Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 16/1


*Hoàng Anh Gia Lai ký hợp đồng với thủ môn U19 Hà Lan


CLB Hoàng Anh Gia Lai đã chính thức có bản hợp đồng ngoại binh đầu tiên ở mùa giải 2019. Đó là thủ môn Wieger Sietsma từng khoác áo U19 Hà Lan.

Thủ môn là vấn đề trong những mùa giải gần đây CLB Hoàng Anh Gia Lai phải đau đầu, chính vì vậy để chuẩn bị cho V.League 2019 sắp khởi tranh đội bóng Phố Núi quyết định chiêu mộ thủ thành Wieger Sietsma - sinh năm 1995. Wieger gia nhập đội chủ sân Pleiku từ CLB Milton Keynes Dons đang chơi ở giải Hạng 4 của Anh (League Two). Thủ thành có chiều cao 1m90 này từng được triệu tập khoác áo đội tuyển U19 Hà Lan năm 2013. Theo trang chuyển nhượng Transfermarkt, Wieger Sietsma được định giá 100.000 nghìn euro.

*Tottenham xác nhận tin cực xấu về Harry Kane


Chấn thương dây chằng mắt cá gặp phải ở trận thua Man United khiến Harry Kane phải nghỉ ít nhất 45 ngày.

Tottenham đã ra thông báo xác nhận về tình trạng chấn thương dây chằng mắt cá Harry Kane gặp phải ở trận thua M.U thuộc vòng 22 Premier League. Theo đó, tiền đạo người Anh chỉ có thể trở lại luyện tập vào đầu tháng 3/2019 và chưa rõ sẽ chính thức trở lại thi đấu khi nào.

Như vậy, Kane sẽ vắng 2 trận đấu với Dortmund ở vòng 1/8 Champions League và trận bán kết lượt về League Cup gặp Chelsea vào ngày 25/1. Ngoài ra, tuyển thủ Anh còn lỡ 2 trận đấu quan trọng với Arsenal và Chelsea tại Premier League.

*Petr Cech giải nghệ vào cuối mùa giải 2018-2019


Petr Cech sẽ khép lại tấm màn nhung sự nghiệp khi anh tuyên bố sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải 2018-2019.

Thủ môn 36 tuổi của Arsenal thông báo trên twitter rằng anh đang chơi mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp.

Petr Cech viết: "Đây là mùa giải thứ 20 của tôi, kể từ ngày tôi ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp. Đã đến lúc phải thông báo: Tôi sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này...".

Một trong những lý do quan trọng khiến Petr Cech quyết định giải nghệ là việc anh phải chịu đựng quá nhiều lời chỉ trích trong thời gian khoác áo Arsenal. Ở mùa giải này, thủ môn người CH Séc cũng mất vị trí vào tay tân binh Leno vì sa sút phong độ.

*Thêm trụ cột hàng thủ chấn thương, Liverpool khóc thét


Liverpool chính thức rơi vào cuộc khủng hoảng lực lượng ở hàng phòng ngự khi Trent Alexander-Arnold dính chấn thương nặng.

Theo Guardian, Trent Alexander-Arnold đã nhịn đau thi đấu suốt 90 phút trong trận Liverpool thắng Brighton 1-0 cuối tuần vừa qua. Kết quả, hậu vệ 20 tuổi này đã dính chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng tới.

Rất may cho Liverpool khi Alexander-Arnold không cần phẫu thuật đầu gối. Tuy nhiên, việc ngôi sao người Anh ngồi ngoài 1 tháng cũng đủ khiến đội bóng đang dẫn đầu Premier League phải “khóc thét”. Lý do vì họ đang mất một loạt hậu vệ vì các chấn thương khác nhau, bao gồm Joe Gomez, Joel Matip và Dejan Lovren.

Trong số này, Gomez và Lovren chắc chắn không trở lại cho đến tháng 2. Matip đã tập luyện trở lại nhưng chưa có đủ thời gian để hồi phục thể lực. Trước đó, The Reds cũng đồng ý để hậu vệ dự bị Nathaniel Clyne chuyển đến Bournemouth theo dạng cho mượn.

Như vậy, Liverpool sẽ không còn hậu vệ cánh phải nào cho 2 trận đấu với Crystal Palace và Leicester City ở Premier League sắp tới. Đây là tổn thất không nhỏ với Liverpool trong bối cảnh họ đang chạy đua rất quyết liệt với Man City.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC