Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 16/10


Huỷ chặng đua xe Công thức 1 Việt Nam 2020

Sáng 16/10, UBND TP Hà Nội, Cty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) và Cty TNHH Việt Nam Grand Prix chính thức thông báo hủy chặng đua xe công thức 1 tại Việt Nam.
 
 
Theo Ban tổ chức, đây là quyết định cần thiết trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới. Quyết định được đưa ra sau nhiều thảo luận với Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) và Tập đoàn Formula 1, trên cơ sở cân nhắc kỹ lưỡng trên các tiêu chí về sự an toàn cũng như tính hiệu quả của chặng đua.

Ban Tổ chức cũng cho biết sẽ hoàn tiền cho tất cả các khách hàng đã mua vé chặng đua xe công thức 1 Việt Nam 2020.

Với công bố này, tổng số chặng đua F1 bị hủy do đại dịch Covid-19 trong giải đua năm 2020 là 13 chặng. Đến thời điểm này, hầu hết những chặng đua đã diễn ra đều theo hình thức không khán giả.

Dù Việt Nam được coi là một trong những quốc gia kiểm soát Covid 19 tốt nhất thế giới song những thiệt hại của dịch bệnh gây ra có thể nhìn thấy rõ nét. Những mục tiêu quan trọng đặt ra khi mang F1 về Việt Nam của Hà Nội như quảng bá du lịch Thủ đô, thu hút tệp du khách quốc tế "hạng sang", đưa Hà Nội thành "điểm đến mới đẳng cấp"… đã hoàn toàn không còn giá trị.

Dư luận nhìn chung bày tỏ đồng tình với quyết định được cho là đúng đắn và kịp thời này, bởi nếu tiếp tục tổ chức chặng đua vào thời điểm này là đi ngược với lợi ích và cảm xúc của số đông người dân.

Thậm chí, theo phân tích của nhiều chuyên gia, cần dừng chặng đua F1 Hà Nội ít nhất từ 7 tới 10 năm để ưu tiên nguồn lực này cho hồi phục kinh tế.

Theo VTV
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC