Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 17/1


*Thắng Yemen 2-0, Việt Nam rộng cửa đi tiếp ở Asian Cup


Đá bại Yemen 2-0 ở lượt trận cuối cùng bảng D Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam giành vị trí thứ 3 bảng D. Với 3 điểm cùng hiệu số -1, tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp vào vòng 16 đội với tư cách một trong bốn đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Tuyển Việt Nam vẫn phải chờ đợi kết quả các trận đấu ở bảng E và F để biết "số phận" của mình ở Asian Cup 2019.

*Trung Quốc chạm trán Thái Lan tại vòng 1/8


Trong trận ‘chung kết’ tranh ngôi nhất bảng C, Trung Quốc đã thất bại 0-2 trước Hàn Quốc. Qua đó, Hàn Quốc giành ngôi nhất bảng C và sẽ chỉ phải gặp 1 đội bóng kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ ba. Trong khi đó, với ngôi nhì bảng C, Trung Quốc sẽ chạm trán với đội nhì bảng A Thái Lan ở vòng 1/8.

Trận đấu giữa Thái Lan và Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 20/1 trên sân Hazza bin Zayed (Al Ain).

*Ronaldo ghi bàn, Juventus vô địch Siêu cúp Italia


Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất giúp Juventus đánh bại AC Milan với tỉ số 1-0, qua đó giành chức vô địch Siêu cúp Italia 2018/2019.

Juventus quyết tâm đánh bại AC Milan ở trận tranh Siêu cúp Italia 2018/2019 để giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Mặc dù có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp và phong độ cao hơn AC Milan, nhưng Juventus đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng của HLV Gennaro Gattuso.

AC Milan dù không có lực lượng mạnh nhất, nhưng chơi phòng ngự phản công và có thời điểm tấn công rất tốt trước “Lão bà” khiến khung thành của Wojciech Szczesny nhiều lần đặt trong trạng thái báo động.

Ở thời điểm mà Juventus bế tắc, gặp khó khăn nhất, Ronaldo đã lên tiếng. Tiền đạo người Bồ Đào Nha có pha đánh đầu cận thành từ đường bấm bóng của Miralem Pjanic ở phút 61 để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Bị dẫn bàn và chơi thiếu người, AC Milan đã không gây được nhiều khó khăn cho Juventus. Chung cuộc, đội bóng của HLV Gennaro Gattuso thất bại 0-1 trước “Bà đầm già” thành Turin, qua đó nhìn đối thủ nâng cao chức vô địch Siêu cúp Italia 2018/2019.

*HLV Thái Lan được đặc cách làm việc tại Asian Cup


Sirisak Yodyardthai chưa có bằng A của FIFA, nhưng được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cho phép làm việc tới hết giải.

Thái Lan có màn thay ngựa giữa dòng khi sa thải Milovan Rajevac và bổ nhiệm ông Yodyardthai làm HLV tạm quyền ngay sau trận ra quân thua Ấn Độ 1-4. Tuy nhiên, theo điều khoản của AFC, HLV làm việc tại Asian Cup phải có bằng A do FIFA cấp, và ông Yodyardthai chưa hoàn tất yêu cầu này.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã phải gửi đơn lên AFC trước trận gặp Bahrain ở lượt thứ hai và được chấp nhận. AFC đồng ý cho ông Yodyardthai dẫn dắt Thái Lan bởi được đảm bảo rằng nhà cầm quân này sẽ hoàn tất khoá học sau khi giải kết thúc.

Quyết định của AFC góp phần giúp Thái Lan giành vé vào vòng 1/8. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Yodyardthai đã đánh bại Bahrain và hòa UAE để kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai với 4 điểm. Đối thủ của Thái Lan ở lượt đấu tiếp theo sẽ là Hàn Quốc hoặc Trung Quốc.

*Lộ diện sao khủng thay thế Ozil ở Arsenal

Trong thời gian qua, Ozil đã bị HLV Unai Emery loại khỏi đội hình Arsenal vì thái độ tập luyện không tốt. Nhiều nguồn tin khẳng định Pháo thủ rất ủng hộ quyết định của Emery và đang tìm cách “thanh lý” Ozil ngay trong tháng 1 này, qua đó cắt giảm khoản tiền lương lên đến 300 nghìn bảng 1 tuần của tiền vệ người Đức.


Song song với đó, Arsenal cũng đã triển khai kế hoạch tìm người thay thế Ozil. Theo Daily Mail, mục tiêu hàng đầu của Emery và Arsenal là tiền vệ người Colombia, James Rodriguez.

Hiện tại, Rodriguez đang khoác áo Bayern Munich theo dạng cho mượn từ Real Madrid. Hợp đồng mượn của tiền vệ 27 tuổi này chỉ còn 6 tháng và anh rất muốn rời Allianz Arena ngay lập tức vì không có vị trí dưới thời HLV Niko Kovac.

Cũng theo Daily Mail, Arsenal có thể chỉ phải mất 3 triệu bảng để mượn James Rodriguez từ đây đến hết mùa giải trước khi quyết định có mua đứt tiền vệ này hay không.Vấn đề lớn nhất với Arsenal trong thương vụ này là quy định của Premier League.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC