Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 17/5


*Tottenham áp đảo MU trong danh sách triệu tập lên tuyển Anh
Mới đây, vị chiến lược gia người Anh vừa công bố danh sách 27 cầu thủ góp mặt trong chiến dịch Nations League giai đoạn cuối của "Tam sư". Từ danh sách 27 cầu thủ sơ bộ này, HLV Southgate sẽ loại 4 người trước ngày 27/5 để chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức dự vòng bán kết Nations League tại Bồ Đào Nha vào ngày 6/6. Tuyển Anh sẽ chạm trán Hà Lan ở bán kết. Nếu thắng, Tam sư sẽ lọt vào trận chung kết còn thua thầy trò Southgate sẽ đá trận tranh hạng Ba.


Danh sách cụ thể

Thủ môn: Jack Butland (Stoke), Tom Heaton (Burnley), Jordan Pickford (Everton)

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Ben Chilwell (Leicester), Joe Gomez (Liverpool), Michael Keane (Everton), Harry Maguire (Leicester), Danny Rose (Tottenham), John Stones (Manchester City), Kieran Trippier (Tottenham), Kyle Walker (Manchester City)

Tiền vệ: Dele Alli (Tottenham) Ross Barkley (Chelsea), Fabian Delph (Manchester City), Eric Dier (Tottenham), Jordan Henderson (Liverpool), Declan Rice (West Ham), James Ward-Prowse (Southampton), Harry Winks (Tottenham)

Tiền đạo: Harry Kane (Tottenham), Jesse Lingard (Manchester United), Marcus Rashford (Manchester United), Nathan Redmond (Southampton), Jadon Sancho (Borussia Dortmund), Raheem Sterling (Manchester City), Callum Wilson (Bournemouth).

*M.U ra mắt áo đấu mùa 2019/20: Cảm hứng từ 'cú ăn 3'
Man Utd mới đây đã chính thức giới thiệu mẫu áo đấu sân nhà cho mùa giải 2019/20 với cảm hứng từ “cú ăn 3” lịch sử mùa 1998/99.

Nhà sản xuất Adidas đã tinh tế thêu những chi tiết liên quan đến trận chung kết lịch sử trên sân Nou Camp (thắng Bayern Munich 2-1) cách đây 20 năm trên chiếc áo đấu này. 2 bên tay áo là thời gian mà Teddy Sheringham (phút 90+1) và HLV của Man Utd hiện tại, Ole Gunnar Solskjaer (phút 90+3) ghi bàn. Trong khi đó, ở phần vạt áo thêu dòng chữ “treble winners” (tạm dịch: những người giành cú ăn 3) cùng ngày mà Quỷ đỏ hoàn tất “cú ăn 3”, 26/5/1999.
 
 
Mẫu áo đấu mới sẽ được ra mắt vào ngày 26/5 trong trận đấu giao hữu với các huyền thoại Bayern. Đây cũng là trận đấu kỉ niệm tròn 20 năm ngày Man Utd giành chiến thắng lịch sử trên sân Nou Camp.

Bên cạnh đó, mẫu áo đấu dành cho thủ môn của Man Utd cũng được giới thiệu. Khác với những mẫu áo đơn giản David De Gea mặc mùa này, mẫu áo mới được đánh giá là khá cầu kì và bắt mắt khi lấy màu tím làm chủ đạo.
 
*VFF thưởng "nóng" hai đội bóng Việt Nam vào bán kết AFC Cup
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thưởng "nóng" mỗi đội Hà Nội và Bình Dương 200 triệu đồng với thành tích giành vé vào bán kết AFC Cup 2019. 

Đối thủ của Hà Nội ở bán kết khu vực Đông Nam Á là Ceres Nergos. Đây là đội bóng cùng bảng với B.Bình Dương ở vòng bảng. Đây là đội bóng được coi là ĐTQG thu nhỏ của Philippines khi sở hưu rất nhiều tuyển thủ quốc gia như Muler, Mike Ott, Porteria, Schrock, Murga, Christiaens…
 
 
Lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra ngày 18/6 và lượt về là ngày 25/6.

Còn đối thủ của B.Bình Dương ở bán kết khu vực là PSM Makassar. Ở vòng bảng, đại diện của Indonesia đã có chuỗi 6 trận bất bại, trong đó có 4 trận thắng, ghi được 17 bàn và để thủng lưới 8 bàn.

Trận lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 19/6, còn trận lượt về diễn ra vào ngày 26/6.
 
*Federer vượt ải 2 trận cách nhau 5 tiếng tại Rome Masters
Chiều 16/5 (giờ Hà Nội), Roger Federer bước vào trận đấu ra quân tại vòng 2 gặp Joao Sousa, tay vợt hạng 72 thế giới. Hạt giống số 3 muốn có chiến thắng nhanh để tiết kiệm sức. Tuy nhiên, Sousa thi đấu khá hay và tạo ra đôi chút khó khăn cho Federer. Tay vợt người Thụy Sĩ cần 80 phút để vượt qua đối thủ với các tỷ số 6-4 và 6-3.

Được nghỉ chưa đầy 4 tiếng, Federer tiếp tục cầm vợt bước ra sân gặp Borna Coric để tranh vé vào tứ kết. Trận đấu này, Federer xuất sắc cứu 2 match-point và có chiến thắng ngược dòng 2-6, 6-4 và 7-6 sau 2 giờ 31 phút.

Rafael Nadal và Novak Djokovic cũng có một ngày thi đấu bận rộn. Tuy nhiên, 2 tay vợt hạt giống cao nhất giải không gặp nhiều khó khăn như Federer. Đương kim vô địch Nadal chỉ để mất vỏn vẹn 2 game trong 2 trận đấu gặp Jeremy Chardy và Nikoloz Basilashvili.

Tay vợt số một thế giới người Serbia tỏ ra không kém cạnh so với Nadal. Anh thắng nhanh 6-1, 6-3 trước Denis Shapovalov và chỉ mất 3 game trước lão tướng Philipp Kohlschreiber.

Lượt trận tứ kết vào tối 17/5 sẽ có nhiều cặp đấu hấp dẫn. Djokovic đối đầu với Juan Martin Del Potro, trong khi Federer tái đấu tài năng trẻ Stefanos Tsitsipas. Nadal có trận đấu với đồng hương Fernando Verdasco, còn Kei Nishikori gặp Diego Schwartzman.

*Đại hội thể thao trí tuệ thế giới 2019: Lê Quang Liêm giành HCB


Chỉ được xếp hạng hạt giống số 10 với hệ số Elo 2.706, kỳ thủ Lê Quang Liêm đã giành được tổng cộng 3 ván thắng cùng 8 ván hòa, trở thành tân á quân nội dung cờ nhanh tại giải cờ vua Đại hội Thể thao trí tuệ thế giới 2019 đang diễn ra tại tỉnh Hà Bắc - Trung Quốc.
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC