi tờ Der Spiegel đăng tải những tài liệu cho thấy Man City không kê khai một số khoản tiền nhận trực tiếp từ ông chủ Sheikh Mansour của Abu Dhabi. Từ số tiền này, Man City đã làm giả doanh thu hoạt động thương mại để phù hợp với FFP.

 
 
Tờ The Times (Anh) đưa tin các nhà điều tra của UEFA muốn cấm Man City dự Champions League mùa 2020-2021. Đây là đòn trừng phạt nặng nề với một trong những đội bóng lớn nhất ở châu Âu. 

Dự kiến kết luận cuối cùng sẽ có sau vài tuần nữa. Tuy nhiên, trang BBC Sports cho rằng vụ việc của Man City có thể kéo dài tới vài tháng trước khi đưa ra lệnh phạt. 
 
*World Cup Billiards 3 băng TPHCM 2019: Tay cơ vô địch nhận thưởng 16.000 Euro
Diễn ra tại CLB Văn hoá TDTT Nguyễn Du (Quận 1) từ ngày 20-5 đến 26-5, World Cup Billiards 3 băng TPHCM 2019 thu hút 149 cơ thủ hàng đầu từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Âu, Nam Mỹ, châu Phi và châu Á, trong đó có Việt Nam tham dự.
 
 
Người hâm mộ Billiards của Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức cuộc so tài giữa nhà ĐKVĐ World Cup 2018 và vô địch châu Á 2019 Trần Quyết Chiến (xếp hạng 3 thế giới), nhà vô địch châu Á 2017 Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 11 TG), Ngô Đình Nại (hạng 14 TG), Mã Minh Cẩm (hạng 23 TG), Dương Anh Vũ (hạng 31 TG)… cùng các cơ thủ hàng đầu thế giới hiện nay như ĐKVĐ châu Âu 2019 Jaspers Dick (Hà Lan, hạng 1 TG), Caudron Frédéric (Bỉ, hạng 2 TG), Semih Sayginer (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 4 TG), Merckx Eddy (Bỉ, hạng 5 TG), Tasdemir Tayfun (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 6 TG), Cho Jae Ho (Hàn Quốc, hạng 7 TG)...

Đặc biệt, giải năm nay có tổng chi phí giải thưởng là 106.000 Euro. Cụ thể, tiền thưởng và điểm số ở vòng đấu chính như sau: vòng 1/16 (1.500 Euro + 8 điểm thưởng), vòng 1/8 (2.500 Euro + 16 điểm), vòng tứ kết (3.500 Euro + 26 điểm), bán kết (đồng hạng ba 6.000 Euro + 38 điểm), hạng nhì (10.000 Euro + 54 điểm) và vô địch (16.000 Euro + 80 điểm). Riêng các cơ thủ dừng bước ở vòng sơ loại cuối được nhận 500 Euro.
 
*Đội vô địch Giải bóng đá nữ VĐQG 2019 sẽ nhận thưởng 300 triệu đồng
Giải Bóng đá nữ Vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2019 tiếp tục có 7 đội tham dự: Hà Nội, Phong Phú Hà Nam, Sơn La, Thành phố Hồ Chí Minh I, Thành phố Hồ Chí Minh II, Than Khoáng sản Việt Nam và TNG Thái Nguyên.

Điểm đáng chú ý, sau 3 mùa giải áp dụng hình thức thi đấu vòng tròn hai lượt để xác định tốp 4 đội thi đấu vào vòng bán bán kết và trận chung kết, năm nay thể thức thi đấu giải bóng đá nữ VĐQG có điều chỉnh cho phù hợp với hệ thống thi đấu của bóng đá nữ, sau khi có sự hình thành của Giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia - Cúp LS 2019.
 
 
Theo đó, giải Bóng đá nữ Vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2019 sẽ trở lại thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt (lượt đi và lượt về) để tính điểm, xếp hạng từ hạng Nhất đến hạng Bảy, giống như thể thức thi đấu đang được áp dụng tại các giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia. Sự điều chỉnh này được đánh giá sẽ giúp tăng chất lượng chuyên môn và tính chất cạnh tranh trong mỗi trận đấu của Giải.

Theo cơ cấu giải thưởng, đội vô địch Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia 2019 sẽ nhận thưởng 300 triệu đồng. Phần thưởng cho đội á quân là 200 triệu đồng và hạng ba nhận 100 triệu đồng.

Theo kế hoạch, các trận đấu thuộc giai đoạn lượt đi sẽ diễn ra từ ngày 10/6 đến 01/7/2019 tại SVĐ 19 tháng 8 - TP.Nha Trang - tỉnh Khánh Hoà. Giai đoạn lượt về sẽ diễn ra từ ngày 13/9 đến 4/10/2019 tại SVĐ Hà Nam - TP.Phủ Lý - tỉnh Hà Nam.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC