Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 16/11


*Dimitrov thắng hoành tráng sớm giành vé vào bán kết giải ATP Finals 2017



Trận đấu tưởng chừng sẽ cân bằng nhưng phong độ hủy diệt của Dimitrov đã khiến đối thủ choáng váng. Dimitrov thắng liền 8 game, anh hạ Goffin 6-0 trong set 1 và lập tức bẻ break khi bước vào set 2. Tất cả những gì tay vợt người Bỉ làm được chỉ là 2 ván thắng danh dự trước khi để Dimitrov kết liễu trận đấu.

Thắng hoành tráng 6-0, 6-2 sau 75 phút, Dimitrov toàn thắng 2 lượt trận mà chưa để thua set nào. Lượt đấu cuối cùng, tay vợt người Bulgaria sẽ gặp Carreno Busta, người được gọi đóng thế Nadal rút lui khỏi giải vì chấn thương. Trong khi đó nhiều khả năng Goffin và Thiem sẽ phải quyết chiến giành suất thứ 2 vào bán kết. 
 
*Vòng 25 V-League có 2 trọng tài ngoại



Trọng tài người Malaysia Suhaizi Bin Shukri và trọng tài người Thái Lan Pummarin Khamruen được ban tổ chức (BTC)V-League 2017 mời qua Việt Nam điều khiển ở vòng 25 diễn ra chiều 19/11.

Trọng tài Suhaizi Bin Shukri (sinh năm 1979, được phong đẳng cấp FIFA năm 2011) sẽ cầm còi trận Sanna Khánh Hòa- FLC Thanh Hóa. Trọng tài này từng thổi trận giao hữu giữa U-23 VN gặp U-23 Hàn Quốc trên sân Mỹ Đình hôm 9-5- 2017. Ông cũng từng điều hành ở Giải U-21 quốc tế trên sân Thống Nhất vào năm 2016.

Trận đấu giữa Hà Nội gặp Quảng Nam sẽ do trọng tài Pummarin Khamruen (sinh năm 1987 được phong trọng tài FIFA đầu năm 2017) điều khiển. Trong năm 2017 này, trọng tài Khamruen đã đến VN nhiều lần để điều khiển giải bóng đá U-19 quốc tế tại Nha Trang vào tháng 4. Tiếp đó, ông đã cầm còi trận giao hữu U-23 VN gặp U-20 Argentina trên sân Mỹ Đình, U-23 VN gặp U-23 Malaysia trên sân Thống Nhất.

*Chuyên gia vật lý trị liệu Đức chia tay VN



Trưa 15/11, chuyên gia vật lý trị liệu Pablo Sawicki (Đức) đã nói lời tạm biệt các đội tuyển Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng 8 tháng với LĐBĐVN (VFF).

Viết trên facebook cá nhân của mình, chuyên gia Pablo Sawicki viết: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người, đặc biệt là các cầu thủ mà tôi có thời gian được làm việc với nhau. Chúng ta đã có ký niệm đáng nhớ. Các bạn ở lại mạnh khỏe và hy vọng không có chấn thương nào nghiêm trọng trong khi tập luyện và thi đấu. Tôi chúc các bạn sẽ có sự nghiệp tiến xa trong tương lai...”.

Chuyên gia Pablo Sawicki bắt đầu làm việc với đội tuyển VN ở trận mở màn bảng C vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 với Afghanistan hồi tháng 3. Sau đó, Pablo Sawicki làm việc ở các đội tuyển U-20 VN, U-23 VN, U-16 VN và U-19 VN.

*​Hạ Honduras, Úc trở thành đội thứ 31 đoạt vé đến Nga



Chiều 15/11 (giờ VN), đội tuyển Úc đã đá bại Honduras 3-1 ở trận play-off lượt về để giành quyền dự World Cup 2018 với tổng tỉ số thắng 3-1 sau 2 lượt trận (lượt đi hòa 0-0 trên sân của Honduras).

Cả 3 bàn thắng của tuyển Úc đều được ghi do công của đội trưởng Mile Jedinak ở các phút 54, 72, và 85. Đây chắc chắn là một cú hat-trick đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tiền vệ 33 tuổi này. Những phút còn lại của trận đấu, Alberth Elis ghi bàn danh dự cho Honduras ở phút 90+5.

Với chiến thắng này, Úc trở thành đội thứ 31 đoạt vé dự World Cup 2018. Đây là lần thứ 4 liên tiếp, Úc đoạt vé dự World Cup. Còn với Honduras, quốc gia Trung Mỹ này đã lần đầu tiên vắng mặt ở World Cup sau 2 kỳ liên tiếp có mặt.

*Real Madrid qua mặt Chelsea chiêu mộ Andrea Belotti?


 
Truyền thông Tây Ban Nha cho hay Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez đã ăn tối với Chủ tịch Torino Urbano Cairo. Trong cuộc gặp mặt này hai bên đã đề cập đến Belotti, người có phí giải phóng hợp đồng 100 triệu euro. Real muốn chiêu mộ một trung phong tầm cỡ thay thế Ronaldo trong dài hạn. Belotti ghi 28 bàn ở Serie A mùa trước và đã có 5 bàn thắng ở Serie A mùa này. Chelsea cũng muốn có Belotti vì Conte muốn có phương án dự phòng cho Morata nhưng có vẻ Real đang “giành pole” trong cuộc đua này.

*Nadal hầu tòa vụ kiện cáo buộc dùng doping



Sau trận thua Goffin ở ATP Finals, Rafael Nadal tuyên bố rút lui khỏi giải do chấn thương đầu gối. Nhưng Nadal sẽ không có thời gian để nghỉ ngơi. Trước mắt tay vợt Tây Ban Nha là một tuần bận rộn. Cụ thể, Nadal sẽ phải tham dự các phiên điều trần của tòa án liên quan đến vụ kiện cựu Bộ trưởng Bộ Sức khỏe và Thể thao Pháp Roselyn Bachelot.

Trong một phát biểu năm ngoái, bà Roselyn Bachelot cáo buộc Nadal sử dụng doping. Bà Roselyn Bachelot cho rằng mùa giải năm 2012, Nadal tuyên bố nghỉ 7 tháng vì chấn thương nhưng lý do thực sự cho sự vắng mặt là bởi anh dương tính với xét nghiệm doping. Nadal phản ứng dữ dội trước cáo buộc này. Anh ủy quyền luật sư khởi kiện bà Bachelot, yêu cầu bồi thường 100.000 euro.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC