Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 16/6


*VFF lên tiếng về chuyện gia hạn hợp đồng với ông Park
 
 
Liên quan đến việc VFF đàm phán gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho biết: “Chúng tôi chắc chắn sẽ gia hạn và chắc chắn sẽ tăng lương. Hợp đồng của ông Park được ký từ tháng 10/2017 và đến hết tháng 1/2020 sẽ kết thúc. Bản hợp đồng thứ hai sẽ được ký với thời gian dài tương đương, nếu ông Park muốn như vậy. 

Thường trực VFF đã đưa ra quan điểm rất rõ ràng là với mối quan hệ tốt đẹp giữa VFF và HLV Park Hang-seo, VFF sẽ đưa ra được phương án khả thi nhất, xứng đáng với sự cống hiến to lớn của ông Park cho bóng đá Việt Nam.

Ông Park yêu đất nước Việt Nam như chúng ta đang yêu ông ấy. Một tình yêu rất chân thành, mộc mạc và không hề “diễn” một tí nào. Ông ấy giúp bóng đá Việt Nam thăng hoa theo cách riêng của mình. Thế nên không thể đánh mất ông ấy được.

Về nguồn tài chính chi trả cho ông Park và các cộng sự, VFF sẽ huy động rất nhiều nguồn, gồm từ ngân sách nhà nước, của chính VFF và đặc biệt sẽ huy động từ xã hội như các doanh nghiệp lớn”. 
 
*Messi nói gì sau trận thua tủi hổ của Argentina?
 
 
Dù được đánh giá cao nhưng Argentina đã thất bại ngay trong ngày ra quân ở Copa America 2019. Sau trận đấu, Messi đã lộ rõ sự thất vọng.    

Messi nhiều khả năng sẽ bước vào kỳ Copa America cuối cùng trong sự nghiệp. Do đó, tiền đạo này rất quyết tâm sẽ mang về vinh quang cho đội tuyển Argentina. Thế nhưng, ngay trong ngày ra quân, Messi và các đồng đội đã nhận cú sốc lớn khi hứng chịu thất bại với tỷ số 0-2 trước Colombia.

Trận thua này chưa ảnh hưởng tới cơ hội đi tiếp của Argentina nhưng nó khiến cho tinh thần của toàn đội đi xuống. Sau trận đấu, Messi đã lộ rõ sự thất vọng.

Chia sẻ trước báo giới, tiền đạo của Barcelona cho biết: “Chúng tôi cần thời gian để nuốt trôi thất bại này. Chúng tôi đã chơi tốt và tạo ra nhiều cơ hội ở hiệp 2 nhưng không may lại để đối thủ chọc thủng lưới 2 lần. Dù thất bại nhưng cơ hội đi tiếp của toàn đội không bị ảnh hưởng”.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Argentina, Lionel Scaloni cho biết: “Chúng tôi đã chơi tốt hơn so với Colombia và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn. Đáng ra, đội tuyển Argentina đã có thể khiến trận đấu rõ sang hướng khác nhưng các cầu thủ không thể giải quyết được đối thủ.

Dù sao, Colombia cũng là đội bóng mạnh ở khu vực Nam Mỹ. Chúng tôi cần tập trung để giành kết quả tốt trong những trận đấu tiếp theo”.

Ở lượt đấu thứ 2, Argentina sẽ phải đối đầu với Paraguay và tới lượt đấu cuối cùng, họ sẽ chạm trán với Qatar. Đây là hai đối thủ bị đánh giá thấp hơn La Albiceleste rất nhiều. Do đó, họ hoàn toàn có thể hy vọng vào chiến thắng. 
 
*“Quỷ đỏ” trước nguy cơ bị Barca, Real rút ruột
 
 

Trước sự “ve vãn” của hai gã khổng lồ Tây Ban Nha Barca và Real Madrid, Manchester United buộc phải tính đến phương án tăng lương cho tiền đạo Marcus Rashford.

Tuyển thủ Anh 21 tuổi Rashford hiện chỉ còn hợp đồng một năm với đội chủ sân Old Trafford. Mức lương 45.000 bảng/tuần hiện không còn phù hợp so với những đóng góp của Rashford nhưng MU chần chừ, chưa đáp ứng yêu cầu tăng lên 350.000 bảng/tuần mà cầu thủ này đề nghị. Tức tăng hơn 8 lần so với mức lương hiện tại.

Theo truyền thông Anh, Rashford hay thủ môn De Gea đòi tăng lương bởi sự bất hợp lý khi MU trả cho Alexis Sanchez đến 500.000 bảng/tuần. Đổi lại tuyển thủ người Chile không tạo được dấu ấn gì ở mùa giải vừa qua. Sự đòi hỏi của Rashford và vài cầu thủ khác chắc chắn khiến chủ tịch Ed Woodward đau đầu khi mà quĩ lương của “Quỷ đỏ” bị phá vỡ.

Mới đây Real đã mời anh em Rashford đến Tây Ban Nha dự khán một trận đấu. Cùng với động thái này, HLV Barca Ernesto Valderde cũng khẳng định ông cực thích phong cách thi đấu của tiền đạo MU.

Nguồn tin từ tờ The Sun tiết lộ: “Rashford trưởng thành từ MU và không có ý định rời đi. Nhưng nếu MU không đồng ý thỏa thuận mới, có thể anh ta sẽ gật đầu trước lời mới gọi từ Barca hay Real”. 
 
Tổng hợp nhiều nguồn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC