Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 17/3


* Wolves hất cẳng MU ra khỏi tứ kết FA Cup

HLV Solskjaer cho thấy sự quyết tâm ở sân chơi FA Cup khi tung ra sân đội hình mạnh nhất, với sự trở lại của những hảo thủ như Lingard, Ander Herrera. Riêng Lukaku dính chấn thương nên Rashford đá cắm, bên cạnh sự hỗ trợ từ Martial.

Hai đội nhập cuộc với tâm lý thăm dò nên những phút đầu diễn ra với tốc độ trung bình. Phút 70, Mourinho đột phá bên cánh trái rồi chuyền cho Jimenez. Tiền đạo người Mexico khiến hậu vệ MU lúng túng rồi bất ngờ xoay người 180 độ bắt volley hiểm hóc mở tỷ số cho Wolves.
 
 
Vừa đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, Quỷ đỏ đã phải nhận cú đánh thứ hai. Diogo Jota dùng tốc độ và kỹ thuật vượt qua Luke Shaw rồi băng xuống tung cú đá chân trái căng nhằm vào góc hẹp nhân đôi cách biệt.

Khoảng thời gian còn lại, MU dồn lên tìm bàn gỡ nhưng mãi đến phút bù giờ cuối cùng, Rashford mới có pha xoay người kết thúc chính xác trong vòng cấm rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Không thể lật ngược tình thế, Quỷ đỏ đành ngậm ngùi dừng bước ở FA Cup.
 
* U23 Việt Nam thắng đậm Đài Loan trước vòng loại châu Á

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020, đương kim á quân U23 Việt Nam đã có trận đấu kín để tiếp đón U23 Đài Loan (Trung Quốc) trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) lúc 19h00 chiều tối 16/3. 
 
 
Với lợi thế sân nhà cùng lối chơi chủ động trong tấn công, U23 Việt Nam ghi 3 bàn trong hiệp 1, với các pha lập công của Xuân Tú, Đức Chiến và Đức Chinh. Trong khi đó, cuối hiệp 1 đội khách có một bàn rút ngắn tỷ số.

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang Seo thay toàn bộ đội hình. Thanh Bình nâng tỷ số lên 4-1 cho U23 Việt Nam. Đội chủ nhà kiểm soát hoàn toàn trận đấu này, và tiếp tục có bàn thắng dẫn 5-1, 6-1 do công của Tấn Sinh và Thanh Bình. 6-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. 
 
* Nadal "dâng" vé chung kết Indian Wells cho Federer

Rafael Nadal xin rút lui vì chấn thương đầu gối và đành nhường tấm vé vào chung kết Indian Wells 2019 cho Roger Federer. "Như tôi đã nói hôm qua sau trận đấu, tôi cảm thấy không ổn ở đầu gối", Nadal cho biết sau trận thắng chật vật Karen Khachanov ở tứ kết.
 
 
"Ông vua sân đất nện" cho biết thêm: "Tôi muốn cố gắng hết sức để bước vào thi đấu trận bán kết với Roger Federer nhưng tôi cảm thấy đầu gối của mình không đảm bảo để có thể cống hiến một trận hết mình. Cá nhân tôi cảm thấy bực bội và tiếc nuối khi không thể đi đến trận đấu cuối cùng tại Indian Wells 2019".

Về phần mình, đại kình địch Nadal bỏ cuộc đồng nghĩa với việc Roger Federer "bất chiến tự nhiên thành". Tay vợt huyền thoại người Thụy Sỵ đang hướng tới danh hiệu ATP thứ 101 trong sự nghiệp. Đối thủ của Federer ở trận tranh ngôi vô địch Indian Wells là Dominic Thiem, sau khi đánh bại Milos Raonic 7-6 (3) 6-7 (3) 6-4 ở cặp bán kết 1.

Trận chung kết Indian Wells 2019 diễn ra vào lúc 5h30 ngày 18/3 (giờ Việt Nam). 
 
* The Players: Jon Rahm chiếm đỉnh bảng, Tiger Woods tụt sâu

Jon Rahm khởi đầu vòng 2 The Players không thật sự tốt, tuy nhiên, golfer người Tây Ban Nha eagle ở hố 11 sau hai birdie liên tiếp ở hố 9 và 10 để vươn lên dẫn đầu từ hố 12.

Jon Rahm đạt thành tích 30 gậy trong 9 hố cuối qua đó đạt điểm -8 và có tổng -15, ít hơn một gậy so với hai người bám đuổi phía sau là Tommy Fleetwood và Rory McIlroy. Với thành tích này, tay golf người Tây Ban Nha đã vươn lên chiếm ngôi đầu bảng mà Tommy Fleetwood có được ở vòng 2 The Players.
 
 
Đáng chú ý sau vòng 3 là không có tay golf người Mỹ nào lọt vào top 5. Trong top 15 hầu hết là các golfer của xứ sở cờ hoa.

Trong khi đó, với thành tích -3 gậy, "siêu hổ" Tiger Woods - golfer sở hữu 80 danh hiệu PGA Tour chỉ xếp hạng 43, cùng với Si Woo Kim sau vòng 3 The Players. 
 
* Ronaldo bị Fabio Quagliarella vượt mặt ở cuộc đua vua phá lưới Serie A

Trong trận đấu thuộc vòng 27 giải Serie A, Sampdoria tiếp đón đối thủ Atalanta trên sân nhà. Phút 67, một cầu thủ áo trắng bị kéo ngã trong vòng cấm và đội trưởng Fabio Quagliarella đã không mắc sai lầm nào trên chấm phạt đền cân bằng tỷ số trận đấu.
 
 
Những phút còn lại của trận đấu, sự hớ hênh nơi hàng phòng ngự khiến đội bóng của Quagliarella phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-2. Tuy nhiên, với cá nhân cầu thủ sinh năm 1983, anh vượt Ronaldo cho cuộc đua danh hiệu vua phá lưới Serie A mùa giải này.

Hôm 17/3, anh ghi thêm một bàn vào lưới Sassuolo trong chiến thắng 5-3 của Sampdoria. Fabio Quagliarella hiện có 21 bàn thắng, Ronaldo và Piatek của AC Milan xếp ngay sau với 1 bàn ít hơn. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC