Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 16/5


*Hàn Quốc buông, Trung Quốc sẽ đăng cai Asian Cup 2023
Hiện nay việc chạy đua đăng cai vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2023 đang là cuộc đua song mã giữa Trung Quốc và Hàn Quốc, ngày 4-6 tới đây AFC mới chính thức chỉ định quốc gia đăng cai.

 
 
Tuy nhiên nhiều khả năng Hàn Quốc sẽ…buông cuộc chạy đua này để tập trung vào việc cùng Triều Tiên chạy đua đồng đăng World Cup nữ 2023.

Có một chi tiết thú vị là cả Trung Quốc và Hàn Quốc đều công khai nhắm đến hai mục tiêu này.

Phía Hàn Quốc đã chính thức lên tiếng nếu FIFA vì một “sứ mệnh” lớn hơn, tức đóng góp vai trò hòa hợp hai miền Triều Tiên mà chỉ định Hàn Quốc và Triều Tiên là đồng chủ nhà World Cup 2023 thì Hàn Quốc sẽ buông chạy đua đăng cai VCK Asian Cup 2023.

Trước thông tin như vậy, phía Trung Quốc đã lên tiếng là họ sẽ nhận quyền đăng cai VCK Asian Cup 2023.

Ông Chun Han-jin, Tổng thư ký LĐBĐ Hàn Quốc cho biết trong một năm, chúng tôi phải chỉ tập trung vào một sự kiện lớn thôi chứ không thể cả hai VCK lớn được”.

*Hà Nội và Becamex Bình Dương giành vé đi tiếp tại AFC Cup 2019
Hà Nội và Bình Dương đã cùng nhau thẳng tiến bán kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, sau khi cùng giành chiến thắng ở lượt cuối vòng bảng.

Ở trận cuối bảng F, với việc tung ra đội hình mạnh, Hà Nội đã không quá khó khăn để kiểm soát thế trận trước Tampines Rovers, đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào bán kết.

 
 
Nhà vô địch V-League đã sớm kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 2-0, nhờ các pha lập công của Oseni và Thành Chung ngay trong hiệp 1.

Với chiến thắng này, Hà Nội FC đã vượt qua Tampines Rovers để giành ngôi nhất bảng F, khi cùng có được 13 điểm nhưng đội chủ sân Hàng Đẫy có chỉ số phụ tốt hơn.

Ở trận đấu còn lại, Becamex Bình Dương cũng đã có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Ceres-Negros, nhờ pha lập công duy nhất của Wander Luiz ở phút 88.

Kết quả này giúp đội bóng đất Thủ đi tiếp với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong 3 bảng đấu thuộc khu vực Đông Nam Á.

Tại vòng bán kết khu vực Đông Nam Á, Hà Nội sẽ đối đầu với đội nhất bảng G Ceres-Negros, còn Bình Dương chạm trán PSM Makassar, nhất bảng H.

*Công Phượng vượt Bùi Tiến Dũng, trở thành cầu thủ 'hot' nhất Việt Nam
Tỏa sáng rực rỡ khi góp công lớn trong chiến tích giành ngôi Á quân U23 châu Á của U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng nhanh chóng trở thành cái tên hót nhất trên mạng xã hội, vượt qua cả các nghệ sỹ nổi tiếng đương thời.

Trang Facebook cá nhân của Bùi Tiến Dũng đã hơn 3 triệu lượt follow với lượng tương tác rất  “khủng” sau vòng chung kết U23 châu Á và trở thành nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên google năm 2018.

 
 
Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2019 đến nay, việc bị thất sủng tại Hà Nội FC và không được bắt chính tại đội tuyển quốc gia đã khiến cái tên Bùi Tiến Dũng giảm độ hot. Thủ thành Hà Nội FC chính thức đánh mất vị thế trong danh sách những ngôi sao được quan tâm nhất của bóng đá Việt Nam vào tay đồng đội Nguyễn Công Phượng.

Theo phân tích từ các công cụ tìm kiếm trên google, lượt tìm kiếm dành cho từ khóa “Bùi Tiến Dũng” đã bị Công Phượng vượt qua. Cụ tể, Bùi Tiến Dũng chỉ có 90 500  lượt tìm kiếm trong khi con số này dành cho Công Phượng là 110.000.

Điều này cũng không mấy khó hiểu, khi Công Phượng cập bến Incheon United và trở từ khóa tìm kiếm hot mỗi dịp cuối tuần, khi Incheon ra sân tại K.League. Xếp thứ 3 trên trang tìm kiếm Google tại Việt Nam là Quang Hải chỉ với kết quả 60500 tìm kiếm. Đứng thứ 4 trong danh sách này là tiền vệ của Buriram Lương Xuân Trường. Cựu tiền vệ của HAGL có 27100 lượt tìm kiếm.

Theo nhiều nguồn tin, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm, Tuấn Anh, Văn Thanh và Trọng Hoàng đã có tên trong danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam tham dự King’s Cup. Trong khi đó, Quang Hải và Bùi Tiến Dũng bất ngờ không được nhắc tới trong danh sách này.

*Kể cả vô địch Europa League, HLV Sarri vẫn có thể bị Chelsea sa thải
Theo tờ Express của Anh, ông chủ Roman Abramovich sẵn sàng sa thải HLV Maurizio Sarri khi mùa giải này khép lại, cho dù Chelsea có vô địch Europa League hay không.

Theo tờ Express, bên cạnh lối chơi còn nhiều điểm yếu, thì mối quan hệ giữa Sarri với các CĐV của The Blues cũng không ổn. Chiến lược gia này khá bảo thủ và không được lòng người hâm mộ như nhiều người tiền nhiệm.
 
 
Hiện tại, Max Allegri của Juventus được cho là HLV nằm trong tầm ngắm của Chelsea. Trong khi đó, nhiều CLB từ Serie A như AS Roma, AC Milan hay chính Juve cũng sẵn sàng đưa nhà cầm quân 60 tuổi thích hút thuốc lá Sarri trở về Italia.

Trận chung kết Europa League năm nay giữa Chelsea và Arsenal sẽ diễn ra trên sân Baku ở Azerbaijan, vào 2h00 ngày 30-5 tới, theo giờ Việt Nam.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC