Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 15/6


*Messi chính thức vượt C.Ronaldo trở thành 'vua sút phạt'

Với siêu phẩm sút phạt trong trận ra quân giữa Argentina và Chile ở Copa America 2021, Messi đã vượt qua thành tích sút phạt của "kình địch" C.Ronaldo.

Rạng sáng nay (15/6), Argentina có trận ra quân đối đầu với đối thủ đầy duyên nợ Chile tại Copa America 2021. Chỉ ít ngày trước đó, Messi và các đồng đội đã bị Chile cầm hòa 1-1 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Đó là trận đấu mà Messi đã ghi bàn mở tỷ số nhưng để đối thủ gỡ hòa khi hàng phòng ngự chơi lỏng lẻo.

Kịch bản này tiếp tục tái diễn một cách khó tin, khi Messi cũng là người mở tỷ số với siêu phẩm đá phạt nhưng rồi để các cầu thủ Chile gỡ hòa trên chấm phạt đền.

Messi chính thức vượt qua Ronaldo với 57 pha lập công từ chấm đá phạt, hơn siêu sao Bồ Đào Nha 1 bàn.

Mặc dù không thể giúp đội bóng giành chiến thắng, tuy nhiên với pha lập công trong trận đấu này, Lionel Messi đã chính thức vượt qua đại kình địch Ronaldo ở thành tích sút phạt.

Với bàn thắng ghi được ở phút 33 trong cuộc chạm trán Chile, siêu sao người Argentina đã nâng tổng số bàn thắng từ chấm đá phạt của mình lên thành 57. Điều này đồng nghĩa với việc, Messi đã có nhiều hơn Ronaldo 1 pha lập công từ chấm đá phạt trong toàn bộ sự nghiệp (tính đến thời điểm hiện tại).

Cụ thể, siêu sao 33 tuổi đã có được 50 pha lập công từ chấm đá phạt tại Barcelona và 7 pha lập công tại ĐTQG. Con số này với C.Ronaldo lần lượt là 13 tại Man Utd, 32 tại Real Madrid và 10 tại đội tuyển Bồ Đào Nha.

Nỗ lực của Messi đã giúp anh mang về bàn thắng thứ 73 cho Argentina - chính thức vượt qua chân sút Gabriel Bautistuta để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia của mình.

Thành tích lần này của Messi càng ấn tượng hơn khi vào năm 2017, El Pulga vẫn còn kém Ronaldo tới 18 pha lập công từ chấm đá phạt. Trong vòng 4 năm gần đây, chân sút của Barcelona đã ghi tổng cộng 26 bàn thắng từ đá phạt. Thậm chí, tờ Marca của Tây Ban Nha đã giành những lời có cánh cho Lionel Messi khi gọi siêu sao người Argentina là "Vua sút phạt".

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC