Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 16/11


*China Open: Lin Dan bị loại ngay vòng 1



Lin Dan (số 4 thế giới) lần thứ 14 tham dự China Open, được xếp là hạt giống số 3, góp mặt với tư cách là tay vợt vĩ đại nhất giải đấu với 5 lần vô địch (2004, 2004, 2008, 2009 và 2011) tràn đầy tự tin sẽ hạ gục tay vợt Indonesia - Jonatan Christie ở ngay vòng 1. Tuy nhiên "địa chấn" đã xảy ra. Với sự trẻ trung, nhiệt huyết, tay vợt 20 tuổi hạng 17 thế giới đã khiến đàn anh 34 tuổi Lin Dan chật vật chống trả từng đường cầu. 

Giành chiến thắng sau 42 phút với các tỷ số 21-19, 21-16, Jonatan Christie giành vé vào vòng 2 China Open, tay vợt 20 tuổi cũng rút ngắn tỷ số đối đầu với Lin Dan xuống 2-3. Với "Super Dan", đây là lần thứ 2 anh bị loại ngay từ vòng 1 China Open, trước đó là năm 2007. 
 
 
*Antonio Conte dẫn đầu danh sách ứng viên HLV tuyển Italy



Theo báo Anh, Antonio Conte dẫn đầu danh sách thay thế Gianpiero Ventura dẫn dắt tuyển Italy sau khi Azzurri không vào nổi VCK World Cup 2018. Dù ông Ventura tuyên bố không từ chức nhưng nếu tìm được một HLV tên tuổi thực sự sẵn sàng dẫn dắt Azzurri thì khả năng LĐBĐ Italy sa thải Ventura là rất cao. 

Conte từng dẫn dắt Azzurri vào tứ kết EURO 2016 và giúp Chelsea vô địch Premier League mùa trước. Ông được cho là không muốn tiếp tục cầm quân ở Chelsea và lập tức được liên hệ với tuyển Italy.

*VFF nhắm cựu bác sỹ tuyển Thái Lan



Chuyên gia vật lý trị liệu Pablo Sawicky đã kết thúc hợp đồng 8 tháng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Pablo Sawicky sẽ trở lại Đức để tiếp tục cho những hành trình mới trong sự nghiệp.

Một chuyên gia người Đức khác là ông Andy Schillinger đang được VFF nhắm đến để thay thế Pablo Sawicky. Ông Andy Schillinger từng làm việc cho CLB Freiburg (Đức) trong khoảng thời gian từ năm 2002-2010. Từng là một cầu thủ, ông Schillinger sớm giải nghệ để theo học ngành vật lý trị liệu và dinh dưỡng thể thao. Ông Schillinger có bằng thạc sỹ về vật lý trị liệu của ĐH Salzburg (Áo), nơi nổi tiếng về mặt y học.

Sau đó, chuyên gia này đến Thái Lan làm việc cho các đội tuyển quốc gia nước này từ năm 2012 và là nhân tố quan trọng trong hành trình giúp bóng đá xứ sở chùa vàng thống trị Đông Nam Á 5 năm qua. Hiện tại, ông Schillinger đang làm việc tại CLB Bangkok United (Thai League 1).

*Guardiola trượt giải HLV hay nhất Catalonia



HLV của Man City để danh hiệu cao quý rơi vào tay Oscar Garcia, người đang dẫn dắt AS Saint-Etienne tại giải Ligue 1. Garcia mùa trước dẫn dắt Red Bull Salzburg đoạt cú đúp danh hiệu nước Áo. Ông nhận 42% phiếu bấu, nhiều hơn 4% so với Guardiola.

*Watford từ chối nhả HLV Silva



Watford lần thứ ba từ chối các cuộc tiếp xúc từ Everton, về việc mua lại hợp đồng của HLV Marco Silva. Số tiền đội chủ sân Goodison Park đặt lên bàn đàm phán lần này là 11 triệu đôla.

HLV người Bồ Đào Nha còn hai năm hợp đồng với Watford. Sports Mail tin rằng vị HLV trẻ muốn thử thách tại một đội bóng giàu tham vọng như Everton. Tuy nhiên, trong hợp đồng của Silva không có điều khoản phá vỡ, và Everton sẽ không thể toại nguyện nếu Watford kiên quyết lắc đầu.

*FIFA không công nhận kỷ lục của Lukaku



Tiền đạo của Man Utd lập cú đúp trong trận hòa 3-3 với Mexico ở trận giao hữu cuối tuần trước, sau đó độc chiếm ngôi vị ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Bỉ với pha lập công trong chiến thắng Nhật Bản 1-0 hôm 14/11.

Tuy nhiên, thành tích của Romelu Lukaku không được FIFA công nhận do ba bàn của anh trong chiến thắng 5-1 trước Luxembourg ngày 26/5/2014 không hợp lệ. Lý do bởi Bỉ đã thay bảy người trong trận giao hữu này, vượt quá con số sáu mà FIFA cho phép. Thành tích của Lukaku chỉ được FIFA công nhận ở mốc 28 bàn.

*Lão tướng đào hoa Stepanek giải nghệ



Tay vợt 38 tuổi người CH Czech Radek Stepanek đã quyết định giải nghệ sự nghiệp quần vợt chuyên ngiệp của mình sau thời gian dài chữa trị chấn thương ở lưng không thành công.

Stepanek không có quá nhiều thành tích nổi bật trong sự nghiệp của mình khi chỉ có 5 danh hiệu đơn tại những giải đấu nhỏ. Thành tích nổi bật nổi bật nhất của Stepanek chính là 2 chức vô địch đôi tại giải Úc mở rộng 2012 và Mỹ mở rộng 2013 khi đứng cặp cùng Leander Paes (Ấn Độ).

Tay vợt này cũng đã cùng Tomas Berdych giúp cho CH Czech hai lần liên tiếp vô địch Davis Cup 2012 và 2013. Thứ hạng cao nhất mà Stepanek có được đó là vị trí số 8 thế giới vào năm 2006. Tuy nhiên, kể từ sau chấn thương ở lưng tại giải Úc mở rộng hồi đầu năm và sau thời gian dài điều trị không khỏi, tay vợt này đã đưa ra quyết định giã từ sự nghiệp.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC