Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 17/1


*U23 Việt Nam bị loại khỏi giải U23 châu Á

Trong thế buộc phải thắng U23 Triều Tiên mới có hy vọng cạnh tranh suất vào tứ kết giải U23 châu Á, thế nhưng U23 Việt Nam bất ngờ để thua 1-2 trước U23 Triều Tiên, qua đó chính thức phải dừng bước ngay tại vòng bảng!

Cục diện bảng D hiện tại đang đem lại những khó khăn nhất định đối với “Ngôi sao Vàng”. U23 Việt Nam hiện đang đứng thứ 3 bảng đấu với 2 điểm (hiệu số 0), kém U23 Jordan và U23 UAE (đều 4 điểm, hiệu số lần lượt +1 và +2).

Muốn giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2020, việc đầu tiên U23 Việt Nam cần phải làm là đánh bại U23 Triều Tiên với khoảng cách 2 bàn trở lên, đồng thời hy vọng trận đấu giữa U23 UAE - U23 Jordan có tỉ số thắng, thua hoặc hòa không bàn thắng.

Với nhiệm vụ buộc phải thắng, U23 Việt Nam xuất trận với sơ đồ 3-4-3. Trên hàng công là Tiến Linh, Đức Chinh và Trọng Hùng. Trong khi đó, ở tuyến giữa Quang Hải và Hoàng Đức đá cặp tiền vệ trung tâm. Đáng chú ý Đình Trọng chơi ngay từ đầu trận ở trung tâm hàng phòng ngự. Hai bên cánh là Đức Chiến và Thành Chung.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng U23 Triều Tiên nhập cuộc khá tốt, tạo ra thế trận cân bằng với U23 Việt Nam.

Phút 9, U23 Triều Tiên bất ngờ tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Kuk Jin tận dụng sự sơ hở của Đức Chiến thoát xuống tung cú sút rất căng nhưng may mắn bóng đi chệch cột dọc.

Sai lầm của Bùi Tiến Dũng khiến nỗ lực của U23 Việt Nam đổ sông đổ bể

Gần như ngay lập tức U23 Việt Nam đáp trả bằng tình huống phản công nhanh ở phút 16. Thành Chung chuyền bóng dài lên trên cho Tấn Tài bứt tốc trước khi căng ngang để Tiến Linh băng vào đệm bóng tung lưới U23 Triều Tiên, mở tỉ số của trận đấu.

Sau bàn thua, U23 Triều Tiên đẩy cao đội hình tấn công. Phút 27, đội bạn được hưởng quả đá phạt từ cự ly gần 30m. Kang Kuk-chol bất ngờ sút thẳng về phía khung thành U23 Việt Nam. Thủ thành Tiến Dũng mắc lỗi đấm bóng hụt để bóng dội xà ngang văng vào lưới, quân bình tỉ số 1-1.

Bị gỡ hòa, U23 Việt Nam dồn lên tấn công. Cơ hội đến rất gần với "Ngôi sao Vàng" ở phút 38 khi đường tạt của Tấn Tài chạm tay một hậu vệ của U23 Triều Tiên. Tuy nhiên, trọng tài không cho U23 Việt Nam hưởng penalty thay vào đó là một quả đá phạt góc.

Chính từ quả phạt góc này, Quang Hải chuyền bóng để Tiến Lình đánh đầu chiến thuật vào trong. Bóng đi cắt mặt khung thành nhưng không cầu thủ nào kịp chạm vào bóng.

Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo rút Trọng Hùng và tung Việt Anh vào sân. Sức ép ngày một tăng đang được U23 Việt Nam tạo ra về phía khung thành của U23 Triều Tiên.

Phút 50, Tiến Linh bất ngờ đột phá bên cánh trái nhưng khi đối mặt thủ môn U23 Triều Tiên, tiền đạo này lại sút quá thiếu chính xác, bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Tới lúc này, U23 Việt Nam có dấu hiệu nôn nóng, thường xuyên có những đường chuyền hỏng bên phần sân nhà, khiến khung thành Tiến Dũng liên tiếp gặp sóng gió. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Triều Tiên lại không thực sự xuất sắc để không tận dụng được. Ở tuyến trên, Tiến Linh và Đức Chinh cũng không còn giữ được sự bình tĩnh trong những pha xử lý cuối cùng. Điển hình là tình huống ở phút 60 dù ở tư thế khá thuận lợi nhưng Đức Chinh lại sút bóng quá thiếu chính xác.

Những phút tiếp theo, ông Park tung lần lượt Thanh Sơn, Bảo Toàn vào sân. Tuy nhiên, lối chơi của U23 Việt Nam không hề được cải thiện. Các pha phối hợp vẫn thiếu chính xác bất chấp sự hoạt động năng nổ của Quang Hải, Hoàng Đức.

Trong khi đó, U23 Triều Tiên lại luôn biết cách tạo ra mối nguy hiểm thường trực về phía khung thành của U23 Việt Nam. Phút 81, Ryang Hyon-ju tung cú sút từ ngoài vòng cấm khi hàng thủ Việt Nam lộ ra khoảng trống. Rất may lần này Tiến Dũng đã bắt gọn bóng.

Mọi nỗ lực của U23 Việt Nam hoàn toàn chấm dứt ở phút 90 khi cầu thủ mới vào sân - Bảo Toàn phạm lỗi trong vòng cấm. Trong tài ngay lập tức cho U23 Triều Tiên hưởng penalty. Ri Chung-gyu không mấy khó khăn để đánh bại thủ môn Tiến Dũng, nâng tỉ số lên 2-1.

Trận đấu đáng quên của U23 Việt Nam khép lại bằng tấm thẻ đỏ dành cho Đình Trọng, sau khi trung vệ này phạm lỗi với cầu thủ U23 Triều Tiên. Cũng vào lúc này, trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Như vậy, U23 UAE và U23 Jordan đã dắt tay nhau vào tứ kết, còn U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên chính thức phải rời giải.

Đội hình xuất phát

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng; Ngọc Bảo, Đình Trọng, Thành Chung; Trọng Hùng, Đức Chiến, Quang Hải, Tấn Tài; Hoàng Đức, Đức Chinh, Tiến Linh.

U23 Triều Tiên: Kang Ju-hyok, Pak Chol-ju, Pak Kwang-chon, Jang Song-il, Ri Chung-gyu, Kim Kyong-sok, Kim Kwang-hyok, Kang Kuk-chol, Kim Kuk-jin, Choe Ok-chol, So Jong-gil

Theo Đức Tiến/ VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC